Chapter 18 - Rain

149 6 0
                                    

UD ulit... La akong magawa ehhh.. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

~~Kim's POV~~

Hay~ Ang boring naman sa bahay..Wala akong kasama kasi nasa out of town sila Mama at Papa! Wala din dito si Jessy kasi sinundo ni Bryan kanina, di ko nga alam kung bakit. Secret daw! Tapos umuulan pa! Buti nalang saturday ngayon, walang pasok. Pag niyaya ko naman yung mga besprend kong may lablayp na, ayaw naman, gusto sila lang magkasama. Hmp! Madadamot sila! Ah! Si Luhan nalang yayayain ko! Bwahahahaaha*evil laugh* Uutus-utusan ko nalang siya! Kinuha ko yung cellphone at dinial ko yung number ni Luhan. Mga limang ring bago niya sinagot.

"Hello?" - Luhan

"Hi.. Pwede ka ba pumunta dito sa bahay? Amboring kasi eh.." Sabi ko. Parang ang lakas ata ng ulan sa kanya? 

"Sige, sige.. Ngayun na ba?" Tanong niya.

"Oo.." - Ako

"Sige." - Siya

"Pwede din ba bumili ka ng lugaw diyan? Ayoko kasi nung mga pagkain dito sa bahay eh.. Hindi mainit." - Ako

"Okay.. Hintayin mo lang ako diyan. Labyu~!" -Siya *Toot* *Toot* *Toot*  

Eh? Labyu-labyu pang nalalman yung ungas na yun!  Umupo nalang ako dun sa malaki naming sofa at nanood nalang. 

--One Hour Later--

Antagal naman ata ni Luhan? Kanina pa ako naghihintay sa kanya ah? Tsaka kanina ang lakas na sobra nung ulan. Nagpatuloy lang ako sa panunuod ko hanggang sa may magdoorbell. Baka siya na yun! Binuksan ko yung gate at pinapasok ko na siya sa bahay. Woah~ Basang-basa siya. Nakatayo lang siya dun sa may basahan, tumutulo kasi yung mga basa eh. Naka-white siya na sirt tapos naka-pants siya. Yan tuloy! Kita yung abs niya!! Wow~ Ang hot niya pala talaga! Heh! Manyak ka Kim! Wag kang manyak! Kumuha ako ng malaking towel at tinapis ko yun sakanya at inalalayan ko siya dun sa sofa. Kinuha ko na yung lugaw  at nilagay ko na sa dalawang bowl at tinakpan ko muna. Tumabi ako sa kanya sa sofa.

"Uy! Basang-basa ka! Maligo ka na bilis! Baka magkasakit ka!" Sabi ko sa kanya. Hawak-hawak parin niya yung twalya at nanginginig siya. Hinawakan ko yung kamay niya at inalalayan ko siya sa papunta sa kwarto ko. tinanggal ko yung towel sa katawan niya at binigyan ko siya ng isa pang towel na malinis. Pinaligo ko siya at sumunod naman siya sa sinabi ko. Umupo lang ako sa kama at naghintay sa kanya. Biglang bumukas yung pinto nang kubeta at nakakita ako ng anim na pandesal! Tapos naka twalya lang yung baba niya Wooo~ nangma-manyak na naman ako! Tumigil ka Kim!

"Ba-bakit ka na-naka topless?" Nauutal kong tanong habang nakatingin sa gilid ko. Iwas-iwas din po..

"Wa-wala kasi akong da-damit ehh.. Ba-basa na." Nanginginig niyang sabi. Aish! Oo nga pala! Tumakbo ako sa walk-in closet ko at hinanap ko ang pinakamalaki kong damit. Ito nalang! Sakto! Jacket siya na malaki. Sakto na kay Luhan. Gusto ko kasi yung jacket ko malaki sakin. At kinuha ko naman yung pinakamalaki kong short at binigay ko kay Luhan. Nagbihis na siya sa CR at lumabas na. Nanginginig siya. Hiniga ko siya dun sa kama ko at kinapa ko yung noo niya tsaka yung leeg niya. Ang init niya! Ito na nga ba sinasabi ko eh! Bakit kasi sumugod sa ulan? Eh may kotse naman!

"Ang init mo! Bakit ka ba kasi sumugod sa ulan? may kotse ka naman diba?" Worried kung tanong.

"Pi-pinuntahan ko kasi yu-yung pinsan ko. Eh gu-gusto makipag-kita sa building na wa-walang tao. Wi-wierdo kasi yung pi-pinsan ko eh. Pu-puro kalokohan! Tapos biglang umulan ng ma-malakas tapos tumawag ka. Eh wa-walang sa-sakyan dun sa pi-pinuntahan ko kaya napilitan akong mag-maglakad." Pagpapaliwanag niya. Kaya pala. Kasalanan ko rin pala.

My Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon