「Càng trưởng thành tôi càng thích những việc có kết quả và những người nói được làm được」
Chương 30: Chiếc thẻ cũ
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Chỉ là đối mặt nhau mà ánh mắt của Tống phu nhân đã khiến cả người Ninh Lập Hạ mất tự nhiên, bởi vì ba cô và ba của Tống Nhã Nhu từng hợp tác nhiều năm, trong ký ức của cô, Tống phu nhân ôn nhu hiền thục là một vị trưởng bối hòa ái dễ gần.
"Đến khu vui chơi hẹn hò, hai người đúng là có tâm hồn trẻ thơ." Tống Nhã Nhu cười xinh đẹp nói, "Nếu không phải vì đồng ý với đứa cháu trai nhỏ của chị họ thì chị cũng không đến cái chỗ ồn ào đau hết cả đầu này đâu."
Ninh Lập Hạ biết người lớn hai nhà Tưởng - Tống vẫn luôn có ý tác thành cho hai người họ, nghe đến hai chữ "hẹn hò" thì vội giải thích: "Tưởng Thiệu Chinh mang vài món đồ cho em, vốn cũng đã định về rồi, tự nhiên em nhìn thấy chỗ này mới nổi hứng kéo anh ấy đến, chơi xong thì hối hận rồi, sợ muốn chết luôn."
Trong số những người quen cũ, ngoài Đường Duệ Trạch và Tưởng Thiệu Chinh thì chỉ có Tống Nhã Nhu là vẫn thân thiết với cô như xưa. Vì thế nên dù không thể có thiện cảm nổi thì Ninh Lập Hạ cũng không muốn phá vỡ tình trạng cân bằng trước mắt, càng không muốn cản trở nhân duyên của người ta.
Vì thế, sau khi tạm biệt mẹ con họ Tống, cô lập tức hỏi Tưởng Thiệu Chinh: "Sợ là Tống Nhã Nhu hiểu nhầm gì đó rồi? Anh có cần quay về giải thích không?"
"Sao anh phải giải thích?"
"Hai người không phải..."
"Người hiểu nhầm là em mới đúng. Hai vị phu nhân nhàn rỗi không có việc gì làm mới nghĩ đến mấy chuyện vô bổ, hại anh bây giờ nhìn thấy Tống Nhã Nhu là khó xử, hận không thể trốn đi, chắc cậu ấy cũng chẳng khá hơn là bao đâu."
"Thật ra nhìn hai người rất hợp đôi đó." Một câu nói này đúng là xuất phát từ tận đáy lòng.
"Em thật mong anh và Tống Nhã Nhu đến với nhau?"
"Không liên quan đến em nha, em mong với không mong gì chứ." Ninh Lập Hạ sợ bị hắn nhìn thấu, chỉ có thể cười cười che lấp suy nghĩ thật sự trong lòng.
Thấy Tưởng Thiệu Chinh và Ninh Lập Hạ đã đi xa, Tống phu nhân lúc này mới hừ lạnh một tiếng nói: "Đàn ông đều là đám vô lương tâm, mẹ còn nằm trong bệnh viện mà đã có tâm trạng đi chơi với kẻ đầu xỏ, còn cười cười nói nói thế kia."
"Dì Vương thật ra rất tốt, không nghiêm trọng như mẹ nghĩ đâu, có lẽ dì ấy muốn khiến Tưởng Thiệu Chinh hổ thẹn mà thôi."
"Mẹ biết. Con tưởng ai cũng đơn thuần như con à? Cả ngày chỉ biết chúi mũi vào sách vở, đến cả con gái của tội phạm bỏ trốn cũng không đấu lại!"
"Mẹ!" Tống Nhã Nhu biến sắc, nắm chặt tay của cháu trai.
"Học thế học nữa thì có tác dụng gì! Phụ nữ mà không tìm được chốn an thân tốt thì cuộc sống chỉ có thể xem như đã thất bại thôi! Chưa đến hai tháng nữa là con sẽ bước sang tuổi ba mươi hai, ai gặp mẹ cũng hỏi sao mãi không thấy con gái kết hôn, mẹ chỉ có thể nói là do tiêu chuẩn của con gái mẹ quá cao. Sự thật là gì đây? Không giữ được Ninh Ngự, cũng không khiến cho Tưởng Thiệu Chinh hứng thú! Đàn ông tầm tuổi con có điều kiện tương đương ở xung quanh có ai còn độc thân? Con thì hay rồi, đỏng đảnh mãi cũng không thấy gấp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lúc Tàn Canh (Gửi lời cảm ơn chân thành đến [Sườn xào chua ngọt] đã cho Bát mượn cái tên này <3 ^^~) Tác giả: Trường An Dạ Vũ Hệ liệt: Trắng Ngà Voi Nhân vật chính: Ninh Lập Hạ x Tưởng Thiệu Chinh Thể loại: ngôn tình - nguyên sang - h...