Chương 20: Đối tượng kết hôn

270 27 8
                                    

「Cứ mãi níu kéo những ký ức cũ có lẽ là bởi bây giờ tôi đã không còn hạnh phúc nữa」

Chương 20: Đối tượng kết hôn

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Ninh Lập Hạ lại thêm một đêm mất ngủ.

Cô hiểu rất rõ tính tình của Ninh Ngự. Tuy là anh ta sẽ không trói cô đi đăng ký kết hôn, nhưng nếu cố tình từ chối, phương thức chung sống ôn hòa này sợ là sẽ khó mà tiếp tục duy trì.

Thật ra bây giờ cô cũng đã có đủ khả năng tự lập, nhưng tâm lý ỷ lại này có lẽ liên quan đến lần gặp nhau đầu tiên của họ.

Bảy năm trước sau khi nhận sự cảnh tỉnh từ Tưởng phu nhân, cô thậm chí đã nghĩ đến cái chết, rốt cuộc không còn biết sợ hãi là gì nữa, dứt khoát làm liều quay về căn nhà cũ của Nhan gia. Khóa cửa biệt thự sớm đã bị chủ nợ xả giận đổ keo vào, cô bèn đập vỡ cửa sổ thủy tinh chui vào trong.

Dù có là một căn nhà trống không thì cũng là nhà của cô.

Nhưng khi những người đó tìm đến, cô vẫn sợ hãi nhảy qua tường trốn ra ngoài.

Đầu tường có những mảnh thủy tinh sắc nhọn, chắc chắn không tránh khỏi bị đâm trúng. Nhưng cô cũng không hề thấy đau, tiếc là lúc từ trên tường cao nhảy xuống đã bị trẹo chân, rốt cuộc không đi được nữa.

Đúng lúc đó Ninh Ngự lái xe qua, nhìn thấy bộ dạng nhếch nhác của cô thì xuống xe, từ trên cao nhìn xuống hỏi: "Nhan Cốc Vũ?"

Cô mau chóng phủ nhận.

"Thật không phải? Khuôn mặt này rõ ràng giống Nhan Hàn Lộ như đúc." Anh ta nghiêng đầu cười, "Cửa sau ở ngay bên cạnh, còn không khóa, đúng là ngốc thật, nghĩ mình đang đóng phim hay sao mà đi nhảy tường. Lên xe đi, đưa em đến bệnh viện."

Đến cả tên của em gái cũng biết, cô càng chắc chắn anh ta chính là một trong những chủ nợ của ba, khập khiễng muốn chạy, thế nhưng thoáng cái đã bị tóm lại: "Tôi là Ninh Ngự, không có hơi sức chơi trò đuổi bắt với em đâu. Lên hay không thì tùy."

Cô như gặp được cứu tinh quay phắt người, túm lấy cánh tay anh ta: "Anh là con trai của ba dượng? Mẹ bảo anh đến tìm em sao?"

Ninh Ngự cười lạnh: "Đi ngang qua thôi, bà ta là ai mà đòi sai bảo tôi?"

Không cần biết là anh ta thích cô, hay là vì muốn trả thù mẹ mà giấu cô đi, cô chỉ biết kể từ lúc đó anh ta đã trở thành ân nhân cứu mạng của mình, là người đã chịu chìa tay ra trong lúc cô nguy nan nhất.

Toàn bộ cuộc sống an nhàn thảnh thơi mấy năm nay đều là do Ninh Ngự ban tặng. Dù sự phụ thuộc của cô không hề liên quan gì đến tình cảm nam nữ, đối mặt với lần cầu hôn này, nói trái tim không hề rung động đúng là giống như cãi cùn.

Ninh Lập Hạ tất nhiên cũng hiểu, lấy bối cảnh của bản thân, có thể lọt vào mắt xanh của Ninh Ngự đúng là phải giơ hai tay lên trời mà hô vang vạn tuế. Thế nhưng con người từng trải qua bấp bênh trắc trở sẽ luôn mong muốn một sự ổn định hơn, cô hiểu tính tình của Ninh Ngự, lại không biết suy nghĩ của anh ta rốt cuộc thế nào. Cô không có gia đình vững chắc để dựa dẫm, còn cực kỳ thiếu cảm giác an toàn, đối với chuyện hôn nhân đại sự không thể nào không cân nhắc thiệt hơn.

[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ