Chương 48: Lời khuyên chân thành

148 15 11
                                    

「Phải mất đi rồi người ta mới biết quý trọng」

Chương 48: Lời khuyên chân thành

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Có lẽ vì tuổi đã lớn nên không quá coi trọng lễ nghi phức tạp rườm rà lấy lãng mạn làm nền, lễ cưới của vợ chồng Ninh thị không có áo cưới cũng không có lễ tuyên thệ, chỉ có một bữa tiệc vô cùng long trọng.

Khách khứa rất nhiều, Ninh phu nhân đứng chào hỏi thôi cũng đủ bận tối tăm mặt mũi không chừa ra được dù chỉ một phút để hàn huyên với con gái và cậu con rể lặn lội từ xa đến đây, Ninh Lập Hạ lười đứng với Tưởng Thiệu Chinh chào hỏi người lạ, bèn cầm một ly rượu vang ngồi vào bàn tiệc ở vườn hoa mở điện thoại chơi game giết thời gian.

"Có phải cảm thấy cực kỳ vô nghĩa không?" Ninh Ngự cũng theo sau đi vào.

Ninh Lập Hạ tắt game: "Em còn đặc biệt đến trước một ngày, vốn muốn giúp đỡ gì đó, đến rồi mới phát hiện toàn bộ đều được phía công ty tổ chức hôn lễ sắp xếp xong hết rồi, mà mẹ em bận quá, em chỉ có thể đứng bên cạnh cười xã giao, còn phải cố gắng không chiếm dụng thời gian của bà."

"Nếu thấy chán thì cứ về trước, pháp luật không quy định con cái có nghĩa vụ bắt buộc phải tham gia lễ cưới của ba mẹ."

"Em không phải anh, dù sao cũng phải giữ mặt mũi cho mẹ."

"Bởi vậy em mới sống mệt mỏi thế này đấy." Ninh Ngự ngồi xuống bên cạnh.

"Em không ngờ anh lại đến đây."

"Tôi thì không vì nể mặt ai cả, khách đến dự lễ cưới hôm nay có quá nửa là người có quan hệ hợp tác với tôi, đến đây để nói chuyện làm ăn thôi."

Ninh Lập Hạ cười không vạch trần, rõ ràng là để tâm nhưng lại không chịu thừa nhận.

"Em quyết định sẽ lựa chọn Tưởng Thiệu Chinh thật đấy à?"

"Nếu như không có chuyện ngoài ý muốn nào xảy ra."

"Trong số những phụ nữ tôi quen thì chắc em là ngu ngốc nhất rồi, đường lớn thênh thang trải sẵn không đi, lại nhất định phải nhảy vào hố lửa."

"Anh ấy đã không ghét bỏ em phiền toái, em làm sao phải sợ núi đao biển lửa?"

"... Núi đao biển lửa còn xa mới đáng sợ bằng phụ nữ có tâm lý méo mó, đừng nói tôi không nhắc nhở em, người mẹ kia của Tưởng Thiệu Chinh, thêm cả Tống Nhã Nhu, sẽ có lúc khiến em phải bật khóc. Hôm Trung thu em bị đưa về đồn đúng không? Có biết người cung cấp đầu mối là ai không?"

"Tống Nhã Nhu?" Ninh Lập Hạ cực kỳ ngạc nhiên.

"Ừm. Nghe nói cô ta phát bệnh rồi, mấy ngày nay còn không đến trường, cửa cũng không ra đến nơi, nói cái gì mà không muốn mất mặt."

"Sao anh biết?"

"Tôi đã sớm biết Tống Nhã Nhu có vấn đề về tâm lý, khuyên cô ta sớm đi khám bác sĩ cô ta lại không chịu nghe. Ba mẹ cô ta gần đây mới phát hiện ra bất thường, nhưng lại thấy mất mặt nên không dám mời bác sĩ quen biết. Cô ta không phối hợp trị liệu, ba mẹ cô ta lại tưởng là cô ta trở thành như vậy đều do Tưởng Thiệu Chinh, còn cảm thấy thời gian làm bạn gái của tôi chính là tiền căn, nên gọi điện nhờ tôi khai thông cho cô ta. Sự thật chẳng qua là là vì quá mức hiếu thắng, hiếu thắng đến mức cực đoan nên khi thất bại mới suy sụp thành như vậy."

[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ