「Bạn cũng chẳng thể ngừng uống nước chỉ vì cái cốc đã vỡ」
Chương 25: Phản đòn
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Khách sáo vài câu với ba của Tống Nhã Nhu, Ninh Ngự rút điện thoại gửi một tin nhắn đi.
Một lát sau, anh ta nói với Ninh Lập Hạ: "Tôi có việc phải ra ngoài một lát, sẽ về nhanh thôi, đừng tự đi đâu."
Từ cửa phụ đi ra, lại băng qua một vườn hoa, ở đây có một vườn cây ăn quả nho nhỏ, Ninh Ngự quen đường quen lối đi đến một giàn nho, quả nhiên Tống Nhã Nhu đã chờ sẵn ở đó.
"Ninh tổng ngày thường bận rộn nhiều việc lại chịu đến đây thế này, thật là vinh hạnh quá." Tống Nhã Nhu ngồi trên ghế đá, vừa pha trà vừa mỉm cười, "Tìm mình gấp như vậy có việc gì sao?"
"Dù sao cũng không phải ôn chuyện cũ." Ninh Ngự cầm chén trà lên nhấp một ngụm.
"Cậu cứ phải dùng giọng điệu đó nói chuyện mới được hả? Không thèm để ý cậu nữa." Tống Nhã Nhu làm như mình không chấp nhặt, cười, "Qua lâu như thế rồi, chuyện năm đó mình còn quên gần hết, vậy mà cậu vẫn nhớ mãi trong lòng, giận dỗi cũng ghê thật."
"Nói ngược rồi." Ninh Ngự cười lạnh, "Nếu đã quên gần hết thì còn làm mấy chuyện vô dụng làm gì?"
"Có ý gì? Mình không hiểu lắm, mình làm gì đắc tội cậu sao?"
"Nếu đổi lại là tôi tìm thám tử tư điều tra cô, cô có vui nổi không?"
Tống Nhã Nhu nghe vậy thì trong lòng giật thót, ngoài mặt vẫn cố làm như bình thản không có gì phải sợ, phủ nhận: "Đổi lại là cậu tra mình? A, ý cậu là mình tìm người điều tra cậu? Sao có thể chứ! Cậu đừng nghe người khác nói linh tinh."
Ninh Ngự nhàn nhàn liếc cô ta một cái.
Tống Nhã Nhu bắt đầu hoảng loạn, tay bắt một góc khăn lụa không ngừng xoắn tròn, cắn cắn môi, cuối cùng mới nói: "Không ngờ cậu lại nghĩ mình là người như vậy. Chia tay rồi không làm được bạn bè thì cũng đâu cần phải làm thế."
"Lời này nên là tôi nói với cô mới đúng, sao phải làm vậy? Chia tay thì chia tay thôi, cần phải nhớ mãi không quên thế không? Cô thuê người điều tra cuộc sống cá nhân của tôi, nên mới biết ngay từ đầu Ninh Lập Hạ chính là Nhan Cốc Vũ, đúng không?"
"Càng nói càng quá đáng rồi đấy! Vì sao mình phải điều tra cậu chứ?"
"Tôi làm sao mà biết được! Bởi vậy, cảm phiền cô đừng làm phiền đến cuộc sống của tôi nữa."
Tống Nhã Nhu hít vào một hơi, cố gắng khiến bản thân bình tĩnh lại, tiếp tục dùng giọng điệu mềm mỏng nói: "Mình biết lúc đó mình bỗng nhiên nói chia tay khiến cậu rất khó chịu, mình nhận sai với cậu, được chưa? Đừng để bụng nữa."
Ninh Ngự rốt cuộc không chịu nổi nữa: "Hóa ra đây chính là năng lực tự lừa dối tự thôi miên chính mình của cô? Năm đó cô biết tôi không muốn tiếp tục nữa, sợ bị đá sẽ mất mặt trước người khác nên mới nhanh hơn một bước nói chia tay, sau đó nói với mọi người xung quanh là bản thân phải lòng với người khác rồi, là cô có lỗi với tôi? Chuyện nhỏ nhặt đó tôi vốn không so đo. Dù có không phong độ thế nào đi chăng nữa thì tôi vẫn đủ bao dung để tha thứ cho bạn gái cũ của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lúc Tàn Canh (Gửi lời cảm ơn chân thành đến [Sườn xào chua ngọt] đã cho Bát mượn cái tên này <3 ^^~) Tác giả: Trường An Dạ Vũ Hệ liệt: Trắng Ngà Voi Nhân vật chính: Ninh Lập Hạ x Tưởng Thiệu Chinh Thể loại: ngôn tình - nguyên sang - h...