Chương 32: Động cơ

175 20 16
                                    

「Mong chờ vào những niềm vui bất ngờ trong cuộc sống, mong chờ tình cảm sẽ được hồi đáp」

Chương 32: Động cơ

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

"Em không biết, càng không hiểu ý của chị," Ninh Lập Hạ hết sạch kiên nhẫn, "Chị muốn nói gì thì cứ nói thẳng, đừng quanh co lòng vòng mãi nữa, em nghe còn mệt thay cho chị luôn."

Tống Nhã Nhu nghe vậy lại không hề tức giận, mỉm cười cúi đầu uống một ngụm Bích Loa Xuân(*), dừng một chốc mới hỏi Ninh Lập Hạ: "Em vẫn luôn không thích chị có đúng không? Trước đây là vì Tưởng Thiệu Chinh, còn bây giờ thì sao? Nếu vẫn là vì cậu ấy thì không sao, nhưng nếu là vì Ninh Ngự... thì thật sự là khiến người ta phải thương xót."

(*) 1 loại trà xanh

"Ninh Ngự là ai chứ? Đúng là thời gian em ở bên cậu ta lâu hơn chị, nhưng tuyệt đối không thể hiểu biết cậu ta hơn chị. Không phải vì chị tự đại hay vì cậy từng là bạn gái của cậu ta mà nói thế, mà vì trong quan hệ của chị và cậu ta luôn tồn tại hai chữ 'bình đẳng'. Nhưng em thì sao?" Tống Nhã Nhu cười đầy hàm ý, "Mọi thứ đều dựa vào cậu ta, coi chuyện câu ta nói gì nghe nấy là điều hiển nhiên, cứ thế thì lấy đâu ra tư cách hay cơ hội phân biệt đúng sai?"

"Em gặp được Ninh Ngự ở gần biệt thự nhà mình đúng không? Có biết vì sao cậu ta xuất hiện ở đó không? Bởi vì cậu ta đến đó thu hồi nhà của em đấy. Thật ra lúc đó em không cần phải vội vàng lên xe của cậu ta, những người đuổi theo ba em rất nghe lời Ninh Ngự, vì cậu ta chính là chủ nợ lớn nhất của ba em, cùng chung kẻ thù. Chẳng qua là những người đó không biết chú Nhan đầu tư thất bại, sau đó vay nợ khắp nơi, lừa tiền của họ hết thảy đều là nhờ Ninh Ngự ban tặng, là cậu ta đặt bẫy dụ chú Nhan đổ tiền vào đầu tư."

Ninh Lập Hạ im lặng từ đầu đến cuối vẫn không nhìn ra thay đổi gì, chỉ hỏi: "Sao chị biết những chuyện này?"

"Lúc đó chị và Ninh Ngự vẫn chưa chia tay."

"Chưa chia tay, nhưng là sắp bị nói chia tay đúng không? Kể cả em không có cơ hội phân biệt đúng sai thì cũng có cơ hội quyết định có tiếp tục ở lại bên cạnh Ninh Ngự hay không." Ninh Lập Hạ cầm túi đứng dậy chuẩn bị rời đi, "Ngại quá, vốn không nên nói những lời này. Chị đã mất công mất sức lên kế hoạch như vậy thì lẽ ra em phải làm ra vẻ cực kỳ ngạc nhiên hoảng sợ, sau đó đau lòng tột độ mới đúng như chị mong muốn. Có lẽ sau khi em hoàn toàn rơi vào tuyệt vọng thì chị sẽ lấy lại được phần nào cảm giác cân bằng, nhỉ?"

...

Trước khi Ninh Ngự lên máy bay sẽ có thói quen gửi cho cô một danh sách dài những món mình muốn ăn.

Ninh Lập Hạ vừa kết thúc cuộc họp nhận được tin nhắn này, gọi điện cho em gái báo không về nhà ăn tối, sau đó tan làm sớm đi mua thức ăn.

Ở nhà có cả mẹ và em gái, cô chỉ có thể đến căn nhà Ninh Ngự mới mua, tất bật cả một buổi chiều. Ninh Ngự bước vào nhà, nhìn thấy một bàn thịnh soạn thì cười nói: "Học được thông minh rồi, biết lấy công chuộc tội cơ đấy."

[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ