「Đôi khi thứ chúng ta bỏ lỡ không phải thời gian, mà là một cảm giác」
Chương 24: Quạnh hiu
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Trên đời này, có rất nhiều chuyện nếu cứ nhịn trong lòng sẽ rất uất ức, nhưng khi nói ra được rồi lại cảm thấy chẳng đáng.
Cô chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng thân phận của Nhan Cốc Vũ ở trước mặt Tưởng Thiệu Chinh đem toàn bộ những uất ức giấu trong lòng bao năm qua mà phát tiết một lần, sau khi tỉnh táo lại thì bắt đầu hối hận rồi.
Uống cạn một cốc cà phê xong, Ninh Lập Hạ thậm chí nghĩ đến việc gọi điện giải thích với Tưởng Thiệu Chinh, chuyện từ nhiều năm trước, cô cũng đã tự mình có vài suy đoán.
Nói đến cùng, còn không phải vì chưa quên được? Giả vờ không quan tâm lâu như vậy, ngay cả bản thân cũng suýt bị lừa, rốt cuộc vẫn phải lộ ra.
Ninh Lập Hạ ôm điện thoại suy nghĩ nửa buổi, cuối cùng vẫn không ấn gọi đi. Đợi khi nào gặp ở trường rồi nói vậy, cô nghĩ, dù sao cũng sẽ không cảm giác quá không tự nhiên.
Nhan Hàn Lộ lượn lờ bên ngoài đến giờ ăn tối mới mò về, vừa mở cửa lập tức nhào tới dò xét tình hình.
"Sao rồi sao rồi? Hai người làm hòa chưa?"
"Làm hòa gì?"
"Nghiêm túc mà nói thì hai người còn chưa thật sự chia tay nha. Đầu tiên là chị trốn đi, sau đó thì giả thành em, thật giống như bạn gái bỏ trốn của tổng tài ấy hehe."
"... Yêu đương cái gì, chẳng qua là trẻ con vui đùa. Mà kể cả là có, thì chính miệng anh ta nói 'chia tay' rồi đấy thôi."
"Đó là nói với em."
"Không phải em, là nói với Nhan Cốc Vũ. Chị đau đầu, đừng nhắc lại nữa."
"Tưởng Thiệu Chinh đúng là khiến em quá thất vọng." Thái độ của Nhan Hàn Lộ lập tức quay ngoắt, "Thế mà em lại đặt hi vọng vào anh ta, nghĩ anh ta có thể đánh bại Ninh Ngự! Đúng rồi, mẹ gọi điện cho em bảo cuối tuần sẽ đến thăm chị. Nhưng mẹ sợ chị còn giận nên bảo em hỏi ý chị trước."
"Có cái gì mà giận? Lúc nhỏ là do chị không hiểu chuyện, cảm thấy mẹ tái hôn nhanh như thế là đã phản bội chị và ba, sau này lớn lên rồi mới hiểu con người sống trên đời đều có quyền được lựa chọn cuộc sống, dù gì cũng phải sống vì mình trước. Đối với chị, ba là người thân, nhưng đối với mẹ, ông cùng lắm cũng chỉ là người chồng cũ còn chẳng bằng người lạ qua đường. Đổi lại là chị, chị cũng sẽ không ngu ngốc mà đi trả nợ cho chồng cũ."
...
Ngày lên lớp, Ninh Lập Hạ đến trường từ sớm. Chưa đến giờ vào học, cô bèn đi loanh quanh trong vườn trường. Có lẽ là trước đây đi đi về về đều rất vội nên không có thời gian dạo quanh, cũng là lần đầu tiên cô phát hiện ra ngôi trường này lớn như vậy, lớn đến mức muốn gặp một người sao mà quá khó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)
RomantizmTên truyện: Lúc Tàn Canh (Gửi lời cảm ơn chân thành đến [Sườn xào chua ngọt] đã cho Bát mượn cái tên này <3 ^^~) Tác giả: Trường An Dạ Vũ Hệ liệt: Trắng Ngà Voi Nhân vật chính: Ninh Lập Hạ x Tưởng Thiệu Chinh Thể loại: ngôn tình - nguyên sang - h...