Chương 33: Tuyệt giao

208 23 10
                                    

「Trên con đường người đến người đi này, không phải sự việc gì cũng cần có kết quả」

Chương 33: Tuyệt giao

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

"Nên? Có phải em phải cảm tạ anh vì đại ân đại đức này không?" Ninh Lập Hạ tức đến mức bật cười.

"Ba em là ba em, em là em, tôi chưa bao giờ vì không thích ba em mà giận cá chém thớt sang em, em cũng nên nhìn nhận một cách khách quan."

"Anh hại em không có nhà để về, hại ba em chạy đông trốn tây, còn muốn em khách quan thế nào?"

"Tôi bắt ba em phải chạy trốn à?" Ninh Ngự cau mày, sau đó nhịn lại mềm mỏng nói, "Bỏ đi, tôi không muốn cãi nhau với em. Cứ cho là tôi có lỗi với em đi."

"Cứ cho là? Em thật sự không hiểu vì sao lúc nào anh cũng có thể lý lẽ hùng hồn như vậy?"

"Bởi vì tôi chẳng làm chuyện gì thẹn với lương tâm."

"Anh lừa em lâu như thế mà nói là không thẹn với lương tâm? Uổng cho em còn nghĩ rằng gặp được anh chính là may mắn nhất nửa đời này của mình."

"Vẫn là câu nói đó, tôi không gạt em, nếu như em hỏi thì chắc chắn tôi sẽ ăn ngay nói thật, chưa bao giờ tự nhắc đến với em là vì tôi cảm thấy chuyện giữa tôi và ba em không liên quan gì đến em."

"Trước ngày hôm nay em vẫn rất cảm kích anh, luôn cảm thấy có ơn thì phải báo, ngày hôm nay xem như có thể bỏ xuống cái gánh nặng tư tưởng này rồi. Ninh Ngự, đã đến lúc chúng ta nói lời tạm biệt." Ninh Lập Hạ đứng lên.

Ninh Ngự đuổi theo, chặn trước cửa: "Đừng có tức giận vớ vẩn kiểu này với tôi. Em muốn thế nào mới hết giận? Chỉ cần em nói ra, tôi nhất định có thể làm được.

"Nói lời giữ lời?"

"Tôi có thể giúp em tìm ba."

"Không phức tạp như vậy. Em chỉ cầu đến tự nguyện đi trong yên bình."

Ninh Ngự im lặng nhìn Ninh Lập Hạ, mấy giây sau chợt thả bàn tay chặn trên cửa, cười: "Chúc mừng em, cuối cùng cũng tìm được lý do tốt nhất thoát khỏi tôi."

Hai chữ "thoát khỏi" này khiến Ninh Lập Hạ đau xót, nhưng không lưu luyến thêm một giây nào nữa, cô đẩy Ninh Ngự, mở cửa bước nhanh ra ngoài.

...

Ninh phu nhân ở nhà Ninh Lập Hạ nhiều tuần, trì hoãn đến khi không thể trì hoãn thêm nữa mới dẫn theo con gái nhỏ quay về. Lúc đưa mẹ và em gái ra sân bay, Ninh Lập Hạ còn hơi mừng thầm vì rốt cuộc có thể yên tĩnh trở lại, về đến nhà, nhìn căn phòng trống trải, cô lại cảm thấy không quen, mùa hè náo nhiệt rốt cuộc vẫn phải trôi qua, làm bạn với cô chỉ còn lại cô độc.

Công việc vẫn bận rộn như trước, thế nhưng tâm tình xuống dốc vẫn mãi không thể kéo lên, Ninh Lập Hạ biết, ngoại trừ vì em gái quay về, còn vì Ninh Ngự. Bảy năm đã quen dựa dẫm vào anh ta, không thể cứ muốn cắt đứt là cắt đứt được.

[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ