Chương 51: Khác thường

139 16 7
                                    

「Lúc nghiêm túc thì làm việc, khi hồ đồ thì đọc sách, cô đơn một mình thì suy ngẫm, buồn bã khó chịu thì đi ngủ」

Chương 51: Khác thường

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Ninh Lập Hạ thuê một căn nhà cho ba, lại để mẹ kế đến chăm sóc ông. Người mẹ kế này chỉ hơn cô tám tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học đi làm được một năm thì từ chức để chuyên tâm làm bạn gái của Nhan Tiêu, cũng vì nguyên nhân đó mà năm học trung học Ninh Lập Hạ từng xảy ra xô xát với người bạn gái này.

Một lần nữa gặp lại, ngoại trừ cảm kích Ninh Lập Hạ còn cảm thấy hơi lúng túng.

"Dì đến đây chăm sóc cho ba rồi, vậy đứa nhỏ phải làm sao ạ?" Mẹ kế quá trẻ, đến cả gọi "dì" cô còn thấy ngượng miệng, hoàn toàn không thể thốt ra được tiếng "mẹ".

"Có ông bà ngoại chăm sóc cho con bé rồi. Hai người đó đều nói phải đoạn tuyệt quan hệ, nhưng cuối cùng vẫn tha thứ cho dì."

"Mấy năm nay dì vất vả rồi ạ."

"Thật sự không có gì, chỉ thương cho đứa nhỏ. Tuy là cơm no áo ấm, nhưng không có được một gia đình bình thường hay một tuổi thơ yên bình."

Ninh Lập Hạ không biết đáp lời thế nào, chỉ có thể im lặng mỉm cười.

"Đừng hiểu nhầm nhé, dì hoàn toàn không có ý trách móc anh ấy, dù bây giờ phải sống ngày qua ngày trong nơm nớp lo sợ, thì đó cũng là lựa chọn của dì."

"Trách con trước đây không hiểu chuyện, ba mới phải liên tục hoãn lại ngày cưới, khi phong quang nhất không thể cho dì một hôn lễ thật sự... Từng ấy năm dì lại không rời bỏ không trách móc ông ấy, thật sự không dễ dàng."

"Năm đó đúng là quá ngây thơ, vì chứng minh bản thân không phải vì tham tiền mới đến với anh ấy mà nhất định không chịu cầm số tiền anh ấy đưa rồi bỏ đi đứa bé, kết quả không chỉ là lỗ vốn một đời, còn khiến ba mẹ đau lòng. Nói thật, cũng không phải dì chưa bao giờ hối hận, nhưng mà tình cảm quá sâu sắc rồi, anh ấy cũng đối xử rất tốt với dì, cuối cùng vẫn không đủ nhẫn tâm bỏ lại anh ấy mà cao chạy xa bay."

"Bởi vậy nói tình yêu hại người, đều là vì nó mà khiến người ta không phân biệt được phải trái."

"Xem ra dì già thật rồi, nghe đến hai chữ 'tình yêu' này bỗng cảm thấy rất gượng gạo." Mẹ kế bật cười, nụ cười rực rỡ ngọt ngào, hoàn toàn không giống như người phụ nữ quá ba mươi, "Ở lại ăn cơm đi, dì mua bào ngư, buổi tối nấu cháo bào ngư cho anh ấy bổ sung protein, tiếc là mới chuyển đến nên chưa mua đủ gia vị."

"Cơm thì thôi ạ, dì xem còn thiếu cái gì, bây giờ con đang rảnh, có thể đưa dì đi mua đồ."

Đưa mẹ kế về đến tận nhà xong, cô nhận được điện thoại của Vệ Tiệp.

"Có một tin tức cực kỳ khủng khiếp, có muốn nghe không?"

"Cậu nói đi."

"Tống Nhã Nhu nói xấu sau lưng cậu tự sát rồi."

[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ