「Đừng bận tâm quá nhiều, hãy tận hưởng trước mắt」
Chương 05: Xanh lam Hoàng Gia
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Thi xong, sinh viên trong lớp mời Tưởng Thiệu Chinh tham gia một buổi liên hoan theo thường lệ. Độ tuổi trung bình của sinh viên lớp MBA khá lớn, tính riêng trên 35 đã chiếm một nữa. Ninh Lập Hạ không tiếp xúc quá nhiều với các bạn học, cũng chưa bao giờ tham gia các buổi liên hoan của lớp, lần này bị Vệ Tiệp quấn lấy dùng mọi thủ đoạn dụ dỗ mới phải miễn cưỡng đồng ý tài trợ cho buổi liên hoan, tạm thoát khỏi cái vỏ bọc không hòa nhập với cộng đồng của mình.
Tiếc là Tưởng Thiệu Chinh chỉ có thể rút ra mấy mươi phút ít ỏi nghỉ trưa, mọi người đành tổ chức một bữa liên hoan nho nhỏ ở ngay nhà ăn của trường. Ninh Lập Hạ còn đang mừng thầm vì bớt được kha khá phiền phức, không ngờ Vệ Tiệp lại quyết tâm đã quậy thì quậy cho tới cùng, oang oang nói hôm nay là sinh nhật của cô, mấy người bạn không tính là thân thiết từng người tặng quà, tiệc tối vốn định hủy lại đổi thành tiệc tổ chức sinh nhật cho Ninh Lập Hạ.
Lớp học có hơn ba mươi người, bàn trong Nguyệt Quang Vân Hải thật sự không đủ. Thời gian uống trà chiều chỉ có thể treo biển tạm ngừng kinh doanh, đều là nhờ công của Vệ Tiệp, ngày sinh nhật hôm nay của Ninh Lập Hạ còn cuống quýt túi bụi hơn những năm trước, không có cả thời gian để thở một hơi.
Gần bảy giờ, Tưởng Thiệu Chinh đẩy cửa đi vào, bị đầy một nhà hàng đều là sinh viên của hắn làm cho giật mình.
"Thầy Tưởng nói hôm nay bận lắm mà?"
"Công việc tạm xong rồi, chưa ăn tối nên tiện ghé vào đây."
"Vậy thì trùng hợp quá. Ninh Lập Hạ là quản lý nhà hàng này, bọn em còn định mời thầy ăn một bữa ở đây, bởi vì hủy giữa chừng nên đổi thành tiệc sinh nhật cho Ninh Lập Hạ."
"Thế sao?" Ánh mắt của Tưởng Thiệu Chinh xuyên qua bọn họ, dừng lại trên người cô.
Ninh Lập Hạ đứng ở đằng xa khẽ gật đầu với hắn một cái, sau đó lại bận bịu với công việc của mình.
Rất nhanh đã có người đứng dậy nhường chỗ cho hắn, qua ba tuần rượu, hắn lấy cớ ra ngoài hít thở không khí gặp được Ninh Lập Hạ vừa dặm lại phấn xong từ trong nhà vệ sinh đi ra, bèn đứng lại nói "Sinh nhật vui vẻ."
"Chẳng có gì vui cả!" Xung quanh không có người, Ninh Lập Hạ xoa cái cổ mỏi nhừ, "Từ sau hai mươi em đều không đón sinh nhật, mỗi năm lại già hơn một tuổi, có gì mà vui."
"Không muốn còn mời nhiều người đến thế?"
"Nhìn có giống là em mời không? Con nhỏ Vệ Tiệp chỉ biết rình cơ hội làm thịt em! Mà sao anh lại tới đây?" Hắn biết rõ cô quản lý nơi này, vào đây chắc chắn là có lý do.
"Hôm nay là sinh nhật chị gái em, định gọi điện mời em ăn cơm nhưng gọi mấy cuộc không thấy em nghe máy, mới nghĩ đi thẳng qua đây xem sao. Vào đến nơi mới biết em cũng đang tổ chức sinh nhật."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lúc Tàn Canh (Gửi lời cảm ơn chân thành đến [Sườn xào chua ngọt] đã cho Bát mượn cái tên này <3 ^^~) Tác giả: Trường An Dạ Vũ Hệ liệt: Trắng Ngà Voi Nhân vật chính: Ninh Lập Hạ x Tưởng Thiệu Chinh Thể loại: ngôn tình - nguyên sang - h...