Chương 26: Làm hòa

261 30 10
                                    

「Tập làm quen dần với thái độ khi gần khi xa của người」

Chương 26: Làm hòa

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Lo lắng Ninh Lập Hạ sẽ tìm Tưởng Thiệu Chinh mách lẻo, Tưởng phu nhân quyết định tạm dừng việc giận dỗi con trai mình lại, chủ động tìm đến làm hòa. Người đến trước sẽ chiếm ưu thế, hoặc ít nhất là sẽ không rơi vào thế bị động.

Ai ngờ sự tình không phát triển như mong đợi, Tưởng phu nhân kể lể xong xuôi, Tưởng Thiệu Chinh im lặng từ đầu đến cuối còn phản ứng lớn hơn cả lần trước.

Tưởng phu nhân rất hiểu con trai mình, thấy Tưởng Thiệu Chinh lấy tay không ngừng day trán thì biết hắn đã nhẫn nại đến cực hạn, bởi vì không quá chắc chắn hắn đang nổi giận với Ninh Lập Hạ hay với chính mình, bà ta đổi giọng rất nhỏ nhẹ hỏi: "Không nói chuyện này nữa, con ăn cơm chưa? Mẹ làm mấy món con thích ăn nhé?"

"Mẹ nghĩ con còn có thể nuốt trôi không ạ? Lời nói và hành vi của mẹ khiến con cực kỳ cực kỳ nhục nhã và hổ thẹn."

Tưởng phu nhân nghe hắn nói vậy đương nhiên tức giận: "Dĩ nhiên mẹ biết phí lời với loại con gái đó rất mất mặt, nhưng con trai của mẹ đã hồ đồ, mẹ không thể nào cũng trơ mắt nhìn con làm chuyện dại dột! Nếu không phải là vì con, liếc nó một cái thôi mẹ cũng thấy ghê tởm! Đầu tiên tự nhận mình là em gái, sau lại thành chị gái, còn để em gái giả vờ thành mình đến quyến rũ con! Xảo quyệt như thế, không biết chị em nó còn muốn quay vòng con thế nào nữa!"

"Nếu như con và Ninh Lập Hạ không thể ở bên nhau, thì lý do chỉ có một, đó là cô ấy không cần con. Đúng là mấy năm trước cô ấy từng thích con, nhưng bây giờ người quấn lấy cô ấy là con."

"Con muốn chọc mẹ tức chết mới được có đúng hay không? Con còn không chịu vạch rõ ranh giới với cái đứa không biết là Nhan Cốc Vũ hay Ninh Lập Hạ kia, mẹ chắc chắn sẽ bị con chọc tức mà giảm thọ hai mươi năm!"

"Không phải mẹ luôn than phiền có bà lão ở bệnh viện hở tí là đem cái chết ra uy hiếp con cái sao? Mẹ luôn biết cách đối nhân xử thế, con vậy mà không ngờ một ngày mẹ có thể nói ra mấy câu ngớ ngẩn này."

"Con là tâm huyết cả đời của mẹ, mẹ không thể trơ mắt nhìn con sai lại càng thêm sai, đừng nói là đối nhân xử thế, chỉ cần con có thể cắt đứt với con bé đó, thể diện gì đó mẹ đều không cần!"

"Vâng, đều là lỗi của con. Là vì mẹ không còn cách nào khác mới phải mang tuổi thọ ra uy hiếp con. Ninh Lập Hạ chẳng biết gì về những việc ba cô ấy làm, rất nhiều hành vi của cô ấy khiến mẹ chướng mắt cũng là vì bị cuộc sống ép buộc, thân bất do kỷ, con hi vọng mẹ có thể hiểu cho. Nhưng cũng không phải chuyện quan trọng nữa, vẫn là câu nói kia, trừ phi cô ấy nhất quyết không cần con, con tuyệt đối sẽ không buông tay. Nếu không muốn nói chuyện với cô ấy thì mẹ đừng tìm cô ấy nữa là được, là con một mực quấn lấy cô ấy, mẹ có tìm cô ấy gây sự cũng không có tác dụng gì. Khó lắm mới có một ngày nghỉ, mẹ về nhà nghỉ ngơi sớm đi, cơm trưa con không ăn cùng mẹ được, con phải đi tìm Ninh Lập Hạ xin lỗi thay mẹ."

[Hoàn] Lúc Tàn Canh - Trường An Dạ Vũ (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ