Chapter 24

17.3K 502 66
                                    


"There's a driver waiting for you in the basement. He will drove you to the condominium." Imporma sa kanya ni Quatro.

Tumango siya at inayos ang papeles sa brief case ng binata saka nilahad dito. Tinanggap naman nito ng walang lingon-lingon saka nilisan ang kompanya.

Napabuga siya ng hangin. Kinuha na rin niya ang bag niya at umalis sa opisina nito. Hindi na niya naabutan pa ang binata sa elevator na ikinahinga niya ng maluwag.

She glance at her watch. Maaga pa. Pwede pa siyang nakapunta sa dating bahay nila ng pamilya niya kung saan naroon ang gamit niya. Kukunin niya bago siya pupuntang penthouse.

Napatingin siya sa repleksyon biyabsa salamin. Isang beige turtle neck longsleeve ang suot niya tsaka slacks, may blazer coat rin siyang suot. Ito ang damit na binigay sa kanya ng binata. It was perfectly fit on her pero masyadong nakatago ang katawan niya.

Nang makababa na siya sa basement ay may tumigil na sasakyan sa harap niya. Ito siguro ang sinabi ni Quatro.

"Manong, pwede ba tayong pumunta muna sa address na 'to? I need to get my things."

"Yes, Ma'am."

Agad nilang nilisan ang kompanya. Wala pang trenta minutos ay narating na nila ang bahay niya. She get her things and made sure that she locked the doors and windows before going out.

Isang maleta ang dala niya. Uuwi rin naman siya paminsan-minsan sa bahay na 'to, hindi naman pwedeng habang-buhay siya doon sa penthouse. Siguro aalis rin siya kung makumbinse niya ang binata na babalik siyang maghahandle sa main branch.

Muntik na siyang makatulog pero narating din naman nila ang building. Sinabi ng driver kung anong floor ang condo unit na 'yun. To her shock, occupied pala ang buong floor sa condo unit na titirhan niya.

So it's a big condo unit? Bakit doon siya titira?

Nagkibit balikat na lang siya at sumakay ng elevator. She was yawning, she's sleepy. Pagkarating niya talaga doon ay matutulog siya.

When the elevator door opens ay naglakad na siya papasok. Bumungad sa kanya ang kabuuan ng condominium, it was designed perfectly for a bachelor. Malaki ang espasyo at halatang mamahalin ang gamit.

But she was too tired to explore. Tinungo niya ang unang silid na nakita niya at pumasok.

Binitawan niya ang maleta at akmang tatalon sa kama ng bumukas ang pinto ng banyo.

And to her shock, she saw Quatro who's wet, fresh from the shower at tanging tuwalya lang ang nakatakio sa pambaba nito.

"Aaaahh!" She screamed and immediately turned around.

Her heart is beating so fast, hindi siya halos makahinga sa bilis 'nun. Why is she acting like it's her first time seeing him on that state? My ghad, Carma, nakita mo na nga ito ng hubo't-hubad!

"Calm down, woman." Sita sa kanya ni Quatro.

"Anong ginagawa mo dito?!" Gulat na tanong niya.

"I live here." Kalmadong sagot ng binata.

W-what? Then, why is she here?

"Ano? Pero ito ang floor na binigay ni Manong kanina!"

Mali ba ang nasabi nito? O mali siya ng napuntahan? Dapat kasi dinouble check niya! Dala siguro ng antok niya.

"I know."

Inis siyang napalingon muli dito pero agad na umiwas ng tingin ng mapansing ganoon pa rin ag ayos ng binata.

"What do you mean?"

Quatro's Sweet Karma (4th Gen #7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon