Chapter 26

17.7K 512 55
                                    

"What the fuck?"

Naalimpungatan siya sa boses ng binata. Kinusot niya ang mata niya at napaupo.

"Anong nangyari?" Inaantok na tanong niya.

Kumunot ang noo ng binata. Tila hindi makapaniwala.

"I should be the one asking you that, why are you here?"

Nalaglag ang panga niya sa tanong nito. Nakaramdam rin siya ng pagkurot sa kanyang dibdib.

H-he doesn't want me here?

"A-aalis na lang ako---"

"That's not what I fucking mean! What I mean is why are you here? Aren't you supposed to be just in my head because you're just a dream?"

Nalaglag ang panga niya sa sinabi nito. Did he just mistook what happened last night as a dream?

"Do I look like just a dream to you?" Hindi makapaniwalang tanong niya.

"Uh, yeah? My dream girl?"

Shit. Kinikilig siya.

"Quatro, you're not dreaming."

"I don't believe you. It just a dream." Napasambunot ito sa buhok at paulit-ulit na sinambit na panaginip lang talaga 'to.

"Quatro, hindi.."

Lumingon sa kanya ang binata. Nabigla siya ng hawakan nito ang kamay niya.

"Sampalin mo 'ko."

He really doesn't believe her, huh?

Sinampal niya ng mahina ang binata. She can't hurt him!

"Lakasan mo." Utos nito.

Malakas niyang sinampal ito dahilan para mapalingon ito sa kaliwa.

"Aww! Ang sakit 'nun, ah. May kasama bang galit 'yun?" Palatak ni Quatro sabay masahi sa pisngi nito.

Agad naman siyang nakonsensya at hinawakan ang pisngi nito.

"Sorry. Masakit ba?" Masuyong tanong niya.

Tila napapasong lumayo naman si Quatro sa kanya. He stood up from the bed. He looks so messy yet hot at the same time. Magulo ang buhok nito, walang pang-itaas at nakabukas pa ang butones at zipper ng pants.

Habang siya...wala siyang panty.

Agad niyang nilibot ng tingin ang buong sulok ng sahig pero nakita niya lang ang salawal sa paanan pa ng binata!

Napansin iyon ni Quatro at pinulot nito ang T-back na panty niya. Nag-init ang pisngi niya agad na gumapang sa kama papalapit dito.

"G-give me that!" Pero nilayo lang ng binata saka nakangisi nitong binulsa ang panty niya.

"We still have work, Miss Secretary. Get your round ass off the bed." Anito sabay pasok sa banyo.

She blushed on what he said.










"WHAT do you mean I don't have paperworks?" Kunot noong tanong niya sa binata ng masita niya ito kung bakit wala siyang kahit na anong tatrabahuing papeles.

"Because I say so." Tipid na sagot ng binata at nagpatuloy sa pagpirma ng kontrata.

She sighed in disbelief.

"I thought I was going to work here but I don't have some work to do?" She asked ridiculously.

Kung wala rin naman siyang gagawin, may tatrabahuin siya sa kompanya nila. Their company needs her but this brute asked her to work under him and now she has no work to do?

Quatro just stared at her boredly.

"I'm the CEO here, Miss Flandez. If I don't want you working, I don't." He declared with finality.

She sighed and shook her head. Padabog siyang tumungo sa mesa niyang nasa may sulok. Nakasimangot lang siyang pinaglaruan ang iPad kung saan naroon ang schedule nito.

"You have upcoming lunch meeting with Mr. Demarcia 10 minutes from now." Imporma niya rito.

Quatro nodded and stood up. Sinuot nito ang coat at naglakad. Agad siyang bumuntot rito.

"Where are you going?" Kunot-noong tanong ng binata sa kanya ng mapansin nitong sumunod siya.

Siya naman 'tong napakunot ang noo.

"Why are you asking? I'm your secretary, I should be with you all the time!" Palatak niya.

Ngumisi ang binata sa kanya.

"All the time, huh? It's more sound like the job of a wife rather than a secretary, Miss Flandez." Pang-aasar nito sa kanya.

Namula ang pisngi niya, hindi niya alam kung sa galit ba 'yun o ano. Pero kahit na, hindi na siya napigilan ng binatang bumuntot dito.

Sakay siya sa passenger seat nito habang binabaybay nila ang daan papuntang restaurant. She was checking his schedule so that she'll avoid the awkward atmosphere. Nakahinga lang siya ng maluwag ng marating nila ang resto.

The waiter welcomed them, iginiya sila nito papunta sa isang mesa kung saan naroon ang isang babae.

Agad na kumunot ang noo niya. She thought they'll be meeting Mr. Demarcia? Why are they meeting a woman with a lustful look on Quatro?

Agad na pumait ag panlasa niya.

Pang-apat na upuan ang mesa, umupo ang binata sa tapat ng babae habang siya namn ay sa tabi ni Quatro. She calm herself down as the woman seductively smile on her ex.

"Nice to see you, Mr. Benjamin." Bati nito.

Muntik na siyang mapaingos sa boses ng babae.

Bumaling amg atensyon nito sa kanya.

"Miss Secretary, you can leave us." Utos ng babae sa kanya.

Napahigpit ang hawak niya sa iPad. She remained calm outside even tho her mind is in havoc right now.

"It's my job to be on the CEO's side to take down notes." Malamig na saad niya sa babae.

Nakita niya ang pasimpleng pag-irap nito pero wala ng nagawa dahil hindi isya tumayo sa kinauupuan.

"I was expecting to meet your husband, Mr. Demarcia." Bati pabalik ni Quatro. He's on his professional mode, hindi pinatulan ang panlalandi ng babae. Mabuti naman.

Mahinhing tumawa ang babae at alam niyang peke 'yun! Hindi na lang siya umimik kahit mahigpit na ang pagkakakapit niya sa iPad.

"Oh, sorry about that but my," tumikhim ang babae tila ayaw pang bigkasin ang salita. "husband is sick. So he sent me here to meet you instead. Just call me Glenda, Mr. Benjamin."

Glenda has a freaking husband, why can't she behave like a faithful wife?

Lihim lang siyang napaingos.

"Do you know about the proposal your husband proposed?" Tanong ni Quatro dito.

"Huh? Uhm...yeah." The lady sensually massaged her exposed neck like she was really seducing Quarto.

"Okay, proceed." Propesyonal na saad ni Quatro na hindi man lang pumatol sa pang-aakit sa kaharap.

"Hmm..are you in a hurry, Mr. Benjamin? We can chitchat a little.." She said seductively.

Kumunot ang noo niya ng mapansing gumalaw ang mantle sa tapat ng binata. Only to find out it's Glenda's foot who's now crawling closer to Quatro's crotch.

Agad na nag-init ang ulo niya at walang pagdadalawang isip na kinuha ang tinidor sa mesa at tinusok ang paa nito.

Agad na napasigaw ang babae.

"Ouch! What the hell is your problem?!" Sigaw nito at napatayo na habang hawak ang paa.

Ngumisi siya sa babae.

"Pasensya na, akala ko kasi ahas ang gumapang." Nakangising saad niya saka ito inirapan.

Quatro just silently watched the scene with a ghost smirk on his lips.




Quatro's Sweet Karma (4th Gen #7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon