"I like your proposal." Sabi nito pagkatapos mabasa ang business proppsal niya.
Her hopes up when he said that. Kung ganoon, hindi sayang ang inuwi niya rito. Kahit hindi si Dence ay walang problema. Quatro is still a Benjamin, a Benjamin is a Benjamin. Malakas ang amor ng apelyido nito sa business world.
"But wanna hear my proposal?" Tanong nito.
Kumunot ang noo niya.
"What is it?"
"Will you marry me?"
Napa-ubo siya sa diretsang tanong nito. Kumalat ang kulay sa kanyang mukha. She's blushing so hard!
"I'm just kidding, Miss Flandez. Don't take it seriously." Agad na dugtong nito.
Nakahinga naman siyabng maluwag at kinalma ang sarili pero meron siyang naramdamang panghihinayang.
"As I was saying, I like your proposal."
"Really? Does it mean, you approved it?" Umaasang tanong niya.
Quatro on the other hand is still serious. Binaba nito ang folder at sumandal sa swivel chair nito at napatingin sa kanya.
Daig pa niya ang natuklaw ng ahas. She frozed and even if she try to calm down ay hindi niya magawa. His stares is too sharp, tila ba may nakatutok sa kanyang espada.
"May gusto lang akong idagdag na kondisyon." Sabi nito pagkatapos ng mahabang titigan.
"W-what is it?"
"We'll be business partners, babalik rin ang mga investors sa kompanya niyo but I have some conditions. Kung ayaw mo naman you can go---"
"It's okay! Kahit anong condition, Qua-- M-mr. Benjamin." Agad na pigil niya.
A ghost smirk form on his lips pero agad ring nawala at napalitan ng kaseryosohan.
"First, I want you to work in my company."
Agad na kumunot ang noo niya. That's not possible!
"Mr. Benjamin, I'm currently handling our main branch. Hindi possible 'yang sinasabi mo---"
"Okay, then leave." Malamig na putol sa kanya ang binata at inusog pa ang folder palapit sa kanya.
Namutla siya sa sinabi nito.
"A-alright! Fine. I'll be working here." Agad na surrender niya.
Quatro smirked. Amoy tagumpay ang ngisi nito.
"You'll be my secretary, Miss Flandez. About your company, I'll sent trusted men to handle it."
Okay, she'll settle on that for now.
"Second.."
May kasunod pa?
Hindi na lang siya umimik baka mapurnada pa.
"Second, you'll be living on the condominium the company provides. Mas malapit 'yun sa opisina, mas madali lang kitang matawagan kung may emergency."
B-but...
"Do you have any objections on that, Ms. Flandez?"
"N-no, Mr. Benjamin."
Satisfied naman itong tumango.
"Good. We'll be the best business partners because of your obedience, Miss Flandez. For sure, you'll be a great secretary, too."
From COO to secretary real quick, huh?
Pilit siyang ngumiti, sana ay hindi magmukhang sarkastiko.
"I'm looking forward working with you, Mr. Benjamin."