BajiFuyu | Nhà có hai con mèo

384 41 0
                                    

Warning: OOC, một ngày nào đó trong khoảng thời gian họ vừa quen biết, Fluff, Humor

Ship: BajiFuyu

One-shot bị mình nhây suốt từ mùng 1 đến giờ, gửi chút ngọt ngào dễ thương đến mọi người cho những ngày đầu năm mới nè 🥰

***

Một ngày đẹp trời nọ, hai con mèo mà Baji nuôi tình cờ bắt gặp nhau trong phòng ngủ của anh.

.

Dạo gần đây, đúng không nhỉ? Chắc là đâu đó trong khoảng một tuần đổ lại, Baji nhận ra mình đang có một suy nghĩ hơi bất thường.

Anh có cảm giác bản thân đang nuôi ké mèo nhà người ta.

Nếu phân tích một cách cẩn thận, hầu như ngày nào con mèo đó cũng được anh chia đồ ăn cho. Một tuần có bảy ngày thì ít nhất năm ngày nó sẽ tạt vào phòng Baji, thậm chí giường của anh nó cũng leo lên luôn rồi. Không phải nuôi mèo thì là gì?

Và ừ, con mèo này không phải mèo hoang, nó có nhà có cửa đàng hoàng.

Nhưng tính ra Baji cho mèo ăn cũng nhiều mà, trong số những con mèo đã ghé qua phòng anh thì chắc cũng phải có một hai con là mèo nhà thôi, tại sao đến bây giờ mới có cảm giác đó?

Chắc là vì con mèo kia dành quá nhiều thời gian trong ngày để loanh quanh bên cạnh Baji, vả lại, anh còn khá thân thiết với người nhà của nó nữa...

Chắc là vậy nhỉ?

Được rồi, tạm thời coi là thế đi. Nhưng chăm mèo hộ hàng xóm thì làm gì đến mức phải gọi là "bất thường" chứ?

Đấy, vấn đề ở đó đấy.

Baji nhìn một hàng chữ "Ngàn" được viết thẳng hàng thẳng lối, nhìn sang hàng chữ "Đông" xiêu xiêu vẹo vẹo bên cạnh, cuối cùng đặt tầm mắt ở hàng chữ "Mèo" chỉ viết được một nửa, phần còn lại biến hết thành ký tự tượng hình, chán nản thở dài một tiếng.

Tại sao anh lại cứ coi thằng nhóc Chifuyu kia là một con mèo thế nhỉ?

Vì tóc nó mềm giống lông mèo à? Hay vì mắt nó mỗi khi anh hỏi có muốn cùng ăn peyoung không là lại tròn xoe rồi lấp la lấp lánh? Hoặc là vì cái thái độ hung hăng của nó với đám đàn anh trong trường chẳng khác nào một con mèo đang xù lông giương vuốt chăng?

Nói chung, nếu Baji Keisuke là một cuốn từ điển, vậy thì trong phần định nghĩa của từ "Matsuno Chifuyu" sẽ có một gạch đầu dòng như sau:

"- Là một con mèo."

Như vậy đấy.

Baji gấp quyển vở luyện chữ của mình lại, mệt mỏi dựa vào cửa sổ hóng gió. Tuyệt lắm, vừa viết vừa nghĩ linh tinh, kết quả là toàn viết Chifuyu với mèo, anh thấy bản thân hết cứu nổi rồi.

Nhưng mà nhắc mới nhớ, ngoài thằng nhóc kia ra thì vẫn còn một con mèo hay lui tới phòng ngủ của Baji lắm. Kiểu như, nếu Chifuyu đứng nhất về tần suất lượn ra lượn vào thì vị trí số hai chắc chắn phải thuộc về con mèo đen đó, không sai đi đâu được.

Tới nhiều đến mức Baji quen mặt luôn, thậm chí anh còn đặt tên cho nó để tiện gọi nữa mà.

Vừa nghĩ đến đó, tiếng meo quen thuộc đã vang lên. Baji nhìn sang, quả nhiên trông thấy một vật thể đen xì vô cùng hòa hợp với màn đêm đang lững thững bước trên lan can nhà bên cạnh. Khi đã gần đến mép lan can, nó lấy đà, bật lên rồi nhẹ nhàng đáp xuống. Con mèo đen meo thêm tiếng nữa, vô cùng thân thiết mà dụi đầu vào cánh tay đang tì lên khung cửa sổ của Baji.

For Chifuyu | Cho một trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ