Yoongi mệt mỏi đẩy cửa căn hộ nhỏ sau chuyến đi dài từ Daegu lên Seoul. Giờ này đã hơn 12 giờ tối, cậu thầm nghĩ chắc Geum-jae hyung đã đi ngủ rồi. Nhưng không ngờ khi mở cửa ra vẫn thấy anh ấy đang ngồi đánh máy gì đó trong phòng khách dưới ánh đèn vàng mờ mờ, trên mắt còn đeo một cặp kính tròn khiến mắt anh có chút nheo lại. Đoán rằng Geum-jae đang chuẩn bị cho bài khóa luận nên Yoongi cũng không hỏi gì thêm mà xách ba lô đi vào bếp định rót cho mình một ly nước lớn.
Đám tang của ông ngoại Yoongi đúng vào lúc Geum-jae đang có buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp rất quan trọng nên buộc lòng phải ở lại Seoul mà không thể về với Yoongi được. Dù sao thì Geum-jae cũng chỉ là họ hàng xa của nhà cậu nên nếu anh không tham dự đám tang thì cũng chẳng thể trách được.
Cứ xem một người coi trọng giấc ngủ hơn tính mạng như Geum-jae mà vẫn còn thức đến giờ này cũng đủ hiểu là khóa luận lần này quan trọng đến thế nào. Yoongi im lặng nhìn anh qua kệ bếp gỗ ngăn giữa phòng khách và bếp, thấy hơi xót xa khi anh tập trung đến mức chẳng biết mình đã trở về.
Nhưng có vẻ tiếng xả nước để rửa ly hơi lớn mà Yoongi tạo ra đã khiến anh chú ý.
- Mày về lúc nào vậy? Sao không gọi anh ra đón?
- Em đi bộ về được rồi. Trời buổi tối mát mẻ lắm.
- Lạnh bỏ mẹ chứ mát cái gì mà mát. – Geum-jae hơi cau mày, rời mắt khỏi máy tính mà ngước lên nhìn Yoongi – Chuyện ở nhà ổn hết chứ? Cô có hỏi gì anh không?
- Mẹ em nói anh cứ yên tâm ôn thi thôi, không cần áy náy chuyện không về được. Mọi người hiểu mà.
- Ừ. Thi xong rồi anh tính về thăm cô chú mấy ngày. Có gì mày trông cửa hàng giúp anh nhé, mấy nay anh bận rồi cũng đóng cửa suốt.
- Vâng, em...
- Thôi trễ rồi đi nghỉ ngơi sớm đi.
Nói xong định quay lại tiếp tục soạn bài thì thấy Yoongi vẫn đang đứng đó nắm chặt ly nước thủy tinh bằng hai tay như thể còn muốn nói gì đó, Geum-jae liền nhướn mày hỏi.
- Sao thế?
- À, cái đó... Chuyện đi làm ở cửa hàng ấy, em có thể nghỉ làm được không anh? – Yoongi ngập ngừng khi thấy ánh mắt khó hiểu của Geum-jae – Em sẽ tìm một bạn khác trong trường làm giúp anh.
- Sao vậy? Anh bắt mày làm nhiều quá hả?
- Không phải. Anh đối xử với em tốt lắm. Chỉ là em thấy mình không hợp bán hàng thôi. Em tính xin việc làm thêm khác phù hợp hơn. Anh hiểu cho em nhé.
- Cái gì mà không hợp chứ?
- Dạ? – Yoongi hơi bất ngờ trước phản ứng của Geum-jae.
- Anh còn lạ gì mày nữa. Mày nói dối là dở nhất luôn đấy. Có chuyện gì thì nói thật ra đi rồi anh còn xem xét cho mày nghỉ, không thì dẹp.
Yoongi đã quen với việc bị Geum-jae nắm thóp như này, anh ấy chẳng cần phải quan sát nhiều cũng biết rõ mọi chuyện của cậu như trong lòng bàn tay, từ việc đu idol nào, đi xem concert ở đâu cho đến cúp học tiết mấy. Trước giờ hai anh em ở chung nhà tuy nói chuyện không nhiều nhưng những việc quan trọng đều nói với nhau nên Yoongi cũng chẳng muốn giấu anh làm gì. Với Min Geum-jae, bất kể là giấu giếm anh chuyện gì thì sớm muộn cũng bị anh nhìn ra hết thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Fanboy」Taegi
RomanceCậu fanboy Min Yoongi vô tình tặng nhầm quà cho thần tượng của mình? Sau đó lại tình cờ gặp nhau tại nơi Yoongi làm thêm và phát triển một mối quan hệ đặc biệt? Là định mệnh của nhau? Original author @. mustbeu_ Bìa truyện edit by Chae