Nghe xong đầu đuôi câu chuyện, đầu Dương Bạch Hoa như muốn nổ tung ra: "Dương Tiểu Yến, em điên rồi phải không?"
Dương Tiểu Yến khóc không thành tiếng: "Anh, em thật sự sợ lắm, công ty Vân Đô đã liên lạc với em, nghe ý bọn họ là muốn truy cứu trách nhiệm... Nếu làm lớn chuyện thì em biết ăn nói với ba mẹ thế nào đây? Em sẽ ra sao đây?"
Dương Bạch Hoa đau đầu không thôi: "... Em cứ bình tĩnh đã, đừng khóc. Người ta nói với em như thế nào?"
Dương Tiểu Yến vừa khóc sụt sùi vừa kể lại hết từng chi tiết mà cô ta nhớ được cho Dương Bạch Hoa nghe.
Nhân viên của công ty Vân Đô đều rất lạnh lùng, lặp đi lặp lại hỏi Dương Tiểu Yến có bán bài hát cho hai nơi cùng một lúc không, sau khi Dương Tiểu Yến liên tục cam đoan không có chuyện đó thì người gọi điện yêu cầu cô ta tạm thời không đi khỏi thành phố.
Dương Bạch Hoa: "..."
Anh ta cảm thấy chuyện này rất không ổn.
Dương Tiểu Yến lại khóc ra tiếng: "Anh, anh giúp em đi mà, giúp em đi. Anh đi tìm anh Tiểu Trình ấy, bảo anh ấy nói giúp em, em không cố ý trộm ca khúc của anh ấy, chỉ vì em quá thích thôi... Chỉ cần anh ấy không truy cứu, chỉ cần anh ấy ra mặt nói bài hát này là của anh ấy, bảo anh ấy mau cứu em, thì em sẽ không sao..."
Sắc mặt Dương Bạch Hoa trở nên khó coi: "Em ăn trộm bài hát của cậu ấy, còn muốn anh nói với cậu ấy như thế à?"
Giọng nói của Dương Tiểu Yến bỗng trở nên sắc nhọn, "Anh, anh không nói với anh Tiểu Trình, em sẽ đi nói với chú hai!"
"... Em muốn nói cái gì?!"
Dương Tiểu Yến đã ở thế đường cùng, tay cầm di động cũng dùng sức siết chặt, "Nếu em xảy ra chuyện gì, ba em chắc chắn sẽ hỏi em cụ thể đầu đuôi sự việc, đến lúc đó em chỉ có thể ăn ngay nói thật, anh với anh Tiểu Trình..."
Lỗ tai Dương Bạch Hoa ong lên, tức giận đến run rẩy, "Dương Tiểu Yến!"
Dương Tiểu Yến lại mềm giọng, tội nghiệp nói: "Anh, anh hiểu em nhất mà, anh giúp em lần này có được không?"
Buông điện thoại xuống, Dương Bạch Hoa chỉ cảm thấy lòng rối như tơ vò, những số liệu trước mắt biến thành từng bầy ruồi muỗi bay loạn xạ. Khó khăn lắm mới chờ đến giờ tan tầm ca sáng, anh ta rời khỏi công ty, đi thẳng đến tòa nhà văn phòng công ty nhà họ Trình.
Nhưng muốn lên văn phòng của Trình Tiệm phải đi thang máy riêng.
Nhân viên lễ tân khách khí hỏi: "Ngài có hẹn trước không?"
Dương Bạch Hoa cắn răng, đang định ra ngoài tìm quán cơm, vừa ăn vừa chờ, đột nhiên nhìn thấy một cậu thanh niên xinh đẹp mặc áo khoác lông cừu màu xám cầm hộp cơm đang đi từ cửa xoay tiến vào.
Lúc ở nhà nhìn thấy trị giá hối hận của Dương Bạch Hoa tăng lên 15, Trì Tiểu Trì nói với 061: "Theo dõi định vị GPS cái xe Dương Bạch Hoa đang lái."
GPS vừa thay đổi, Trì Tiểu Trì lập tức đi đến công ty nhà họ Trình.
"Chung quy vẫn phải gặp mặt một lần." Trì Tiểu Trì nói, "Nhân tiện chiếc xe của Trình Nguyên cũng gửi tạm ở chỗ thằng cha họ Dương lâu quá rồi. Tôi phải lấy lại."