Trì Tiểu Trì ung dung nói lời khách sáo: "Tại sao huynh lại nghĩ như vậy?"
Nghiêm Nguyên Chiêu hơi nghiêm nghị: "Ngươi chớ xía vào Lục gia ta nghĩ như thế nào, Lục gia muốn biết suy nghĩ của ngươi."
Trì Tiểu Trì không lên tiếng.
"Thời gia đến thế hệ này chỉ có một mình ngươi. Hai anh họ của ngươi, một người là nho sinh, người còn lại so với ngươi mà nói là tư chất bình thường cũng đã quá miễn cưỡng rồi." Nghiêm Nguyên Chiêu nói, "Nếu ngươi có ý kia với gã người hầu thì vui đùa một chút là được, ngàn vạn lần đừng xem là thật."
Nói tới đây, Nghiêm Nguyên Chiêu mới cảm thấy không thích hợp, chủ động đè lại bàn cờ.
Trì Tiểu Trì đang âm thầm sắp xếp lại mối quan hệ của các nhân vật, bởi vậy chỉ nhàn nhạt liếc mắt nhìn Nghiêm Nguyên Chiêu.
Nghiêm Nguyên Chiêu cảnh giác nói: "Ngày xưa nếu ta nói như vậy thì ngươi nhất định sẽ lật bàn với ta. Hôm nay đổi tính rồi à?"
Trì Tiểu Trì nhàn nhạt nói: "Ván này ta sắp thắng, lật bàn làm gì?"
Nghiêm Nguyên Chiêu lập tức bị kích thích, nổi quạu: "Lục gia nhường ngươi trước, ngươi còn có thể thắng à?"
Trì Tiểu Trì: "...Xin hỏi ngài nhường khi nào?"
Nghiêm Nguyên Chiêu dõng dạc chỉ vào quân cờ hắn mới đặt xuống: "Chính là mới vừa rồi."
Trì Tiểu Trì: "..."
Cút ngay lập tức.
Chế độ quân chủ phong kiến đã vượt khỏi giới cờ vây.
Chơi ba ván, Nghiêm Nguyên Chiêu bị Trì Tiểu Trì giết không còn manh giáp.
Sắc trời đã tối, Nghiêm Nguyên Chiêu chưa hết thòm thèm, bị Thời tiểu tướng quân dùng lý do "Thần phải ngủ sớm, ngày mai tiên sinh có bài giảng buổi sáng" để nửa mời nửa ném hắn ra khỏi phủ Tướng quân.
Đợi ngồi lên xe ngựa, Nghiêm Nguyên Chiêu vẫn không chịu bỏ qua: "Nhìn thấy chưa, là ta nhường y mà."
Cù Anh muốn nói lại thôi: "...Lục Hoàng tử."
Nghiêm Nguyên Chiêu thăm dò xem bên trong lư hương đặt ở thùng xe ngựa đang đốt là loại nào: "Chuyện gì?"
"Cờ là cờ, rượu là rượu." Cù Anh thấp giọng nói, "Cù Anh cả gan, ngài đừng quên mục đích ban đầu khi giao hảo với thiếu gia phủ Tướng quân là gì."
Nghiêm Nguyên Chiêu đặt cái nắp bằng đồng hình cánh sen lại vị trí cũ, im lặng không nói.
Hắn đẩy ra rèm che kim tuyến vàng, hướng ra ngoài nhìn xung quanh.
Trước mắt hắn là tấm biển của phủ Tướng quân. Hào quang của "Trấn Nam Phủ Tướng Quân" trải qua bảy đời vẫn huy hoàng như trước.
"Hồng Phong Ý Thải" ở Tàng Thư Các, đình nghỉ mát "Ba Quang Vân Ảnh", sảnh chính "Bao Trung", hơn một nửa tấm biển trong phủ Tướng quân đều là phụ Hoàng của hắn đích thân viết, chính miệng ban xuống, vinh sủng cỡ nào.
Thế nhưng chỉ nhìn từ bên ngoài, phủ Tướng quân tường gạch đã xám xịt, không còn lấp lánh huy hoàng, khiêm tốn mà giản dị, lẳng lặng đứng giữa vương đô rực rỡ sắc màu ở Vọng Thành.