Trì Tiểu Trì thấy Triển Nhạn Triều một lúc lâu sau vẫn không mở miệng thì liền quay người rời đi.
Nhưng trong nháy mắt khi cậu quay người thì trị giá hối hận đã duy trì gió êm sóng lặng kia lại bắt đầu động, tăng lên 7 điểm.
061 nói với Trì Tiểu Trì: "Động rồi."
Thái độ của Trì Tiểu Trì lại rất ôn hòa: "Đã nhìn thấy."
Mấy ngày nay 061 vẫn luôn đứng ngoài quan sát, phát hiện Trì Tiểu Trì chẳng hề đối xử với Triển Nhạn Triều giống như với mấy vị trước kia, không cố ý thiết kế bẫy rập để bọn họ chui vào, cũng không muốn đổi thẻ, ngược lại, cậu ấy càng để bụng đối với Quý Tác Sơn hơn, thường xuyên cùng Quý Tác Sơn đi trung tâm thương mại để mua một chút đồ ăn vặt và tán gẫu.
061 nói: "Lần này cậu dường như không muốn làm nhiệm vụ."
Trì Tiểu Trì kháng nghị: "Vừa nãy trị giá hối hận vẫn còn tăng đấy."
061 nghĩ đến ánh mắt rung rưng của Triển Nhạn Triều vừa nãy, không khỏi thở dài mà nói: "Cậu ấy vẫn chưa chịu lớn, không hiểu được cái gì là yêu thích." Chờ cậu ấy hiểu rõ thì cũng đã muộn.
Trì Tiểu Trì nở nụ cười một tiếng.
061: "Sao vậy?"
Trì Tiểu Trì: " Thầy Lục, lời này anh có từng nói với các ký chủ trước kia của mình chưa?"
061 suy nghĩ một chút, trước đây bị cấu trúc lại dữ liệu nên ký ức bị xóa sạch, sau này anh cũng chưa từng nói như thế với ai, lại cũng chưa từng nghe các ký chủ nhắc qua.
Nghĩ tới đây, 061 đột nhiên hơi hoảng.
Trì Tiểu Trì nói: "Nếu anh đã dạy bọn họ như vậy thì không trách những người này gào khóc cũng đòi lưu lại."
Hiện tại là khóa học huấn luyện, Trì Tiểu Trì cũng không vội mà tìm người đối chiến, trở về phòng chuẩn bị, để Blue chờ đợi, còn mình thì nằm úp sấp lên lan can trước phòng chuẩn bị, quan sát một trận tranh tài ở phòng thi đấu gần đó.
061 hỏi: "Nói vậy là ý gì?"
Trì Tiểu Trì không trực tiếp trả lời mà lại nói: "Chủ thần của anh rất thú vị."
Trí nhớ của 061 rất tốt. Anh nhớ lời này Trì Tiểu Trì từng nói với 009, mà 009 cũng đã kể lại cho cậu.
Anh lẳng lặng chờ Trì Tiểu Trì phân tích.
Trì Tiểu Trì nói: "Tại sao nó không cho ký chủ sử dụng trị giá hảo cảm để làm căn cứ vượt qua cửa ải thế giới, mà lại phải sử dụng cách phức tạp hơn là dùng trị giá hối hận?"
Trì Tiểu Trì nói tiếp: "Tôi không rõ mục đích cuối cùng của nó là gì. Nhưng nói trắng ra, lần đầu tiên tôi nghe thấy cái gọi là 'hệ thống tái chế tra công' thì liền cảm thấy có chút buồn cười."
"Chuyện này nghe qua cứ như đang trừng phạt kẻ bạc tình, là thực thi chính nghĩa. Nhưng khi một người nắm được kịch bản cuộc đời của một người khác, sớm biết tất cả những gì sẽ xảy ra. Thầy Lục, như vậy những người này đang sắm vai gì?"