Ở nhà nghỉ ngơi khoảng bảy tám ngày, Trì Tiểu Trì tiếp nhận truyền tống.
Ban đầu khi tỉnh lại, bốn phía đặc biệt yên tĩnh.
Cậu xuất hiện ở một nhà thủy tạ cổ kính, trên người mặc vải vóc xa hoa, thể hiện thân phận của nguyên chủ không phải bình thường, lương tâm khiến Trì Tiểu Trì hoài nghi có phải mình đang dùng bụng tiểu nhân đo lòng Chủ thần hay không.
Cậu tưởng rằng ở thế giới kia Lâu ca lợi dụng Chủ thần sẽ phải nghênh đón một làn sóng trả đũa.
Trì Tiểu Trì ở trong lòng gọi: "Thầy Lục?"
Không hề đáp lại.
Trì Tiểu Trì có chút cảm ứng: "Lâu ca, anh có ở đó không?"
Vẫn không có ai trả lời.
...Tốt, bye, bi-tch.
Lâu Ảnh không có cách nào mở miệng nói chuyện, tình huống này không phải chưa từng xuất hiện, Trì Tiểu Trì cũng không nóng lòng, gối lên cánh tay, nheo mắt quan sát bốn phía.
Theo quan sát của cậu, nơi này giống thế giới trước, là cổ đại.
Trước khi cậu tiến vào thế giới có lẽ nguyên chủ đang chợp mắt nằm nghỉ ở nhà thủy tạ này. Một bàn cờ vây bằng gỗ phỉ bày trước mắt, một quân cờ đen nằm chếch bên tay phải của cậu.
Ván cờ trên bàn đã đến hồi kết thúc, quân cờ đen như cuồng long giao chiến với bạch long thận trọng, thẳng thắn thoải mái, tùy ý múa lượn, chỉ cần nhìn thế cờ liền biết tính cách của người chơi cờ như thế nào.
Đầu ngón tay vẫn còn sót lại cảm giác mát lạnh của quân cờ.
Trì Tiểu Trì đứng thẳng dậy, chà xát đầu ngón tay, kẹp lấy quân cờ, đặt từng quân cờ lên bàn, đồng thời quan sát thân thể của mình, làm bài toán loại trừ cơ bản để nghĩ ra một cốt truyện đơn giản cho nguyên chủ.
Khớp xương rộng, giữa ngón tay có vết thương nhỏ, có lẽ là do luyện võ gây nên.
Căn cứ kinh nghiệm tích lũy ở thế giới trước, chất liệu quần áo của nguyên chủ xem như thượng đẳng, bên hông treo một túi gấm lơ lửng, hoa văn của túi gấm rất đặc biệt, ở trên có một chữ Thời, có lẽ là họ của nguyên chủ.
Trì Tiểu Trì tiện tay đặt xuống vài quân cờ, theo quán tính mà đi thành nước cờ Liên Hoa Lạc Thiên Nguyên, có thể thấy được đây là một thiếu niên có tính cách tùy tiện, không thích bị gò ép.
Nguyên chủ hiểu rõ về các nước cờ, trong đầu có Kỳ phổ tương đương hoàn thiện, xem ra được giáo dục không tầm thường.
Nguyên chủ ngủ đã được một thời gian nhưng không thấy ai đến gọi, có lẽ nguyên chủ không phải làm khách trong nhà người khác, không có lý do gì để một vị khách nằm một mình ở nhà thủy tạ như vậy.
Trì Tiểu Trì đang suy nghĩ thì có một gã người hầu vội vàng chạy đến từ hành lang uốn khúc, gặp mặt liền hành lễ, sau đó vội la lên: "Tiểu nhân rốt cục tìm thấy ngài! Thập tam Hoàng tử đến thăm, đang ở tiền sảnh, nói muốn gặp ngài."
Trì Tiểu Trì suy nghĩ một chút.
Không nghe lầm, là hoàng tử.
Cậu để cờ xuống, nhìn bốn phía trang trí tao nhã, trong đầu đều là kịch bản công tử nhà giàu lưu lạc phong trần, kỹ nữ cố nén sỉ nhục mà tiếp khách, bán rẻ tiếng cười.