Chương 157

127 12 3
                                    

Sáng ngày hôm sau Diệp Ký Minh chậm rãi tỉnh lại, đầu đau sắp nứt, không chịu thừa nhận tối hôm qua mình say quắc cần câu, mà Đoạn Thư Tuyệt thì vẫn bình yên vô sự, vị vậy chửi ầm lên rượu này không ngon, là rượu giả.

Trì Tiểu Trì nói: "Ừm, là rượu giả, sau này nhớ thêm vào hùng hoàng để điều chỉnh giải độc."

Diệp Kí Minh: "..."

Giai đoạn hiện tại Diệp Ký Minh có đánh cũng đánh không lại Đoạn Thư Tuyệt, vì vậy hắn tức giận mà tìm một đống đá, thừa dịp Trì Tiểu Trì luyện kiếm để ném cậu, tuy nhiên không có gì bất ngờ xảy ra khi vừa ném liền bị Trì Tiểu Trì chém đá thành làm đôi.

Diệp Ký Minh không chịu thua, liền đi mua rượu, vẫn muốn cùng Trì Tiểu Trì đánh nhau chết sống, kết quả lần nào cũng say ngất ngư, trong miệng cứ lầm bầm không chịu thua.

Sau mấy lần say sưa, Diệp Ký Minh và Trì Tiểu Trì phát hiện tính tình rất hợp nhau, đều là người thô tục thích chửi Yến Kim Hoa đạo đức giả, quan hệ trở nên tốt hơn, dần dần trở thành bạn xấu chơi chung.

Tính toán Yến Kim Hoa sắp quay lại, trước đó một đêm Diệp Ký Minh nói với Trì Tiểu Trì: "Tiểu ngư, còn họ Trì nữa, bản Quân phải đi đây."

Khi hắn nói đến việc này thì Trì Tiểu Trì đang luyện kiếm dưới ánh trăng.

Nghe vậy, Đoạn Thư Tuyệt trong cơ thể Trì Tiểu Trì dừng lại động tác luyện kiếm.

Còn Trì Tiểu Trì thì đã sớm biết có ngày hôm nay: "Đi thong thả, không tiễn."

Diệp Ký Minh ngạc nhiên nói: "Ngươi không hỏi tại sao bản Quân phải đi à?"

Trì Tiểu Trì nỗ lực thu kiếm vào vỏ, kết quả là mấy lần cũng không trúng đích, có thể nói là vô cùng mất phong độ.

Cậu vừa cúi đầu thu kiếm vào vỏ vừa nói: "Ngươi là Giao Long, ở trong núi tu luyện làm sao mà được? Đến nơi rộng rãi hơn đi, núi cũng được, biển cũng được, ta sẽ chăm sóc tốt cho Đoạn Thư Tuyệt, nếu ngươi muốn trở về thăm hắn thì nhớ mang rượu tới, ta sẽ cho ngươi thăm."

Dứt lời, cuối cùng cậu cũng xem như thành công thu kiếm vào trong vỏ.

Diệp Ký Minh mắng gắt một câu: "Ngươi cút đi."

Ngay đêm đó, Diệp Ký Minh rời núi, Yến Kim Hoa cũng trở về.

Trải qua mười lăm ngày giải sầu, Yến Kim Hoa đã giảm bớt cảm xúc phiền muộn vì mất tiểu hắc xà, vừa quay về núi, hắn liền bắt đầu hưng phấn chờ đợi Kiếm hội Tĩnh Hư.

... Mà Trì Tiểu Trì cũng đang chờ đợi.

Bi kịch của Đoạn Thư Tuyệt bắt nguồn từ sau khi gặp phải Yến Kim Hoa, mà số mệnh của cậu sụp đổ cũng bắt nguồn từ lần kiếm hội này.

.....

Kiếm hội Tĩnh Hư ba mươi năm mới tổ chức một lần.

Bình thường thanh mai chử tửu, luận kiếm thiên nhai, luận bàn kiếm hội như thế này cũng không ít, mà danh tiếng của Kiếm hội Tĩnh Hư truyền đi ngàn năm vẫn vang dội như cũ.

Trên đời rất nhiều người luyện kiếm và yêu kiếm, mà Kiếm hội Tĩnh Hư là thịnh hội thiên hạ, ai mà chẳng muốn lấy được vị trí dẫn đầu? Lại có ai không muốn chứng kiến phong thái của Kiếm Trung Thạch?

Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng RácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ