Khi còn bé Nghiêm Nguyên Hành luôn cẩn thận dè dặt, sử dụng thực học tài hoa dần dần áp chế Nghiêm Nguyên Chiêu, nhận được tán thưởng của Hoàng thượng, mà Nghiêm Nguyên Chiêu cũng đã thay đổi bộ dáng cần cù thông minh của ngày xưa, không còn quá nghiêm khắc tiến bộ như trước, càng ngày càng có phong thái ăn chơi trác táng khiến Hoàng thượng vô cùng đau đầu.
So với hai người này thì tính cách của Thời Đình Vân lại không có gì thay đổi.
Từ khi mới quen biết, y chính là người tiêu dao tự tại, dường như mọi chuyện đều không thể liên lụy đến y.
Tựa như năm mười lăm tuổi y từng say rượu nói lời ngông cuồng: Lớp người mới ở Vọng Thành chỉ ta là siêu quần xuất chúng.
Thời Đình Vân quen thuộc từng ngóc ngách của Vọng Thành. Lần đầu tiên y mang Nghiêm Nguyên Hành chuồn ra ngoài cung, đi sòng bạc thắng mười lượng bạc, bèn lấy mười lượng bạc dẫn hắn đi chơi khắp cả Vọng Thành, đi trà quán nghe kể chuyện, ba đồng tiền mua một đĩa hạt dưa sứt mẻ, len qua đám người xem múa rối bóng, nhìn người Tây Vực chơi rắn, thậm chí tiến đến bên cạnh người Tây Vực, dùng tiếng Tây Vực để mượn rắn của họ chơi một lúc, định dọa Nghiêm Nguyên Hành.
Nghiêm Nguyên Hành không sợ rắn, chỉ nhàn nhạt nói: "Hồ đồ, cẩn thận bị cắn."
Thời Đình Vân cười hắn mười hai mười ba tuổi mà như ông cụ non, hắn cũng không tức giận.
Nghiêm Nguyên Hành chưa bao giờ nổi giận với Thời Đình Vân.
Hắn rất thích nhìn y làm việc, bất kể là luyện thương, luyện chữ, sao chép văn thư, mài nghiên mực, uống rượu, mỗi một việc y làm đều khác người bình thường.
Nghiêm Nguyên Hành không hiểu đây là loại tình cảm gì.
Hắn nghĩ, ở lâu cùng bất kỳ người nào thì có lẽ sẽ có tình cảm không bình thường như thế.
Nhưng từ khi Chử Tử Lăng tiến vào phủ thì tình hình liền khác ngày xưa.
Thời Đình Vân luôn toàn tâm toàn ý ở bên cạnh Nghiêm Nguyên Hành bất kể vui hay buồn, bắt đầu mỗi giờ mỗi khắc đi cùng một gã người hầu được Thời Đình Vân vô cùng yêu thích.
Chử Tử Lăng trời sinh có một đôi mắt cười, lại hiểu chuyện, bộ dáng cũng cực kỳ tuấn tú, Thời Đình Vân cũng nói ban đầu giữa đông đảo nhóm người hầu, y chọn hắn cũng là vì hắn cười lên rất cảnh đẹp ý vui.
Sự thật chứng minh ánh mắt của Thời Đình Vân không tệ, Chử Tử Lăng học gì cũng cực nhanh, Nghiêm Nguyên Hành từng tận mắt thấy Thời Đình Vân dạy Chử Tử Lăng một chiêu thức hồi mã thương của Thời gia, Chử Tử Lăng chỉ nhìn qua hai lần liền thoải mái múa lại toàn bộ.
Thời Đình Vân ái mộ nhân tài, cùng Nghiêm Nguyên Hành ngồi uống trà vẫn không quên khoe Chử Tử Lăng: "Ta thật sự là nhặt được bảo bối."
Nghiêm Nguyên Chiêu hừ lạnh một tiếng: "Một gã người hầu hơi thông minh một chút cũng đáng để ngươi đem lên bàn tiệc nói hết lần này đến lần khác?"
Thời Đình Vân thay Chử Tử Lăng nói chuyện: "Hắn không phải người hầu, là miếng ngọc thô chưa mài dũa. Các ngươi cứ chờ xem."