Chương 168

86 11 0
                                    

Xích Vân Tử nghe Văn Ngọc Kinh kể lại đầu đuôi câu chuyện, ban đầu cũng không tin.

Ông cầm cuốn sách trên tay, cười nói: "Nếu Yến Kim Hoa có tâm thắng bại cỡ này thì huynh sẽ nhìn hắn bằng cặp mắt khác xưa."

Đã nhiều năm như vậy, Xích Vân Tử biết rất rõ Yến Kim Hoa không hề sỉ diện trong chuyện thắng thua, nếu hắn có sỉ diện thì e rằng đã sớm vì giận dữ và xấu hổ mà treo cổ tự vẫn.

Văn Ngọc Kinh không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn chằm chằm Xích Vân Tử.

Xích Vân Tử trong lúc trầm mặc nhận ra sự tình có chút khó giải quyết, đành nghiền ngẫm lời của Văn Ngọc Kinh một lần, sắc mặt thay đổi một chút: "Dẫn huynh đi xem hắn thử."

Đợi ra đến cửa, Xích Vân Tử nhìn thấy dáng vẻ chật vật của Yến Kim Hoa thì sắc mặt mới hoàn toàn chìm xuống.

Yến Kim Hoa ngã trên mặt đất, toàn thân phát sốt, trong miệng rên rỉ đau đớn, thầm hô không ổn.

Yến Kim Hoa xem như hiểu rõ hành động của Văn Ngọc Kinh.

Nếu chỉ là vết thương do chưởng lực thì hắn còn có không gian để biện bạch, còn hiện tại hắn bị đánh thành như vậy, cho dù là ai cũng sẽ biết hắn chắc chắn là đã làm ra chuyện đại nghịch bất đạo gì đó chọc giận Văn tiểu sư thúc, ngay cả chứng cứ cũng không cần phải điều tra.

Sự tình nháo lớn, một chút trò khôn vặt của hắn không thể hoàn toàn che dấu được ngọn nguồn, toàn bộ bị lọt lưới.

Kế sách trước mắt chỉ còn cách trợn trắng mắt, giả vờ bất tỉnh để bảo mệnh, ngoài việc không cam lòng thì cũng chỉ đành tự an ủi mình:

Ván này là hắn tính sai, vậy mà lại bị đánh bại bởi một hệ thống.

Nhưng hắn vẫn còn một lá bài, "Văn Ngọc Kinh" tổn thương hắn càng nặng thì đợi đến lúc lá bài này đánh ra cũng có hiệu quả càng lớn.

Xích Vân Tử đã sớm biết hắn là thứ đồ bỏ đi, cũng biết Yến Kim Hoa phong lưu lười biếng, mà người này lại là đồ nhi của ông, phải làm thế nào đây, dốc hết sức che chở cũng được nhưng mà hành vi của Yến Kim Hoa đã đến mức gọi là tiểu nhân, cũng chạm đến giới hạn của ông.

Xích Vân Tử tái xanh mặt mày, quay người phất tay áo, ngay cả nhìn cũng không muốn nhìn lâu, chỉ liếc mắt một cái rồi nói: "Kéo hắn tới từ đường, chờ hắn tỉnh lại rồi đến bẩm báo với ta!"

Tứ sư huynh Tô Vân và Ngũ sư đệ mặc dù không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ thấy sư phụ thật sự nổi giận, cũng không dám thất lễ, vội vàng đi ra giữa đám đông đệ tử đang xì xào bàn tán, lôi Yến Kim Hoa xuống.

Yến Kim Hoa trước khi rời đi, mơ hồ nghe thấy Xích Vân Tử nói với Văn Ngọc Kinh: "Sư đệ, nếu đệ đã bớt giận thì cứ giao chuyện này cho vi huynh. Là vi huynh dạy dỗ không nghiêm, khiến hắn quấy rầy sư đệ thanh tu, lẽ ra phải gánh vác trách nhiệm."

Văn Ngọc Kinh cũng không đáp lời, dường như ngầm cho phép.

Vốn đang ôm chút hy vọng sẽ có vận may nào đó giáng xuống, hai mắt của Yến Kim Hoa lập tức tối sầm.

Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng RácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ