Mà sau khi Yến Kim Hoa tỉnh táo trở lại, trong tình huống đôi mắt tối thui, cuối cùng cũng xem như lợi dụng được ưu thế tiên tri của mình, phất phất tay: "Mọi người bình tĩnh đừng nóng, chớ vọng động. Nơi này có trận Thái cực."
Lần này bọn họ đi theo nội dung nguyên tác, bị Sơn quỷ bắt được, ném vào hố sâu.
Trì Tiểu Trì thử vận chuyển linh lực trong cơ thể, phát hiện không bị phong bế, Kiếm Trung Thạch của cậu, ô của Văn Ngọc Kinh và bội kiếm của Yến Kim Hoa đều không bị lấy đi.
Đúng như tin tức Yến Kim Hoa đã báo, trên đỉnh đầu của mọi người cách chừng ba thước, Sơn quỷ bố trí trận Thái cực Tam điệt.
Cái gọi là trận Thái cực chủ yếu dựa vào lực đả lực, dùng hết sức để hóa thành hiệu quả của nghìn lực. Ở trong trận, linh lực tinh khiết bị cắt chém thành từng mảnh, dùng trận bát quái để lưu chuyển không ngừng.
Trận này đối với người bình thường là vô hại, cho dù chạm đến cũng không tổn thương tới tính mạng. Còn đối với người tu đạo, chỉ cần không sử dụng linh lực thì sẽ không xảy ra vấn đề lớn. Đặt mình vào trong trận này, nếu như đánh ra một chưởng với không khí âm u thì sẽ dễ dàng bị phản chưởng đẩy ra sau, chưởng lực bị trận pháp hấp thụ, cuối cùng mạnh mẽ đánh vào gáy của chính mình.
Trận bát quái này chính là để ngăn cản người tu đạo ngự kiếm chạy trốn.
Về phần người bình thường...
Trên đời có thể tồn tại người bình thường dùng tay không để leo lên vách núi hơn trăm trượng, nhưng nhất định là rất hiếm thấy.
Yến Kim Hoa cung cấp thông tin vẫn rất có giá trí, bởi vì mọi người ở nơi này ngoại trừ Yến Kim Hoa thì hai người đã từng đọc nguyên tác và một người biết Yến Kim Hoa từng đọc nguyên tác, cho nên khi Yến Kim Hoa giả vờ thâm trầm, ngoại trừ Diệp Ký Minh duy trì thiết lập tính cách thư sinh yếu đuối của mình, nép vào người Trì Tiểu Trì, thỉnh giáo cái gì gọi là trận Thái cực, thì hai người còn lại đều rất bình tĩnh.
Đại khái sau khi biết rõ tình hình trước mắt, Diệp Ký Minh hiếu kỳ nói: "Các vị hiểu biết thật nhiều."
"Chúng ta là người tu đạo, đương nhiên có chút hiểu rõ phong thủy ngũ hành." Trì Tiểu Trì xoay chuyển như gió, theo nội dung cốt truyện mà nhanh chóng điều chỉnh nhân vật của mình. Cậu làm rõ thân phận ba người, đơn giản nói cho Diệp Ký Minh ý đồ đến đây của bọn họ, sau đó chỉ về phía Yến Kim Hoa rồi nói, "Đây là sư huynh Yến Kim Hoa của ta, là người am hiểu thuật ngũ hành nhất."
Diệp Ký Minh gật đầu, chuyển hướng sang Yến Kim Hoa, trong mắt đầy khâm phục: "Hóa ra là tiên nhân, thất kính thất kính, tiểu sinh bái phục."
Yến Kim Hoa bị thổi phồng có chút lâng lâng, chỉ cho rằng Đoạn Thư Tuyệt đang cùng Diệp Ký Minh hợp lực nâng mình lên, thay mình tăng thể diện trước mặt Văn Ngọc Kinh.
Có thể ở trước mắt cái tên xuyên thư này mà được một vai chính và một vai phụ đệ nhất chính miệng thổi phồng, thật sự là vô cùng sảng khoái, ngẫm lại cũng không tệ.
Ai ngờ Diệp Ký Minh chuyển đề tài, thành tâm thành ý mà đặt câu hỏi: "Nhưng điều này thật kỳ lạ, Sơn quỷ bắt chúng ta đi, không giết cũng không tổn hại, chỉ là nhốt lại, Yến tiên nhân, đây là vì sao vậy?"