Chương 11

142 12 0
                                    

Tài hoa và năng lực của Trình Nguyên là chuyện rõ như ban ngày, nhưng thầy giáo của Trình Nguyên cũng không kì vọng nhiều ở cậu ta.

Bởi vì cậu ta có một vấn đề không nhỏ: dễ mất bình tĩnh.

Những lúc chơi nhạc cùng bạn bè thì Trình Nguyên thực sự là high đến ngất trời, trình độ rất cao, thầy giáo cũng từng cho cậu ta cơ hội lên sân khấu. Nhưng cậu ta có loại khí chất rụt rè bẩm sinh, mỗi lần lên sân khấu là lại bị run giọng lạc nhịp, chính vì vậy ở buổi biểu diễn âm nhạc dành cho học sinh tốt nghiệp, biểu hiện của cậu ta chỉ thuộc dạng thường thường.

Khó trách thầy giáo không ưu ái Trình Nguyên.

Đối với người làm thầy giáo, nếu phải trơ mắt nhìn một viên ngọc thô đã định trước số phận long đong, không thể nào tỏa sáng, thì chi bằng nhắm mắt lại không nhìn.

Cũng may là bản thân Trình Nguyên cũng không quá thích lộ diện, huống hồ, gia thế của cậu ta bày ra đó, nếu như không có chuyện Dương Bạch Hoa thì cậu ta có trốn sau tấm màn sân khấu vui vẻ chơi nhạc cả đời cũng chẳng có vấn đề gì.

Nếu như là Trình Nguyên thật, nghe đến việc phải thử giọng, chắc chắn sẽ căng thẳng đến mất ngủ luôn.

Trong khi Trì Tiểu Trì thì lại bình thản tự làm một bát salad rau quả, tiện tay gọi điện báo cho Trình Tiệm rằng mình đã nhận được thông báo đến thử giọng.

061 hỏi cậu: "Không căng thẳng hả?"

"Mặt tôi dày." Trì Tiểu Trì nói, "Hơn nữa, tôi xuất thân là người mẫu. Cậu cũng biết còn gì?"

061: "Ừm."

"Làm cái nghề này phải có bản lĩnh trên sân khấu." Trì Tiểu Trì nói nhỏ, "Năm tôi 17 tuổi đi tham dự một show diễn, chủ đề là đồ da thật, thứ tự đi ra của tôi là số ba. Không biết làm sao lại có người của tổ chức bảo vệ động vật lẻn vào được, sau đó ra sức ngăn cản kháng nghị show diễn này. Bọn họ nhảy lên sân khấu, tay giơ biểu ngữ, ngăn cản người mẫu catwalk, hét hò ầm ĩ, còn đọc cả diễn văn, cảnh tượng phải gọi là vô cùng náo nhiệt. Trùng hợp thế nào lại xảy ra đúng lúc tôi đi ra, tôi mới đi được mấy bước thì bao nhiêu người xông tới."

061: "Sau đó thì sao?"

"Tôi hoàn toàn có thể quay đầu chạy vào hậu trường, nhưng nếu làm như vậy thì tiết tấu sẽ bị xáo trộn hết, show diễn coi như hỏng bét." Trì Tiểu Trì cầm nĩa ghim vào một miếng cà chua nhỏ, "Những người đó có tín ngưỡng và suy nghĩ riêng của họ, là điều tốt. Nhưng tôi đã nhận tiền của nhà tổ chức thì phải làm hết trách nhiệm. Đây là đạo đức nghề nghiệp."

Ngay sau đó, cậu lại đánh giá buổi thử giọng ngày mai: "Tình huống nhỏ thôi, không đáng kể."

061 nghĩ, nghe rất đặc sắc.

Đợi buổi tối sau khi đọc sách cho Trì Tiểu Trì xong, 061 có thể đến chỗ 023 tìm xem có đoạn ghi hình show diễn ngày hôm đó không.

Tối nay 061 đọc cho Trì Tiểu Trì nghe sách Địa lý Trung Quốc.

061 còn chưa liệt kê hết các địa danh và các con sông của Trung Quốc xong thì Trì Tiểu Trì đã ngủ mất rồi.

Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng RácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ