Nghĩ đến đây, Nghiêm Nguyên Hành trở nên lạnh mặt.
Thời Đình Vân là thư đồng của hắn, tình nghĩa mười năm của hai người tất nhiên không hề tầm thường. Nếu y có tâm tư sai lệch, đi đường tà đạo, thứ nhất mình là chủ, thứ hai mình là bằng hữu, vào lúc này dù sao cũng phải giúp y mới được.
Hắn phải nói chuyện với Thời Đình Vân.
Nghiêm Nguyên Hành ngồi nghiêm chỉnh, dường như giữa vùng đất hoang dã này là thư phòng để hai người đàm luận chiến thuật.
Hắn mở đầu bằng một câu khô khan: "Tố Thường, quan hệ của ngươi và Lục Hoàng huynh rất tốt."
Trì Tiểu Trì lật gà nướng, đáp: "Tính tình của Nguyên Chiêu rất tốt, ở bên cạnh huynh ấy có thể tự do tự tại."
Nghiêm Nguyên Hành: "Nhưng không thể cứ luôn như vậy. Tiến sĩ trong Quốc Tử Giám khen Lục Hoàng huynh là hiền tài hiếm thấy, những năm qua tuy có lười biếng nhưng nếu tâm tư ngay thẳng, dùng chuyên cần bù đắp thì ắt sẽ là rường cột nước nhà. Huống hồ huynh ấy đã có gia thất, sớm muộn có một ngày sẽ yên ổn, đến lúc đó ai có thể chơi với ngươi đây?"
Trì Tiểu Trì nở nụ cười xán lạn: "Đến lúc đó có Thập tam Hoàng tử á."
Mặt của Nghiêm Nguyên hành nóng lên, trong lòng sinh ra một chút vui sướng khó có thể đè ép, nhưng lời nói lại lạnh lẽo cứng rắn và đầy lý trí: "Hồ đồ."
Trì Tiểu Trì rũ mắt xuống, ánh lửa bập bùng trên khuôn mặt cậu: "Nói đùa mà thôi. Ta hiểu rõ trách nghiệm trên người, tất nhiên phải theo phụ thân trấn thủ biên quan."
"Nhưng như vậy làm sao kéo dài huyết mạch Thời gia?"
"Tại sao Thập tam Hoàng tử lại quan tâm đến huyết mạch Thời gia như vậy?"
"Ta..." Trong lòng Nghiêm Nguyên Hành động đậy, eo lưng ưỡn thẳng hơn, "Ngươi làm thư đồng của ta nhiều năm, mà hưng suy của Thời gia cũng liên quan đến giang sơn xã tắc."
Trì Tiểu Trì cười một cái: "Lần trước khi nói chuyện ta cũng đã từng nói, nguyện dùng thân bảo vệ quốc gia, xem quốc gia như nhà. Huống hồ Thời gia còn có dòng dõi khác, chỉ cần giáo dưỡng thỏa đáng thì có thể tiếp tục một đời anh hùng hào kiệt."
Nghiêm Nguyên Hành nghĩ đến người trước mắt đã có người trong lòng, mà nguyện ý vì người nọ để chấp nhận bảo vệ quốc gia, tình nguyện không có con nối dõi, trong lòng lại càng buồn bực hơn, giọng nói cứng rắn: "Ta không tán thành suy nghĩ này của ngươi. Ngươi còn trẻ, cái gì mà một đời một kiếp? Có lẽ qua thêm vài năm nữa thì ngươi sẽ quên mất hắn thôi."
Trì Tiểu Trì chú ý sắc mặt của Nghiêm Nguyên Hành, đôi mắt hơi cong lên: "Được rồi, tuân theo ý chỉ của Thập tam Hoàng tử, Đình Vân sẽ thử nghiệm. Hoặc là rất nhiều năm sau, Đình Vân sẽ yêu thương một nữ tử nơi biên cương, cùng nàng sinh ra một đám lóc nhóc mang huyết thống Nam Cương, bọn nhỏ cầm trống lúc lắc chạy khắp quân doanh. Đến lúc đó nếu Thập tam Hoàng tử đến biên cương, ta dẫn người nhà ra đón ngài thì ngài cũng đừng chê ồn nha."
Nghiêm Nguyên Hành tận tình khuyên nhủ vốn là muốn Thời Đình Vân hồi tâm chuyển ý, Thời Đình Vân nghe theo, đáng lý hắn phải mừng rỡ, nhưng khi nghe thấy Thời Đình Vân miêu tả sinh động như thật, hắn hơi suy nghĩ một chút về hình ảnh kia, khó chịu trong lòng không những không giảm mà còn tăng, lồng ngực càng thêm buồn bực.