*
* *
Lam vy một lần nữa tỉnh giấc, em mở mắt nhìn bản thân đang trong một rừng hoa anh đào nở rộ, ánh sáng chiếu qua một tầng hoa như mang sắc hồng, khung cảnh đẹp đẽ như thể vừa bước ra từ một cuốn tiểu thuyết của những kẻ mộng mơ.
Vy dụi đi đôi mắt đang ngáp ngủ, vươn vai thật mạnh rồi nhẹ nhàng ngồi dậy cố nhớ lại điều gì đã xảy ra. Cựa nhẹ bàn tay, em chạm vào một đống sách vở đang nằm ngổn ngang dưới đất.
Phải rồi nhỉ...
Nay là ngày hoa anh đào nở rộ thường niên trong năm ở xứ sở Mặt Trời, như thường lệ em vẫn đi đến và tìm cho bản thân một nơi sâu tít trong rừng hoa và ngồi học tập. Tiếng đàn piano từ tai nghe vẫn vang lên, tay em vẫn khẽ động đậy nơi ngòi bút, khung cảnh bình yên đến mức em đã ngủ quên từ khi nào.
Nhìn xuyên qua tầng hoa về phía bầu trời, nơi đã xuất hiện những ánh sáng cam báo hiệu cho sự kết thúc của một ngày làm việc. Nơi đây ở rất sâu trong rừng nên người ta không lắp đèn đường, không thể ở lại quá lâu, vì thế mà Lam Vy cũng lặng lẽ mà thu dọn đồ đạc của bản thân.
Đi trên con đường mòn đầy hoa khiến cho em nhớ đến một cảnh phim trong Spirited Away, nơi đó cũng tràn ngập hoa nhưng lại rực rỡ hơn rất nhiều.
Vạt áo viên lĩnh* cùng màu với hoa cứ thế hòa vào khu rừng, lang thang nơi đây em tìm một nhành hoa yêu kiều, bẻ nó xuống em cài nơi tóc mai.
*Viên lĩnh là một dạng thức áo có cổ hình tròn có xuất sứ từ Tây Vực, rất phổ biến trong các văn hóa các sứ Đông Á từ khi triều đại nhà Đường của họ Lý thống trị Trung nguyên. Tại An Nam của triều Nguyễn thì Viên lĩnh hay được dùng trong hoàng tộc, người xưa thường mặc áo viên lĩnh tay ngắn bên ngoài giao lĩnh tay thụng. Nhưng Lam Vy ở chap này chỉ mặc độc một chiếc áo viên lĩnh tay dài màu hường thôi nhá (人 •͈ᴗ•͈)
Khi đi gần đến bìa rừng em đã có thể nghe thấy tiếng xe cộ và tiếng nói cười của những người đi picnic. Nhưng trong cái khung cảnh yên bình mà dân giã ấy lại xuất hiện một chiếc xe Bently màu đen, cách biệt với nơi đây.
Khi người chủ nhân của chiếc xe bước xuống, em thực sự đã bị choáng ngợp bởi dung nhan tựa xuân thủy của người đàn ông. Mái tóc hồng như những cánh hoa anh đào, đôi mắt xanh tựa làn nước trong vắt cùng với lớp cánh hoa rơi lả tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Tokyo Revenger》➵ The lovers
FanfictionHoa Linh Lan, loài hoa biểu tượng của Hạnh phúc ở nước Pháp, nhưng đằng sau sự đẹp đẽ của loài hoa này lại tồn tại một truyền thuyết đau thương về tình yêu của một cô gái. Nữ chính được xây dựng theo kiểu tôi yêu thích, khôn khéo, biết tiến biết lùi...