CHAPTER 10: THE EX GIRLFRIEND

112 5 0
                                    

Chapter 10

Someone's POV,

“Excuse me? I am the owner of this house so you should obey me! Do you understand?”tinaasan ko ito ng kilay.

“Sorry po ma'am,” nag-bow naman ang isang katulong namin. What a pathetic woman.

Hindi ko mapigilan ang galit ko dahil grabe sobrang pagod na pagod talaga ako. Kakauwi ko lang ng Philippines at ganito pa ang bungad sa akin ng mga tao rito? Argh! Wtf!

Hindi ko na ito pinansin at nagpatuloy na sa paglalakad papuntang kwarto. I think I need to take a beauty rest for now to refresh myself kasi sigurado ako na magiging busy na ako pagkatapos ng araw na ito.

Kakahiga ko palamang ng kama ay biglang tumunog 'yong cellphone ko.Oh come on!

Napa-irap naman ako at tinignan kong sinong tumawag. I smiled when I saw his name.It's my boy bestfriend.

“Hi baby!” sagot ko sa kabilang linya.

[Shut up!] Napa-irap naman ako. As usual ayaw n'ya na tinatawag ko s'yang baby.

“Hmp! What do you want baby?”

[Tsk! I really hate you!]

“Oh? Anong kailangan mo?”

[I heard na nakauwi kana raw?]

“Yeah,kanina lang,why?”

[You should've told me para ako na ang sumundo sa iyo]

“Aw my baby,”

[Sana hindi nalang ako tumawag tsk!]

“Don't tell me—

Napangiwi naman ako. Sabi ko na nga ba at babaan na ako nito eh. Hindi ko na ito tinawagan pa ulit dahil gusto ko nang matulog.

I was about to turn off my phone when a message suddenly popped. It's my tita.

From: Tita
I saw your ex boyfie. Hindi ko alam if gusto mo bang malaman 'to pero I guess this is the time na kailang mo ng mag move-on. He's with his wife,I guess? And with their child. At first hindi ako naniniwala pero sabi kasi nung mga kasama nila na ‘Manang mana talaga sa mommy at daddy n'ya’ so I guess pwede kanang mag move-on right?

Sumikip naman ang dibdib ko sa nabasa ko.
Oh my gosh! They already had a baby? This is—uh nevermind I still can get him back I don't care about their child,I just wanted to get him back. He's mine. I smiled and took a deep breath. You don't need to be sad self,you can do whatever you want,and take what ever you like.

Nagising ako at gabi na. Tinawag na rin ako ng mga katulong para kumain pero hindi ko na sila pinansin at dumiretso na sa banyo at nag shower. Matapos nun ay nagbihis narin ako. I just wear a white turtleneck tops na may bukas sa bandang dibdib na kitang-kita ang cleavage ko,tinernohan ko rin ito ng black highwaist shorts na fit na fit sa thighs ko at heels na 2 inch na kulay black din. I just put a baby powder on my face at nag eyeliner then wear a red lipstick. I'm so pretty as usual. I rolled my eyes. Pupunta na rin ako sa destinasyon ko.

Minutes later nasa harap na ako ng apartment ng baby ko. Ilang beses akong kumatok pero wala paring nag bukas. At kung sinu-swerte ka nga naman. Open 'yong pinto nito kaya pumasok na lamang ako. Nang makapasok ako ay nakita ko itong nasa kama n'ya parin at natutulog. He forgot about our celebration again. Tsk. Dahan-dahan akong gumapang sa kama nito at pagti-tripan ko na naman s'ya mwehehe.
Nakatihaya ito kaya pinagmamasdan ko na naman ang pogi nitong mukha. I smiled. Inilapit ko naman ang mga labi ko sa tainga nito—

“Don't you dare moan on my ears,again,” nagulat naman ako dahil bigla itong nagsalita at tumingin nang diretso sa mga mata ko. Kinuyom ko na naman ang kamao ko.

“I failed again!!” sigaw ko at padabog na umupo sa tabi nito. He smirks. Bumangon na rin ito at tumingin sa akin.

“What do you want?” tanong nito. At nagbaba nang tingin sa suot ko. “You're wearing that kind of outfit again,” irap nito. Yes,he don't want me to wear this kind of outfit kase para sa kanya isa akong babae na walang respeto sa sarili,without knowing na she dated so many ugly girls na nakasuot nang mga damit na mas malaswa pa sa akin.

“Tsk! Anong 'what do you want?' don't tell me nakalimutan mo na naman ulit!?” sigaw ko rito habang papunta ito sa banyo.

“Oh,I forgot,”sabi pa nito.

“Forgot your d*ck! Kapag date n'ya sa ibang mga babae ay siguro mas maaga pang dumating sa dating place nila,while a date with me palaging nakaka—

“Shut up! You're starting again! And also watch your words!” napanguso naman ako.

“Eh—

“We're going right? So stop blabbing ,” irap nito. Bakla!

Hindi na ako umimik at nagmasidmasid na lamang sa paligid. His apartment is so clean,as usual. Noong umalis ako ganito parin 'yong hitsura ng apartment n'ya and now,ito parin walang pinagbago. I think ang swerte ng mapapangasawa nito,he's a gentle person,handsome and a husband material,aw.

Ilang minuto rin ang lumipas at nakarating na kami sa bar na pag-aari ng family ng girl bestfriend ko,na step sister ng boy bestfriend ko. Nandito na rin ang iba ko pang kaibigan, we're celebrating my cousins birthday and also dahil naka-uwi na ako ng Philippines.

“Hell yeah! You're so gorgeous!”
“Wow ganyan pala kapag galing sa labas ng bansa tindi ng glow up,”
“Sure ako glow up 'yan para mas lalong mapansin ng ex hahahahha”

I rolled my eyes. As usual ang ingay nila parang hindi nasanay na nakikita akong maganda,everyday naman sana kaming nag vi-video call tsk.

Nag-simula na kaming magsaya. All of them was dancing while singing of course kasali ako. Hindi ako uminom ng marami dahil itong baby boy ko nagagalit,ewan ko ba nakadikit nga sa kanya ang ugly girlfriend n'ya pero nakikita parin ako nitong nagnanakaw ng alak.

“Excuse me I think I need to go to the restroom haha,” nahihilo na akong umalis sa VIP room,may restroom din naman doon pero gusto ko munang lumabas I want some fresh air.

Nag-cr na nga ako at pagkatapos ay lumabas. Wala naman si baby boy ko kaya nag-yosi ako. Habang inilalabas ko ang usok na galing dito ay biglang may dumaan sa harapan ko pero agad din itong tumigil. Tumaas naman ang kilay ko at tinignan ito. Nagulat naman ako at lalo na ito. He's holding a girl. I guess the girl is drunk. Someone's holding the girl too,I guess it's the girl's friend. I smiled at him.

“W-Wennah?”mahinang tawag nito sa pangalan ko.

“Hi,who's that?” I asked referring to the girl he's holding.

“I'm Jamy,his wife,” she introduced herself in a drunk tone. She smiled. Tsk! “Ikaw?sino ka?bakit mo kilala 'yong asawa ko?”tanong nito. Nice question.

“I'm his ex-girlfriend,I mean his first love,”i smiled at inabot ang kamay ko rito. Para naman itong tumino at tinignan ako nang gulat.

“Oh haha nevermind,” I laughed. “Nice meeting you,Jamy,” I smiled and wink on him. Wife huh? Let's see. Agad na akong bumalik sa loob ng bar. I'm prettier than her,and I guess mas matanda ako sa kanya.But,it doesn't matter anyway. He's never be yours,he's mine,always mine.

By the way I'm Jessica Wennah 'Jessi' Lanton,daughter of my mother and father of couse. I don't have a sisters or brothers,in short only child lang ako,they called me spoiled brat. We owned the most popular cologne brands and a very expensive kind of bags here in the Philippines,we also owned 3 companies in three different countries,in U.S.A,in France and somewhere in Russia.

Umuwi ako rito sa Philippines dahil pina-uwi ako nina mommy for a business but I don't care about our business tho,I have my own business here,and that's my Ex-boyfriend.

THE FIVE PRINCE AND ANGEL (COMPLETED)Where stories live. Discover now