CHAPTER 32: I WANT BABIES

63 2 0
                                    

Chapter 32

Aymei's POV,

"'Wag mo akong lokohin pinaglihi sa marupok!" napanguso naman ako sa sinabi ni A.L.

"Alam mo naman talaga ang buhay eh parang life." biro ko pero seryuso parin ang mukha nito.

"Hahaha sampalin kita eh." pekeng tawa nito at inirapan ulit ako.

"Yes A.L's right,you're a daughter of marupok slash tanga." Sabi pa ni P.Z na umiinom ng beer.

Nandito kasi kami sa beer house nag fake age kami dahil gabi naman at walang masyadong gagawin sa cottage at buti nga pinapasok kami.

"Ang sama n'yo naman sa Aymei natin." sabi pa ni J.F at inalok sa akin ang isang boteng beer. "Oh inom ka muna."

"Tsk,alam mo A.E wala naman talagang problema sa amin na mag-uusap kayo ni Isaac na 'yon,basta siguraduhin mo lang na sincere na talaga s'ya. Hindi naman talaga maiiwasan sa isang relasyon ang away or cheating basta ayaw lang naming makita na iiyak ka na naman dahil sa lalaking 'yon." sabi pa ni A.L bago uminom ulit ng juice. Hindi na kasi s'ya umiinom ng alcoholic beverages dahil ayaw na n'yang magkasala ulit ng ganoon sa mga magulang n'ya.

"Yes,even if we will say na dapat hindi mo na babalikan 'yong idiot na 'yon wala naman kaming magagawa because it's your life. At hindi rin naman kami ang nagmamahal sa idiot na 'yon eh,its you. So ang gusto lang naming iparating sa'yo...please don't love him too much without leaving something for yourself." Sabi pa ni P.Z at tumingin sa kay J.F at A.L.

"Oh tingin-tingin mo jan?" tinaasan s'ya ng kilay ni A.L.

"Ikaw ang una nag react so I know your slowly giving everything to him. Think of what will happen tommorow,walang masama sa pagiging nega but don't overthink too much lang. Basta kasi kayo may mga jowa naman kayo gusto ko lang sabihin na loving someone too much will hurt you so much." napangiti naman ako sa sinabi ni P.Z.

Masaya ako dahil may kaibigan akong katulad n'ya o nila. Maybe sometimes they talk too much at nakakasakit na sa damdamin pero kahit ganoon may mga punto naman sila sa mga sinasabi nila.

"Oh? Anong oras na? umalis kana! Basta siguraduhin mo lang na-basta ikaw na bahala sa buhay mo sapakin nalang namin 'yon kapag pina-iyak kana naman." tinaas baba pa ni A.L ang kilay n'ya na ikinatawa ko.

"Yes go na kitten kwento ka lang pag-uwi mo." nakangiti ring sabi ni P.Z at kinuha ang beer na nasa kamay ko. Napangiti naman ako at umalis na nga.

Nag-usap kasi kami kaninang umaga ni Isaac. Gusto n'ya nga rawng makipag-usap kaso gusto n'yang kaming dalawa lang daw dahil natatakot s'ya sa kay A.L haha at syempre sa kanilang P.Z at J.F din. Pero mas takot s'ya kay A.L dahil kahit shy type kuno ang gaga na 'yan grabi 'yan kung magsalita para ka nang binugbog nonstop.

"Ang tagal mo naman." tawa ni Isaac na naghihintay pala sa labas ng beer house.

"Kinausap pa kasi nila ako."

"Buti 'di sumama si Angel." tawang sabi nito.

"Hmmm pero bubog-bogin ka raw nun kapag nalaman n'yang papaiyakin mo na naman ako."

"Tungkol d'yan,okay lang ba na ligawan kita ulit? I sincerely apologise to what I've done babe,I-I thought I can stand without you,I thought hindi na kita kailangan. So please can you let me court you again? I promise hindi na ako namba-babae,I promise." niyakap ako nito at naramdaman ko naman ang mainit na likidong pumatak sa likuran ko.

"Ano ka ba tama na nga! Basta siguraduhin mong magbabago kana?"

"Yes I promise!"

"Walang ibang girlfriend maliban sa akin?"

"Oo,ikaw lang babe,ikaw lang."

"Kapag lolokohin mo nanaman ako hindi na kita babalikan pa at ako mismo ang sasapak sa'yo bilang pamamaalam, naiintindihan mo?"

"Yes babe,yes,I love you so much."

"Sige."

"So tayo na ulit?" tanong nito. Tumango naman ako at umiyak ulit ito at hinalikan ako sa labi.
Niyakap ako nito habang madiin paring inaangkin ang labi ko. Niyakap ko rin ito pabalik at nakipagsagutan ng halik.

Marupok na kung marupok talaga at tanga na kung tanga. Oo,'yan ang sinasabi nila na marupok ako at agree naman ako roon dahil mahal ko s'ya.
Siguro ginayuma n'ya talaga ako hahah.

---

"Aymei!" Napamulat ako ng mata dahil sa sigaw na narinig ko. Kahit kailan talaga itong si A.L! Maingat akong tumayo. Grabi sobrang sakit ng katawan ko.

"Ano?" mahinang tanong ko habang kinukusot ang mga mata ko dahil papalapit naman s'ya sa akin.

"Inamo! May kasalanan ka ha!" sigaw nito. Nanlaki naman ang mata ko.

"H-Ha?"

"Hahaha don't mind her my kitten,halika maligo tayo dali!" excited na sabi ni P.Z.

"Kayo na lang muna ang sakit ng-

"Sige na A.E dito ka na naman magtatambay eh!" singit ni J.F habang kinakarga si Zav.

"Ayoko nga muna kayo na-

"Ah sige kung hindi ka maliligo tignan mo nalang kami at ikaw na muna ang magbabantay kay Zav naiintindihan mo?" bago paman ako makasagot sa sinabi ni A.L ay inilagay na nya ang gamit ni Zav sa tabi ko at dahil tulog si Zav ay itinabi ito ni J.F sa akin at mabilis na lumabas sila sa kubo.

Napabuntong hininga naman ako. Anong problema nila? Nandito naman ang pamilya ni J.F sa AJAP eh bakit ako ang magbabantay?

Napa-iling na lamang ulit ako at tumayo na para ayusin ang hinihigaan ni Zav.

"Ikaw lang ata mag-isa."

"Ay kabayo!" napasigaw naman ako dahil may biglang nagsalita sa likuran ko. Si Isaac. Naka-upo lang ito sa pintuan habang nakatingin kay Zav.

"Haha sorry did I scare you?" tanong nito. Napa-irap naman ako.

"Anong ginagawa mo rito?"

"Of course to check you." sagot nito. Umiling lang ako at tinuloy ang ginagawa ko.

"Bakit hindi ka sumali sa kanila? Look they're playing." sabi pa nito habang nakatingin sa kanila. Umupo ako sa tabi ni Zav na malapit lang din sa pintuan.

"Masakit ang katawan ko,siguro bukas nalang." sagot ko. Ngumisi naman ito at binigyan ako ng smack kiss.

"Morning babe." bati nito at binati ko rin ito pabalik.

"How many babies do you want?" tanong nito dahilan para hampasin ko ito.

"Babies mo mukha mo! Pinapabantayan lang ito sa akin at oo gusto ko ng baby pero ayaw kong manganak."

"What?! But I want!" nag-pout naman ito.

"Edi manganak ka d'yan."

"You're so rude." napanguso ulit ito. Tinawanan ko lang ito.

THE FIVE PRINCE AND ANGEL (COMPLETED)Where stories live. Discover now