Chapter 30
(^^);This chapter is dedicated to my friend zykie writes because yesterday is her birthday May 27,2022
PEACHY POV,
"Happy birthday P.Z!" bati ni mommy J.F at A.E sa akin.
"Thank you mommy at A.E," nakangiting sabi ko at niyakap silang dalawa.
"Sayang wala si A.L favorite pa naman n'ya ang handa namin hahaha," tawang sabi ko. Simple lang naman ang handaan namin. Pansit lang coke tapos slice bread at cake syempre rice lang. Hindi pa kasi naka sahod si papa kaya ito lang daw muna ang handa namin pero okay narin 'to I appreciate it naman. It doesn't matter if wala rin kaming handaan as long as we will have a good health always at may kakainin kami sa araw-araw.
"Call nalang natin s'ya," suhestyon ni J.F at nag video call na nga kami.
"Happy birthday babi!" bati ni A.L sa akin.
"Thank you babi! Sayang hindi ka makapunta rito favorite mo pa naman ang handa ko,"
"Hala ako ba 'yong magb-birthday? Hahaha joke pero sorry ha hindi ako makapunta,"
"Hahaha okay lang naman ano ka ba,"
"Ayii enjoy your day babi don't let A.E and J.F ruin your day hahaha,"
"Ang sama mo sa amin ha!" sigaw ni J.F.
"Kapag ikaw nakita ko ulit babatukan kita 'yong malakas na malakas!" sigaw ni A.E rito na ikinatawa namin.
"Nye nye nye sige na ba-bye na may gagawin pa ako haha ikain n'yo nalang ako d'yan kitakits sa AJAP," paalam nito.
"Sige bye kitakits!" paalam ko rin.
"Dapat ililibre mo kami ng entrance ha?" tawang sabi ni J.F.
"Hoy si P.Z ang maglilibre sa atin sapakin kita eh,"
"Aba sige nga!"
"Oo kitakits doon kita lulunorin mag-ingat ka tandaan mo 'yan!" banta ni A.E na ikinatawa namin. Ngumiwi lang si A.L at in-end na ang video call.
-
"Ate may naghahanap sa'yo sa labas," sigaw ng kapatid ko habang kumakatok mula sa labas ng kwarto ko.
"Halaka sino 'yon? Patay ka talaga sa mama mo," pananakot ni A.E inirapan ko lang ito.
"As if important person naman 'yong naghahanap and I'm not scared,"
"Luh sige na labas kana," tulak ni J.F sa akin. Kala mo naman sa kanya 'yong kwarto ah.
Lumabas na nga ako ng bahay at nakita ko si Von at si Brix na s'yang ikinagulat ko. Kumakaway pa nga si Brix sa akin. Anong ginagawa nila rito?
Nilapitan ko silang dalawa at napansin kong may dalang Chimmy na merch si Von na nakalagay sa basket. Ang cute!
"Anong ginagawa n'yo rito?" nagtatakang tanong ko.
"How rude Peachy! It's your birthday right? Why didn't you invite us?" nag-pout pa si Brix na ikinatawa ko.
"Gustohin ko mang imbitahin kayo pero hindi kasi grabi 'yong handaan namin. Simple lang ganon. Luto ko lang at ni mama hindi katulad n'yo na puro orders."
"Lol do you think we don't eat home made? Tapos gawa mo pa." sabi pa ni Brix at may kinuha sa kotse nila. "Here." abot n'ya sa isang box na may ribbon na nakatali.
"Ano 'yan?"
"Janice made this cake,gusto n'ya raw na tikman namin but of course we knew that it's your birthday kaya ito dinala nalang namin. We also know that this is delicious kaya dinala na namin dito para hindi lang kami ang maka-tikim." paliwanag n'ya. Omg parang naiiyak ako wait chos haha pero totoo ang cute lang kasi alam nila na birthday ko at dinala pa talaga nila ang cake na ginawa ni Janice para tikman nila rito. They share their blessings kumbaga.
YOU ARE READING
THE FIVE PRINCE AND ANGEL (COMPLETED)
Dla nastolatków01-24-22/07-07-22 Si Angel ay isang katulong sa isang mansyon na pinagtatrabahuan ng kanyang lola,ang mansyon ng mga Vamps. Masaya si Angel habang pinagsisilbihan ang mag-asawa dahil sa kabaitan ng mga ito,ngunit isang araw ay nabulabog ang kasiyaha...