Chapter 42
Aymei's POV,
Kakauwi ko palang galing kina P.Z at pag open ko ng data ay agad na nag-hang ang cellphone ko dahil sa flood messages ni Isaac at mga calls at text n'ya,hindi kasi ako nagpaalam sa kanya at nag-silent ako sa cp ko para walang distorbo sa chikas namin ni P.Z kaya ito ang cheater nagf-flood message,text at calls tsk.
Humiga muna ako sa kama ko habang hinihintay na tawagin nina mama dahil may iuutos daw sila sa akin at hindi ko alam kung ano 'yon. Iidlip na sana ako nung biglang tumunog ang cellphone ko at si Isaac tumawag.
"Hmm?"
[Anong hmm?! Kanina pa ako tumatawag ah! Nagte-text at chat! Hindi mo man lang sinagot kahit isa man lang! Ano sinong kasama mo? Ha?ha?] natawa naman ako dahil sini-sigaw sigawan ako nito sa kabilang linya.
"Galing ako kina P.Z."
[I don't care! Hindi ka man lang nagpaalam or sumagot man lang sa text at tawag ko!]
"Nag-uusap kami kanina alangan namang putulin namin 'yong chika namin at tinatamad ako kanina."
[So ano nakakapagod na ako ngayon?! Ano sawa kana ba sa akin? Sino ang bago mo? Ang gwapo ba n'yan? Tell him to meet me somewhere kapag nanalo s'ya sa suntukan hindi kita ibibigay sa kanya!]
"Huwag mo nga akong sigaw sigawan sakit mo sa tainga eh."
[Hindi mo na talaga ako mahal? Ano bang meron sa kanya na wala sa akin? Hindi ba s'ya cheater? Aymei naman hindi na ako nag-cheat eh, noon lang 'yon mahal na mahal kita Aymei tapos ngayon ikaw na naman ang ganyan...sorry kung hindi ako naging mabuting boyfriend sa'yo pero I swear I love you Aymei hindi ko kayang mawala ka.]
"Dami mong alam sige lalabas muna ako kailangan ko pang imeet si Jayson."
[M-May ka meet kana talaga? Aymei....Mahal na mahal kita please Aymei don't do this to me...I really really love you...i-im sorry dahil nag cheat ako noon but I swear ikaw lang ang babae ko ngayon at wala ng iba pa at kahit kailan hindi na kita iiwan at papalita-p-pero kung doon kana sa Jayson masaya....wala na akong magagawa pa...h-hindi kita pinapalaya ayokong palayain ka...g-gusto ko lang na doon ka sa taong napapasaya ka at sa taong mahal mo.
Aymei...kung sakaling sasaktan kanya please tell me asap ako ang susuntok sa kanya at...please bumalik ka rin sa akin kung mangyari man 'yon... tatanggapin parin kita ng buong-buo. I love you Aymei...please eat on time,don't skip your meals and stay safe and healthy...I love you.]
Natawa naman ako sa mahabang sabi nito hahaha kahit kailan ang oa n'ya bwesit hahahahaha bakla talaga hahahaha.
[Why are you laughing?]
"Hahahaha bwesit ka talaga ang oa mo bakla 'yong Jayson! Inutusan ako ni mama na imeet si Jayson kasi may order s'ya doon sa taong 'yon hahahha."
[What the-bakit mo hindi sinabi sa akin agad?! Umiiyak na ako rito Aymei!]
"Hahahha bakit ko hindi naman sinabi sa'yo? Hahah sabi mo nga 'di ba kapag may nagsasalita patapusin mo muna kaya pinatapos muna kita."
[F!ck you Aymei! F!ck you!]
"F!ck me Isaac hahahaha."
[Shut up! I hate you!]
"Hahahah sige na ibababa ko na tinatawag na ako ni mama hahaha I love you meet ko lang si Jayson hahah."
[ I really hate you! Bwesit ka! Tangina mo! I love you too!]
Natawa naman ako rito at ibinaba ko na ang tawag. Hindi ko alam umiyak ba talaga s'ya kanina pero humuhikbi rin talaga s'yang nag-s-speech kanina eh hahaha.
YOU ARE READING
THE FIVE PRINCE AND ANGEL (COMPLETED)
Roman pour Adolescents01-24-22/07-07-22 Si Angel ay isang katulong sa isang mansyon na pinagtatrabahuan ng kanyang lola,ang mansyon ng mga Vamps. Masaya si Angel habang pinagsisilbihan ang mag-asawa dahil sa kabaitan ng mga ito,ngunit isang araw ay nabulabog ang kasiyaha...