Apatnapu

43 2 0
                                    

Areeyah's POV

Friday na ngayon. All set na ang surprayscz namin para kay Tineng. Konti pakulo nalang at magiging okay na. :)

"Oy, bukas ha? Walang talkshit." Sabi ko kina Sheena. Nandito kami ngayon sa canteen. Lunch break na kasi.

"Tinext ako ni Yuan ha? Kasama pala sila?" Sabi ni Tineng kaya napatingin sina Sheena at Thea sakin.

"Okay na kayo ni Yuan?" Tanong ni Sheena.

"Oo naman. Bat naman hnd?"

"Sus. Baka naman nanliligaw na ulit?" Napatingin naman ako kay Thea.

"Baliw, hnd naman siguro." Alanganin kong sagot. Uhm, hnd naman nya nabanggit e.

"Hnd siguro? Bakit kung sakali ba, papayag ka?" Napatigil naman ako sa tanong ni Sheena. Papayag ba ko?

"E-Ewan. H-Hindi ko alam." Tsaka ako yumuko at kumain ulit.

"Sino ba kasama ni Yuan?" Pagiibang tanong ni Thea.

"Sina Nikko at Thomas lang ata e. Yun kasi sabi ni Yuan sakin." Sabi naman ni Tineng.

Naguusap lang sila pero hnd na ako nakikinig. Masyado nang okupado ang utak ko.

Kung liligawan ba ko ni Yuan ulit, papayag ba ako? Ready na ba ako? Pero, baka maulit lang ulit yung nangyari. Sigh......

---

"Bes! Mamaya ka na umuwi. Gara mo naman e. Aga aga pa o." Maktol ko kay Tineng.

Nandito kami ngayon sa gilid ng LCT Building. Medyo maaga pa kaya napagpasyahan naming tumambay muna.

"Oo nga. Mamaya ka na umuwi." Sabat ni Sheena.

"Eh. Maaga ako pinapauwi ni Mama e. Bukas nalang ha?" Sabi ni Tineng sabay bebeso sana sya sa pisngi ko pero, umiwas ako.

"Bes, bukas nalang. Aalis naman tayo e."

"Sige na uwi na." Pataray kong sabi.

Umalis na nga sya at nagtawanan kami nina Sheena. Hahaha! Sorry bes. >:)


---

Yey

ForevernomoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon