Labing-walo

62 3 0
                                    

Yuan's POV

Sinabi ko na sa kanya. Gusto ko sanang personal kaso, conflict yung schedule namin e. :/ Ugggh~ Kinakabahan naman ak sa isasagot nya. Sana hnd nya ak iwasan. Sana walang magbago. Shet.

*After 5 minutes*

Kanina pa ko tingin ng tingin sa phone ko. Waaaah, bat wala syang text? Sht. Baka, ayaw nya sakin? Areeyah, pls magreply ka na. T_T Haaaay~

-----

Areeyah's POV

Ikaw yung babaeng yun. Mahal na kita, Areeyah.

 

Ikaw yung babaeng yun. Mahal na kita, Areeyah.

 

Ikaw yung babaeng yun. Mahal na kita, Areeyah.

 

Ikaw yung babaeng yun. Mahal na kita, Areeyah.

 

Ikaw yung babaeng yun. Mahal na kita, Areeyah.

 

Paulit-ulit yan sa utak ko. Hnd ko alam irereact ko. Nagulat din sina Sheena, Thea at Tineng sa nabasa nila.

Tineng: Anong balak mo bes?

Thea: Ie-entertain mo ba sya?

Sheena: Areeyah, alam mo namang---

Areeyah: Oo alam ko! Alam kong mali to. Alam kong maling mainlove sakin ang ex ng bestfriend ko. Kilala nyo namna ak dba? Ayoko sa lahat, yung ex na tas, papatulan pa. Ayoko ng ganun. Don't worry, hnd ak maiinlove sa kanya.

Tineng: Sana nga, bes. 

Thea: Alam na ba ni Clar to?

Areeyah: Ewan ko e. Sana hnd pa.

Sheena: Mabuti pa, ikaw na mismong magsabi kaysa, sa iba nya pa malaman dba?

Areeyah: Yeah. I will. 

Nginitian ko lang sila. Nagkkwentuhan na sila ng ibang topic. Pero, eto ak. Nagiisip. Bakit ak Yuan? Bakit sakin ka pa nafall? Sa dami nang babaeng dito sa mundo at sa dami ng babaeng nakapaligid sayo, bakit ako pa? Hay.

Mayamaya, nagvibrate na naman phone ko. Napatigil ak sa pagiisip. Kinakabahan akong buksan. Waaaah, bakit ganitooooo~ Binuksan ko na yung phone. At tama nga ak, si Yuan yung nagtext.

Frm: Yuuuuu :)

Miss? :( Replyan mo naman ako o. Hnd ko na alam iisip ko. Dapat hnd ko nalang sinabi e. Pero, kasi hnd ko na kayang itago pa. Magreply ka na please? :((

Napa-sigh naman ak sa nabasa. Ugh. Nagreply naman ak.

To: Yuuuuu :)

We'll talk later. Pauwi palang ak e.

Tumayo na ak sa kinauupuan ko. Kukunin ko na sana yung bag ko..

Sheena: O, saan ka pupunta? Uuwi ka na?

Areeyah: Hnd Sheena! Papasok palang ako. Malamang!

Thea: HAHAHAHA Sige na, layas!!

Tineng: Ingat ka bes.

Nagwave nalang ak sa kanila. Lumakad na ako palabas ng gate. Kailangan kong mapag-isa. Kailangan kong pag-isipan tong mabuti. Shemay naman. -_____-"

------

Nakahiga na ak. Text parin ng text si Yuan. Ano ba, Areeyah! Magisip ka nga!! Tssss. Tinext ko naman na sya.

To: Yuuuuu :)

Bakit ako pa, Yu?

Tinawag ko sya sa nickname ko sa kanya para hnd naman nya mafeel na galit ak or what. Ehhhhh. Bakit nga ba kasi ako dba?! Psh.

Nagreply naman na sya.

(Convo through text)

Y: Hnd ko din kasi alam e. :/ Ewan ko kung bakit o paano pero, Mahal na talaga kita. Siguro kasi, ikaw yung naging sandalan ko. Ikaw yung laging nandyan nung mga panahong mahina ak. Hnd ko alam kung bakit mahal kita.

A: Pero, alam mo naman dba? Nililigawan ak ni Nikko na bestfriend mo. At.. Ex ka ng bestfriend ko. Paano kapag nalaman nila?

Y: Alam ko naman, Areeyah e. Alam ko.. Ilang beses kong pinagisipan kung aaminin ko ba sayo o hnd. Pero, kasi hnd ko na kayang itago pa. Baqat araw na lumipas, mas lalo kitang minamahal. Just please.. let me love you..

A: Iniisip ko lang naman sila e. Paano nga kung sakaling maging tayo? Ang pangit tignan, Yu. Ex ka ng bestfriend ko. Ayoko kasi ng ganun.

Y: Sinabi ko lang naman yung nararamdaman ko sayo, Miss. Hnd ko naman hiniling na mahalin mo din ak. Sinabi ko lang kasi, hnd ko na kayang itago pa. Alam ko namang pangit tignan e. Pero, masisisi mo ba ako? Masisisi mo ba akong minahal kita?

A: Hay. Sana wag munang makarating to kina Clar tsaka Nikko. Pagisipan mong mabuti oky? Baka, nabibigla ka lang sa feelings mo kasi, ak yung nandyan noon.

Y: Yes, I promise hnd makakarating sa kanila. :) Matagal ko nang napagisipan to, Areeyah. Mahal na talaga kita. Haba kasi ng hair mo e! Nagrejoice ka ba? HAHAHA Jk lang Miss. :) Gusto ko lang patawanin ka. :))

A: Thankyou, Yu. =)))) HAHAHAHA Palmolive kaya gamit ko. :p

Y: Yan, ganyan dapat. Smile ka lagi, kahit mukha ka nang baliw. HAHAHAHA. Lalo tuloy kitang minamahal. :"""">

Napangiti naman ak. Susme tong lalaki na to. #MedyoCorny XD Ehhh naman, hnd ak sanay sa mga ganto e. HAHAHA

Nagkatext pa kami ng matagal. :) Wala namang nagbago samin e. Nadagdagan lang ng mga corny pick-up lines nya XD

Kung saan man to, mapunta. Bahala na~ Goodluck nalang sa mga mangyayari..

----

Follow nyo ko sa twitter: @donnnnnaaaaa Hihi. ^________^

ForevernomoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon