Dalawampu't Anim

51 2 0
                                    

Areeyah's POV

Hooraaay for today!! Hahahaha. Happy lang!! =))))

Masaya na kaming lahat ngayon.

Okay na kami ni Clarissa at mas lalong naging strong yung pagkakaibigan naming lahat. :)

E'to ak ngayon paakyat sa rrom namin. Galing ak sa faculty room e. Tinanong ko kasi si maam kung ano na bang gagawin sa Christmas Party.

Medyo marami pa kasing ikakabit na decorations tapos, mamaya magpapalabunutan na.

Pagpasok ko sa room, nagsalita ak sa harap.

"Guys, mamaya magpapalabunutan na tayo para sa exchange gift. 350 pesos yung exchange gift natin." Announce ko sa kanila.

"Hoy! Maraming Dla's nalang regalo nyo sakin ha?"

"Icash nyo nalang sa makakabunot sakin."

"Si crush nalang iregalo nyo sakin!"

Napatawa naman kami sa sinabi nila. Hahahaha! Grupo na naman nina Frank at Stephen yon.

Lumapit naman ak kay Ralph, yung vice president.

"Ralph, gawa ka na ng mga pangalan ha? Sa time nalang ni Maam Panopio yung bunutan" Explain ko sa kanya.

Um-Oo naman sya kaya umupo na ko sa upuan ko.

Kinuha ko na yung notebook ko para tignan kung okay na ba yung program sa christmas party.

*vibrate*

Frm: Yuuuuuu :)

Hi miss!! :) Text tayo? Takecare. :)

Napasmile naman ak don. :)

Hnd kasi kami nagkatext masyado kahapon tsaka kaninang umaga. Busy kasi ako e.

Hnd nya nga alam na okay na kami ni Clarissa. Nakwento ko kasi sa kanya yung away namin ni Clang. Nalungkot nga sya e. Parang sya daw kasi yung naging dahilan para magaway kami.

Tho, hnd ko naman siya sinisisi e. Hnd namin pwedeng sisihin yung feelings nya.

Nagreply naman ako.

To: Yuuuuu :)

Uy yu! :) Hehehehe. Sorry medyo busy na e. Sige, text us. ^^

Nagstart naman akong ayusin yung program ng christmas party.

Sina Tineng tsaka yung iba naming classmate kasi yung nagaayos sa decor kaya wala akong kausap. Hahahaha!


----

Yuan's POV

Nandito ak ngayon sa bahay, nagrereview.

May mga quizzes kasi kami bukas e. :3

Pero, hnd naman ak masyadong inspired. Hnd ko na kasi nakakatext inspirasyon ko e. :(

Alam ko yung tungkol sa away nila ni Clar. Okay na kaya sila?

Haaaaay. Bat ba kasi siya nagagalit? Mahal pa ba nya ko? Ehh, may Khylie na naman sya e. Tsaka, Si Areeyah na yung mahal ko.

Wala akong magawa kaya, Inopen ko muna yung fb ko.

Syempre, tinignan ko profile nyaa. Hnd kasi kami nagkatext masyado kahapon tsaka kaninang umaga. Fck, namimiss ko sya agad kahit ganon.

Mayamaya, may biglang nagchat sakin. Si Leya.

Leya: Hoy!
Ako: Oy din! :p
Leya: Musta? :)
Ako: Okay laang. Hahahaha. May namimiss jk.
Leya: Asuuuuus. Si Areeyah no? :p

Napangiti ak nang mabasa yung pangalan nya. Shet, baliw na ko.

Nakwento ko na kasi sa kanila na, si Areeyah na yung mahal ko.

Nung una sabi nila, baka daw nabibigla lang ak. O kaya dahil sya yung laging nandyan sakin.

Nah. Honestly, ilang beses kong pinagisipan kung ano ba talaga tong feelings ko. Kung infatuation lang ba. Pero hnd kasi e. Mahal ko na talaga sya.

Nagchat naman ak sa kanya.

Ako: Sino pa ba? Chismosa!
Leya: Hahahaha! Musta naman kayooo?
Ako: Ayos lang. Hinihintay ko lang na mahalin din nya ko. Hahahaha!
Leya: Ang drama mo peste! Dejk.
Ako: Peste ka din. :p Pero, magkaaway nga sila ni Clang e. :/
Leya: O, bakit?
Ako: Eh kasi nalaman na nyang may gusto ak kay Areeyah. Ayun, dinededma na nya.
Leya: Asus, baka naman mahal ka pa?
Ako: Ano ka ba! Hnd no! May khy na yun.
Leya: E bat ganon pa inaasta nya?
Ako: Ang pangit daw kasi tignan e. Ex ko bestfriend nya.
Leya: Ano naman? Hnd mo naman mapipigilan feelings mo e.
Ako: Ewan ko din sa barkada nila. Rule siguro nila yun. Pero, kasi mahal ko talaga si Areeyah.
Leya: Mahal ka na ba ni Areeyah?

Then that hits me.

Mahal na ba ak ni Areeyah?


-----

Sorry for the slow updates.

ForevernomoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon