Labing-pito

64 4 0
                                    

Areeyah's POV

Kinakabahan naman ak sa araw na to. Ewan ko ba kung bakit. O, baka naman dala lang to ng puyat ko? Aish! Yaan na nga, marami pa akong gagawin. Ang hassle ng buhay ko ngayon dahil, marami akong Dla na dapat tapusin. Absent kasi ak sa ibang subjects gawa na din ng mga meetings. O, ansaya!

Naglalakad ak dito sa corridor. Pupuntahan ko si Sir Ruelan para ibigay sa kanya yung scores nung nakraang quiz pati na rin yung mga Dla's kong tapos na. Nakasalubong ko naman si Thea.

Areeyah: Hoy bits, musta?

Thea: Eto, oky naman. Ikaw?

Areeyah: ayun, stress dahil sa mga Dla na dapat kong habulin. Musta naman kayo ni Jhuven?

Thea: E, oky naman kami. Hahaha!

Areeyah: Ikaw ba Thea e, seryoso dyan? 

Thea: Ha? Ah eh, una na ko bits. Baka malate ak e. Kita nalang tayo mamaya sa field. Seeyou!!

Tumakbo naman sya palayo sakin. Woah? Anong nangyari don? Napailing naman ak at nagsimula nang maglakad. Hmmm, feeling ko alam ko na sagot don sa tanong ko sa kanya. HAHAHA Nako, Thea. Siraulo ka talaga.

Pagkarating ko kay Sir Ruelan, inabot ko agad sa kanya yung score sheet tsaka Dla. Nautusan pa ako. -_____- Pagtapos non, bumalik na ak agad sa room, para sabihin yung pinapasabi ni Sir.

Areeyah: Guys, quiet!! Pinapasabi ni Sir Ruelan na, hnd tuloy yung quiz tomorrow dahil may seminar sya. And, wala si Maam Ferrer ngayon, kaya maaga tayo uuwi. Yun lang!

Nagsigawan naman agad ang grupo nina Stephen, Frank, Jj at Raven. HAHAHAHA Mga buang talaga. Nagsipagayos na sila ng gamit dahil, maaga ang uwian. 

*Vibrate*

Frm: Yuuuuu :)

Areeyah, may sasabihin ak sayo.

Woe. Ang seryoso ata ni Yuan a. Tsaka, hnd nya ako tinawag na Miss" Ano kayang problema nito? Umupo muna ak, tapos narin naman akong mag-ayos ng gamit ko. Hinihintay ko nalang si Tineng.

To: Yuuuuu :)

O! Ang seryoso mo ata ha? :) Ano ba yun?

Kinabahan naman daw ak bigla. Ehh, bakit nman kaya? Psh. Wala to. Stress lang. Inhale! Exhale! Phew. Nagreply naman sya.

(Convo through text)

Y: Ano kasi, may nagugustuhan na ko. Actually, nafall na ko sa kanya.

ForevernomoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon