Author's note: Continuation po to nung POV ni Clarissa.
Plug: BEST FALL EVER by ClarissaxxChichayxx
Ps. May Important role tong dlaawa na to para sa dalawa kong bida. >:)
———-
Clarissa's POV
Falling in love, is like the rain. You can't predict it, but you can always see signs of it before it completely falls.
Lumipas pa ang mga araw, lagi na kaming nagkakatx ni Khy. Napapatawa nya ko. Napapasaya nya ko. Naeenjoy ko yung company nya. Hanggang sa unti unti akong naging comfortable sa kanya.
Kaso, madalas syang magalit kapag nalalate ak magreply. Kahit 2 mins late reply lang, magtatampo na. Sakanya ak natutong magtx habang naglelesson. Natuto din akong magpuyat kasi gusto nya hanggang madaling araw, magkatext kami. Nasasanay na ak na ganun. Nasasanay na ko sa mga ganung routine namin. Hanggang sa, paggising ko isang araw, nafall na pala ak sa kanya.
Kahapon, July 21, 2012. 2:43 am. Naging kami. Tinago namin yung relasyon namin sa lahat. Ultimo sa mga kaibigan ko. Feeling ko kasi mali na e. Feeling ko, masyadong mabilis. Haaaay. Pero, sa ngayon, oky naman kami. Kinikilig nga ak e. :""""""">
*Ring*
Frm: Beb<3
Goodmorning beb! :* Ingat ka pagpasok ha? Sunduin kita mamaya sa Puregold. Kakain ka sa oras oky? sana hnd ka magsawa sakin. iloveyou alagaan mo sarili mo. wag magpabaya uh? aishiteru, saranghae, te amo, gua ai di, iloveyou, mahalkita, wanportri, 3eords 8letters. mwa :** Mahal na mahal kita, Clarissa Franciso De Leon<3
Sweet<3 Hay~ Beb na kasi official naming endearment. Naglalakad ak sa corridor habang hawak phone ko habang nakasmile. Wala e, kinikilig e. :""""">
*Poook*
Aray!! Aga aga ng nambato na yun ah!!
"O, ano? Nasira ko ba ang umaga mo?" Areeyah.
"Mukhang masaya ka a." Thea.
"Nagkabalikan na ba kayo?" Sheena.
"Ang tanga mo!!" Tineng.
"Grabe naman kayo!! Hnd kami no. Duh." Grabe sila sakin sunod sunod mga tanong.
"E, bakit nginingitian mo yang cellphone mo? Baliw ka na ba?" Tanong ni Areeyah sakin paglapit nila. "Masaya lang ak ngayon no." Simpleng sagot ko habang naglalakad na kami.
"Dahil kanino?" Intriga ni Sheena. "H-Ha? Wala o! Kailangan ba may tao pa?" Balik tanong ko.
"O, buti naman at masaya ka na no." Sabi ni Thea na nakangiti. "Dahil masaya ka na, group huuug!!" Sabi ni Tineng at niyakap nya kami.
Haaaaay~ Sorry guys kung hnd ko pa kayang sabihin sa inyo lahat. Masyado pang kumplikado. Wala pa kaming formal closure ni Yuan. Pero, nagpapasalamat ak sa mga kumag na to na never akong iniwan kahit anong mangyari.
Areeyah's POV
Nandito na kami ni Tineng sa room. Nagbabasa sya ng book at ak nagttx lang. HAHAHAHA. Ganon talaga~ Sino katx ko? Si Nikko. Ehhh, makulit e. Maghihintay daw sya sakin. Odisigi~ Jk. Honestly speaking, wala akong romantic feelings towards him. Ewan ko e. Walang sparks mga bruh. HAHAHAHAHA.
"Bes, buti nakayanan ni Clarissa no?" Sabi ni Tineng habang nakatingin sa book nya.
"Sus, syempre no! Hnd naman nya ikamamatay yon."
"Pero, ikamamatay ng puso nya." Seryosong sabi niya.
"Wth!! Saan mo napulot ang mga matatalinhagang salita nayan?!!?!?" Like seriously? Hnd usual. HAHAHAHAHA.
"HAHAHAHA. Sa binabasa ko." Matawa tawa niyang sabi sakin.
"Nako, wag ka nga masyadong nahohook sa binabasa mo. Walang forever. Pinapaasa ka lang nyan." Totoo naman e. Pinapataas nya lang standards ko sa lalake. Hahaha!
"Ang bitter mo!!" Baling niyang sabi pero tumingin sa libro ulit.
Well, I'm very happy kasi masaya na si Clarissa. After almost 3 weeks simula nung nangyari lahat, nakakatuwa namang nakayanan nya yon. Pero, sigurado akong may nagpapasaya na sa buhay ng bestfriend ko. Naks, henglende. HAHAHAHAHAHA.
——-
Author's Note: Pasensya na po kung bitin. HAHAHAHAHA. Pabitin ak serreh >:)
Upnext: Ang pagbabalik
BINABASA MO ANG
Forevernomore
Non-FictionMarami na tayong pinagdaanan, ngayon pa ba tayo susuko? Marami na tayong pangarap, ngayon pa ba tayo mag-iiwanan? Papatunayan natin sa kanilang, FOREVER DO EXISTS.