Areeyah's POV
Heto ak ngayon at naglalakad kasama ang besgirlfriend ko. HAHAHA. Absent kami sa first subject namin dahil sa traffic. Azar nu? -.-
Kamusta na ba ak? HAHAHAHA Eto, oky naman. Naging medyo madrama ang buhay namin dahil sa nangyayari kay Clarissa. Ewan ko ba sa babaeng yun. Napakamartir! HAHAHAHA E, ayoko namang mangialam sakanilang tatlo (Clarissa, Yuan, Khylie) Hnd ko naman kasi alam yung buong kwento e.
"Bes, musta na kayo ni Nikko?" Tanong ni Tineng
Areeyah: Kami? Ni Nikko? Anmeron?
Tineng: Sus, kunwari pa?! Kayo na ba?
Areeyah: Laaah! Hnd no.
Tineng: E bakit naman? Oky naman siya a?
Areeyah: O edi ikaw na sumagot! Djk. Ekasi, hnd ko sya type no. Tsaka, wala pa kong balak makipagcommit.
Tineng: Ang dami mong alam! HAHAHAHA Tara na pasok.
Pumasok na kami sa room. Hinihintay namin si Sir Ojin. Haaaay. Masyado naman nilang iniintriga lovelife ko XD Naglalaro ak ng flappy bird ng may nagtext. Banamanyan!!
Frm: Sheena'Noo
Kupal, magkita-kita tayo mamayang uwian sa may field. Si Clarissa.
Wtf!! Ano na namang nangyari?! Ugggggh. Hnd na ak nagreply. Wala akong load e HAHAHAHA Haynako. Kaya ayaw ko rin sa commitment e. Masyado masakit sa ulo at puso. Mayamaya, dumating narin si Sir.
*Uwian*
Nagpunta na kami sa field ni Tineng. Andun sina Julliane, Angelique, Sheena at Thea. Umiiyak na naman bestfriend ko. Haynako.
Tineng: O ano na nangyari?
Angelique: Nakita nya si Yuan. Kasama na naman yung babae.
Julliane: Putangina nga e! Sya tong hihingi hingi ng chance tapos, lolokohin nya lang ulit si Clarissa?!
Sheena: Para naman syang tanga e. Ano, laruan lang ba si Clar?
Thea: Ano ba kasing buong pangyayari Clarissa?
Hnd ak nagsasalita. Ewan e. Ayokong magsalita. Gusto ko marinig yung buong kwento. Nagpupunas na ng luha si Clarissa. Susme, mugto na naman po ang mata nya. -____- Pagkuwan, humarap na sya samin.
Clarissa: Ganito kasi yung nangyari..
---------
Clarissa'sPOV
*Continuation..*
This can't be..
Yuan?!
Oo, nakita ko siya. I mean, sila. Kasama nya yung babae nya
*Paaaaak*
Clarissa: Ang kapal ng mukha mong malandi ka! Ganyan ka ba kadesperada kaya pati boyfriend ko aagawin mo na?!
Sasampalin ko pa sana sya ulit, kaso, humarang na si Yuan. Sht
Yuan: Tama na Clarissa! Hnd ko sya kayang saktan. I'm sorry.
Clarissa: Sorry?! Tangina naman, Yuan e! Binigyan kita ng isa pang chance!! Binigyan parin kita ng chance kasi, mahal kita e. Akala ko, hnd mo na gagawin to! Akala ko, ititigil mo na to. This is a bullshit!! Pakamatay na kayo. Break na tayo.
Pumasok na ko sa loob ng bahay namin ng umiiyak. Hnd ko na talaga kaya. Bakit ganun?! Ano bang ginawa kong mali? Naging masama ba kong tao? Pumatay ba ko? Nagmahal lang naman ako e.
Iyak lang ak ng iyak hanggang sa nakatulog na ko.
-----------
Areeyah's POV
Clarissa: Gulong gulo nako. *sobs* *sobs* Ang sakit sakit na kasi e. Hnd ko na alam gagawin ko.
Sheena: Haaay~ E si Khylie, alam ba nya to?
Clarissa: Hnd. Pero, alam kong nasasaktan ko na sya. Hnd parin sya sumusuko e. Mahal na nya daw talaga ako. Nagttx parin sya sakin. Lagi parin syang nandyan para sakin kahit alma kong nahihirapan na sya.
Angelique: E kasi naman sis e, nung nagpaulan ba ng katangahan e basang basa ka?
Julliane: Nagkakausap pa ba kayo ni Yuan?
Clarissa: Nagtx sya kaninang umaga. Sorry sya ng sorry. Hnd na daw nya uulitin. Nabigla lang daw sya non kasi, kasama nya yung babae. Nakikipagbalikan na naman sya.
Tineng: Aba matinde! Ano ka tourist spot? Susme naman.
Thea: Ano na bang balak mo? Babalikan mo ba si Yuan o bibigyan mo ulit ng chance yung inyo ni Khylie?
Clarissa: Hnd ko na alam. Haaay~
Hnd parin ak nagsasalita. Hnd ko talaga alam sasabihin ko e. Napatingin sila sakin.
Tineng: Bes, oky ka lang? Wala kang kibo kanina pa.
Areeyah: Kapag ba nagkikita or nagkakauspa tayo Clarissa, lagi ka nalang umiiyak? Kailan mo ba balak mapagod? Niloloko ka na ng harapan, nagpapakatanga ka padin. Dba sabi ko sayo, bago ka magdecide, magisip kang mabuti. Wag kang padalos dalos. Learn to think befor you act. Tignamo nga, maawa ka naman sa sarili mo. Tatanungin kita, ano ba si Khylie sa buhay mo?
Umiyak na naman sya. Haynako, Clarissa.
Clarissa: Si Khylie? Siya yung laging nandyan. Handa syang maging clown ko paara mapatawa or mapasaya ako. Never nya akong sinukuan kahit sobrang nakakapagod na yung sitwasyon namin. Kahit masakit para sa kanya na pinili ko si Yuan over him, he never left me behind. Lagi parin syang nandyan. Alam ko sa sarili ko na, unti-unti na syang gumagawa ng puwang sa puso ko.
Julliane: E, si Yuan?
Clarissa: Siya? Yung taong mahal ko na, hnd ko alam na magagawa nya yun. Puro pasakit nalang binigay nya sakin. Simula nung niloko nya ko, natakot na akong magtiwala pa ulit. Pero, I take the risk kahit alam kong natatakot na kong pagtiwalaan sya. Kasi, mahal ko siya e.
Areeyah: Minsan, hnd sapat na mahal mo lang. Magisip ka. Isipin mo naman sarili mo o. Bukas, tawagan mo sila. Si Yuan at Khylie, kailangan nyo nang magharap harap.
Clarissa: Ayoko bes. Natatakot ako.
Thea: Ang kailangan mong gawin ngayon, magisip ka. Pagisipan mong maguti kung sino yung dapat. Dahil bukas natin tutuldukan lahat. Sasamahan ka namin bukas.
Clarissa: Alright. Hay.
Angelique: O, tama na iyak ha? Group hug na!!
Kami: Group Huggg!!!
Naggroup hug na kami. Hay. Sana lang matapos na bukas lahat. Ayoko nang nakikita ng ganito bestfriend ko. This time, makikialam na ak. Naah~
-----
Upnext: Ang pagharap-harap
BINABASA MO ANG
Forevernomore
Non-FictionMarami na tayong pinagdaanan, ngayon pa ba tayo susuko? Marami na tayong pangarap, ngayon pa ba tayo mag-iiwanan? Papatunayan natin sa kanilang, FOREVER DO EXISTS.