Areeyah's POV
It's a brand new day!! Hahahaha. Nasa room na ak. Odiba ang aga ko? :))) Kasama ko si Tineng, Dyanelle at Angela. Nagbabasa sila lahat. Samantalang ak, nagssoundtrip.
2 weeks na ang nakalipas simula nung inisnobb ak ni Clang. Eto ako't sinusure ang feelings ko para kay Yuan. Haaay. Hnd padin kami nagkakausap e. Malapit na rin kasi Christmas party.
Pero, I'll talk to her as soon as possible.
"Bes, saan ka punta?" Tanong ni Tineng habang nagbabasa.
"Labas lang ak. Iinom sa fountain." Sabi ko naman sa kanya.
Tumango lang sya at lumabas narin ak. Bago ak makapunta sa may drinking fountain, madadaanan ko muna yung room nang fleming at dalton.
Nasa tapat na ako nang dalton nang harangin ako ni Thea.
"Oy bits! Musta na?" Masaya nyang bati sakin.
"Eto, alive and kicking! Hahahaha." Pabiro kong sagot.
"Ehhhh, kamusta naman kayo ni Yuan? Nabasa ko Gm nyo nung isang gabi ha. Kayo ha!" Patudyok nyang asar sakin.
Hnd na kasi kami nakakapagkwentuhan neto e. Sobrang busy na nila dahil malapit na ang Christmas Party.
"Ha? Ah eh. Tara nga dun tayo sa may upuan. Daldal mo!!" Hila ko sa kanya sa may upuan malapit sa drinking fountain.
"O, kwento na!" Excited na sabi ni Thea.
"Eh ganun parin naman. Simula nung umamin sya, wala naman gaanong bago. Well, naging sweet sya sakin. He always say how special I am to him. Tapos, last last week, inamin ko na kay Clar kung anong meron sa amin." Litaniya ko sa kanya.
"Weh?! O, anong sabi ni Clar?" Di makapaniwalang tanong nya.
"Ayun, sabi nya okay lang daw." Sagot ko.
"Saan ba kayo nagusap, ha?" Tanong nya.
"Uhm, tinext ko kasi sya. Madaling na araw yune." Sabi ko naman sakanya.
"Dapat bits, sa personal mo sinabi. Malay ba natin kung ano yung reaksyon nya talaga dba? Kapag sa text kasi, madaling ifake yung totoong feelings" Advice nyang sabi sakin.
"Kaya nga e. Hay. Tapos, after kong sabihin sa kanya yun, kinabukasan nakita ko sila ni Ange. Edi, tinawag ko sya. Lumingon naman sya pero, she didn't response. Sabi nga Tineng, baka daw hnd talaga okay." Malungkot kong kwento.
"Odi yun na! Hnd talaga okay kay Clarissa. Kilala mo naman yun dba? Baka hnd nya expected na--- speaking of. Hi Clar!!" Naputol kasi tinawag nya si Clar sa may likuran ko. Napalingon naman ak. Ngumiti lang si Clar.
Nung nagkatinginan kami, ngumiti ak pero, dedma na sya. What was that?!
"See? That's how she treated me. Ang cold nya." Sabi ko kay Thea.
"Hmmm. Edi hnd nga okaaay. Ano na bang plano mo? Mahal mo na ba si Yuan?" Bigla naman nyang tanong.
"H-ha? E-ewan ko. Hindi a." Sagot ko sa kanya. Hnd naman talaga e. Weh?
"Then why are you stuttering? Huh?" Pangasar nya sakin.
"Hey, it's not that. Kilala mo naman ak no. Ayaw kong pumatol sa ex na ng bestfriend ko." Pagaassure ko sakanya.
"Okay, we'll see. Pero, kausapin mo nalang si Clar kapag medyo hnd na busy. Nandito lang naman ak e. Sige na! Baka nandun na si Ms. Catungal. Bye!" Patakbo nyang sabi sakin. Nagwave naman ak sa kanya.
Hnd ko naman mahal si Yuan dba?
______
Slow update.
BINABASA MO ANG
Forevernomore
No FicciónMarami na tayong pinagdaanan, ngayon pa ba tayo susuko? Marami na tayong pangarap, ngayon pa ba tayo mag-iiwanan? Papatunayan natin sa kanilang, FOREVER DO EXISTS.