Tatlumpu't Anim

53 1 0
                                    

Areeyah's POV

Wednesday afternoon at sobrang maraming ginagawa. Huhuzz. 

Grabe lang dahil sunod-sunod ang mga quiz namin ngayon. Haaaaay.

"Ano bes? Kaya pa? HAHAHA." Sinimangutan ko lang si Tineng dahil sa sinabi nya. 

Ekasi naman no, susme. Wala bang pahingaaaa? Ako'y hilong-hilo na.

Nagrerecord kasi ak ng mga quizzes and seatworks namin sa tatlong subjects. Odiba pakasaya?

*Vibrate*

Napatigil naman ak sa ginagawa ak tinignan ang nagtext. Naks! May nakaaalala sakin ha. HAHAHA! Si Renz kasi, every weekends lang kami nakakapagusap. Bawal kasi syang humawak ng phone kapag school days e.

Frm: +63921********

Behind every smile is a story you'll never understand. :)

Yo! Text? :) //JS<3

Oh, may alien na namang nakakuha ng number ko? -___- Nireplyan ko naman sya.

To: +63921********

Sino ka?

Saang lupalop naman kaya ng Pilipinas nya nakuha number ko? 

Boset. -____-

*Vibrate*

Tinignan ko naman yung reply. Aish, bat ba kasi ak nagreply e. Napaka istorbo. 

Frm: +63921********

Si Daniel to, remember? :)

Daniel? Hmm. Isang lang naman ang kilala kong Daniel e. Pero, matagal na yun! Nung bakasyon ko pa sya nakilala.

To: +63921********

Daniel what?

Naniniguro lang naman ak. Malay ko ba kung ibang Daniel to, sa kilala kong Daniel dba?

*Vibrate*

Frm: +63921********

Daniel Cruz. :)

And then flashbacks went to my mind..

Flashback:

Nandito ak ngayon sa tindahan ni Lola. Minsan kaya ayaw ko dito sa probinsya e, wala akong magawa. Haaaaay. I'm just scrolling into my phone. Hmm, text text lang ng kung sino-sino. 

*Vibrate*

Okay? Sino naman daw 'tong nagtext? Pero, okay lang atleast may katext ak. Hue.

Frm: +63921********

Hi! :)

I decided to text back. 

To: +63921********

Sino ka naman?

Am I being rude? Hahaha. Malay ko naman kung sino sya e. Mayamaya, nagtext sya ulit. 

Frm: +63921********

Daniel Cruz. Ikaw? :)

Sino naman tong Daniel Cruz na to? At saan naman nya nakuha number ko?

To: +63921********

Sino ka? At saang panig ng Pilipinas mo naman nakuha number ko?

Tumayo na ko sa kinauupuan ko dahil kakain na daw kami. Pero bago mangyari yun, nagvibrate ang phone ko kaya tinignan ko muna. Aba mabilis magreply ha.

Frm: +63921********

Si Daniel Cruz nga po. Kay Yuan ko po nakuha number mo. :)

O.O A-Ano?! Damn that man. Psh. Okay naman na kami ni Yuan. I-I guess. Haay. Masaya na sya kaya dapat maging masaya na ako. 

Lumipas ang mga araw at nakakatext ko si Daniel. Hanggang sa makauwi kami ng Manila naguusap parin kami. Masaya sya kausap. Hahaha! Until one day, nagtext sya ng mga alien words na hnd ko maintindihan. 

Saya jatuh cinta dengan anda

Saya suka anda

Eh kaso, wala naman akong load nun kaya hinayaan ko lang. Nagdaan pa ang mga araw at wala akong ginagawa dito sa bahay dahil bakasyon pa lang naman. Ano ba magandang gawin? Wala naman kasi akong load e. Hmmm. Nagsscroll ak ng messages sa phone ko. Makapagbura na nga lang. Then, napansin ko yung text ni Daniel. Oh! Alam ko na! 

Binuksan ko ang wifi ng phone ko. Pumunta ak sa google translate. Yeah! Iggoogle translate ko tong alien words na to. Hahaha!

Saya jatuh cinta dengan anda - I fell in love with you

Saya suka anda - I love you

O.O

Ano daw?!

binasa ko naman ulit yung translation nya sa english. Dang! Hnd nama ak namamalikmata e. It was a Malay words. Woaaaah. Nagkagusto sakin si Daniel!? O.o Kaya pala hnd na sya nagparamdam.

End of flashback

Masyado na palang malayo ang flashback ko. Hahaha! Okay, It's Daniel Cruz who disappeared after he confess his feelings to me. Hah! Well, gumamit pa sya ng alien words. Hahaha!

Nireplyan ko na sya, afterwards. Nagkamustahan lang kami. Ayon, may gf na ang loko. Well, I'm happy for him. :) Atleast sya, masaya na. Psh. Here I go again. Tinuloy ko nalang ang pagrerecord ng mga quizzes and seatworks.

Someday, I'll be happy again. Hpefully. :)

-

1 month of inactivity. Hahaha! Lel, enedew.

ForevernomoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon