25. Sài Gòn hôm nay mưa

487 43 2
                                    

- Mày ngồi đấy ngắm mưa 3 tiếng rồi đấy Trọng!

Mặc kệ đó là câu thứ năm vang lên từ cậu bạn thủ môn Tiến Dũng, Đình Trọng vẫn lơ đãng nhìn ra ngoài bầu trời âm u của Sài Thành, chiếc điện thoại bên cạnh thì cứ reply không biết đã mấy chục lần bài "Sài Gòn hôm nay mưa" đủ loại từ lofi đến remix.

-Ông Dũng làm loạn trên group chat tìm mày đấy!

Bình thường Nhất Dũng và Đình Trọng chắc chắn sẽ là một đôi bạn không chí chóe thì không chịu được, nhưng sau ngày hôm ấy dường như hắn tiết chế hơn, chẳng buồn trêu chọc cậu nữa.

-Trọng ơi hay đi ăn chút gì đấy với bọn tôi nhé?

Đức Chinh cũng bắt đầu lo lắng vì cậu bạn từ hôm vào đây cứ dửng dưng mọi thứ kể cả ăn uống, kiếm xong chỗ ở là coi như chẳng quan tâm gì nữa. Sau hôm ở Nghệ An, Đình Trọng đặt vé bay thẳng vào trong TPHCM chỉ vì sợ nếu ở Hà Nội, Tiến Dũng sẽ lại tìm đến mà bản thân cậu lại chưa sẵn sàng gặp anh bây giờ. Bản thân trong lòng cậu có nhiều thứ đè nặng, nhiều tâm sự không biết tâm sự với ai, nhiều hoài nghi không biết ai có thể giải...

-Hai người cứ đi ăn đi xong mua bừa gói mì gì đấy về cho tôi là được!

-Nhưng mà ông ăn mì trường kì từ mấy hôm rồi! Hại sức khỏe lắm, đội lại sắp tập trung nữa!

-Thế ăn cháo vậy!

-Trọng! Rốt cuộc là ông đang giận ai hay không vừa ý cái gì mà cứ ngược đãi bản thân như bây giờ? - Đức Chinh không chịu nổi liền gắt lên

-Xin lỗi. Để hai người lo lắng nhiều rồi! Mai tôi sẽ lên Bình Định, không làm phiền hai người nữa đâu! -Đình Trọng vẫn nhìn bầu trời mưa rầu rĩ trả lời

-Ý tôi không phải như thế, mà là đang lo cho sức khỏe của ông... -Đức Chinh lại phải hạ giọng nói ngọt -Nghe này, ông có tâm sự gì, nói bọn tôi nghe thử được không? Biết đâu nhẹ lòng phần nào?

-Thôi, Chinh đi chơi với Dũng đi, hai người ăn gì tôi ăn nấy cũng được!

-Ông ổn không vậy?

-Ổn mà, không sao đâu, tâm trạng xíu xiu thôi!

Tiến Dũng thở dài, hắn biết bây giờ nói nữa cũng chẳng thay đổi được gì đành vỗ Đức Chinh ra hiệu đi thôi.


-Mày định rong ruổi đến bao giờ nữa đây hả Trọng?
Tiến Dũng và Đức Chinh đi được một lúc rồi, một âm thanh gắt gỏng pha chút đanh đá mới vang lên phá vỡ sự im lặng tâm trạng nãy giờ của căn phòng.

-Ớ anh Huy?

-Mày còn thảo mai thảo mỏ thế à? Tao giã mày bây giờ. Nói nhanh, làm sao mà cứ tránh thằng Tư?

-Tránh đâu mòooooo

-Đm mày cất cái môi đang trề kia ngay!

-Eo ơi anh Huy dịu dàng với em tý đi, người ta đang tâm trạng mà!

-Tâm trạng bà chị mày, nói nhanh đang lo lắng điều gì ở thằng Tư?
Đức Huy vẫn cục súc gắt gỏng bất chấp Đình Trọng có cố lái gã sang chuyện khác đi nữa

[ĐTVN|LONGFIC] HỎI THẾ GIAN TÌNH LÀ GÌNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ