35. Vạn sự tuỳ duyên

578 43 7
                                    


Tình cảm là thứ chẳng thể cưỡng cầu, cũng không phải thứ có thể tránh né. Đức Huy nhìn chiếc điện thoại vừa bị đầu dây bên kia ngắt. Gã thở dài tựa người vào lan can ngẫm nghĩ

-Ông sao mà deep thế Huy lông?

-Ê Hậu, tao hỏi thật. Mày trả lời thật cho tao nhá?

-Không bảo tôi im tiếp đi, thế lực nào khiến ông vác mặt đi hỏi han em tiếp thế?

-Tao đang rất là nghiêm túc muốn hỏi mày, đừng để tao nhét kẹo dừa!

-Ờ hỏi đi, nhưng mặt nghiêm túc như này chỉ có thể là vì con bác Uyện thôi nhở!

-Đm... - Đức Huy bị nhìn trúng hóa thẹn định không hỏi nữa nhưng không hỏi Văn Hậu thì đúng thật là chẳng còn ai cho hắn câu trả lời nữa - Nhưng cũng gần đấy...

-Ờ hỏi đi, biết thì em trả lời!

-Thằng Dũng xoăn, sắp cưới?

-A! Tin tức đến tai ông rồi à? -Văn Hậu hông tỏ vẻ ngạc nhiên mà hỏi ngược lại

-Trả lời tao!

-Ừ, sắp cưới, một cô mẫu Tây! 

-Thằng Chinh thế nào?

-Cũng có một cô bạn gái mới rồi! Cũng có vẻ sắp lên kế hoạch cưới luôn rồi đấy!

-Sao bao lâu nay tao không biết?

-Ông theo đuổi ông Chinh đâu phải từ thời hai người ý mới chia tay hả Huy, lâu hơn cả đấy kìa, từ cái trận cãi nhau to to suýt toang của hai ông ý đợt 2 năm trước cơ Huy. Bao lâu như vậy rồi, Chinh với Dũng hết giận dỗi đến chia tay thật nhưng ông có nhận ra bản thân ông chưa bao giờ có cơ hội không?

Lời Văn Hậu nói ra lúc này mới làm Đức Huy ngớ người. Thời gian đã trôi nhanh như vậy gã chẳng để ý bởi mải miết chạy theo một thứ tình cảm không thể tiến xa hơn. Gã vẫn luôn lầm tưởng khoảnh khắc gã nhìn thấy người luôn được đánh giá là vui vẻ nhất đội, ngồi thu lu một góc trên hiên khách sạn khóc cùng ông trời vì bảy chữ "không cố được nữa thì chia tay" chỉ mới xảy ra gần đây thôi, hóa ra thoắt cái đã hơn hai năm. 

Tiến Dũng và Đức Chinh mới chính thức chia tay cuối năm ngoái nhưng Đức Huy đã lơ đãng theo đuổi Đức Chinh từ rất lâu về trước rồi.

-Ông vẫn luôn che giấu nhưng cách ông quan tâm đến Chinh... hệt ánh mắt của ông Gắt nhìn anh Duy và giống cả cách em nhìn anh Hải. Chúng ta đều là những kẻ si tình, mà kẻ si tình luôn biết nhận ra nhau. Khác cái, không phải kẻ si tình nào cũng theo đuổi được thành công. Ông Chinh bảo mới gặp cô gái kia hồi ra tết nhưng cái duyên cái nợ thế nào, thành ra bây giờ.

-Hoá ra sau cùng vẫn là tại chữ "duyên số"

Thở dài cảm thán vu vơ một câu rồi Đức Huy lủi thủi vào phòng, nhìn thấy mọt người đang chiếm dụng giường của mình thì giơ chân đạp thẳng vào mông gã làm Duy Mạnh ngã thẳng xuống đất. Nhưng kì lạ hắn chả biểu hiện sự gắt gỏng khó chịu hay ý muốn bật lại ông anh mà nằm luôn dưới sàn đất.

-Ê Mạnh! Mày ổn không thế?

-...

-Ừ thì mày trốn thằng Duy bây giờ cũng tốt thôi, nhưng mà sắp tập trung lại rồi đấy, mày trốn được nó ở trên đấy sao?

[ĐTVN|LONGFIC] HỎI THẾ GIAN TÌNH LÀ GÌNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ