Chapter 26

13.5K 452 14
                                    


"Good morning, Señorita." Hakob greeted as he opened the curtains on her room.

She groaned when the rays of sunlight hit her eyelids. Kinuha niya ang unan at tinakpan ang kanyang mata. Inaantok pa talaga siya.

"It's a beautiful day to wake up early. We'll going for a morning walk for exercise." Patuloy pa rin sa pagsasalita si Hakob.

Tinakpan niya ang tenga at binaon ang mukha sa unan. She badly needs sleep. Hakob running on her mind made her sleepless all night! Tapos mandidisturbo pa ng tulog.

"Go away!" She hissed.

"I'm not rain-rain for me to go away and come again another day." Hakob said.

Inis na napaupo siya at sinamaan ito ng tingin.

"Is that a joke?! It's not funny! It didn't make me laugh." Ingos niya.

"Hindi nakakatawa pero nakakagising lang ng mga antukin. Let's go downstairs now." Masuyong saad nito at inabot ang kamay sa kanya.

Napasimangot siya habang nakatingin sa palad nitong nakalahad. Nakakainis! Gusto niya ring mahawakan ito. Pero hindi siya marupok.

"Maghihilamos muna ako!" Pagtataray niya.

Hakob smiled. Back then, uon seeing that million dollar smile, there's a butterfly everywhere and he would seems glowing but right now, it doubled. The imaginary butterflies could drown them and the glow around him can blind her.

"Maganda ka naman na, Señorita. Hindi nakakasawang panoorin kang maghapon."

Namula ang pisngi niyabsa sinabi nito. Pero bilang pagmamatigas ay inirapan niya ito at inis na nagmartsa sa banyo.

Nang humarap siya sa salamin ay muntik na siyang napatili ng makita ang sarili. Her hair is like a bird's nest, ang putla-putla pa niya tapos ang mascara niyang hindi natanggal kagabi ay nagsmudge sa paligid ng mata niya.

Argh, Hakob!

He's really a liar! May pasabi-sabi pang hindi nakakasawang tingnan! Baka siguro hindi nakakasawang pagtawanan?

She did her routine while frowning. With her robe on, lumabas siya habang nakarobe. Naroon pa rin si Hakob na nakaupo sa may sofa pero agad na napatayo at napatalikod dahil sa postura niya.

Napatikhim ito. Nakatalikod pa rin sa kanya.

She can't help to smirked and get inside her walk-in closet. Kumuha siya ng panloob at saka dress.

Muli siyang lumabas at nilagay sa kama ang damit niya.

"Turn around," utos niya sa binata.

Hindi ito sumunod. Mukhang nakikipagdebate pa ito sa sarili kung haharap o hindi.

"I said turn around, Hakob." Mariing ulit niya.

Hakob sighed and forced to look at her. Seryoso ang mukha nito at nakatiim ang panga. Tinaasan niya ito ng kilay.

"Dress me up. I'm too tired to move." Sabi niya sabay tingin sa damit nita sa kama.

Hindi tumakas sa kanyang mata ang pamumula ng pisngi nito, umabot iyon sa tenga at leeg.

"Ano?" Untag niya rito.

"I'm just your bodyguard, Señorita. It's not part of my job." Mariing saad ng binata na halos hindi na bumubuka ang labi.

She squared her arms and intimidately look at him.

"Ayaw mo?" Tanong niya ulit dito.

He didn't respond. His jaw just clenched.

Smitten To A Benjamin (4th Gen #16)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon