Kuya Hendrix went to their house with an invitation. Mabilis lang ito doon dahil hinahanap na raw ito ni Ate Chloe.She looked at the invitation on her hand. Pupunta ba siya? She loves to witness them tying bond but Hakob will surely be there. Kaya na ba niyang harapin ang binata?
"You can't hide forever, Cyra. Might as well face him." Her father advised.
Tumango siya at tipid na ngumiti. Napagdesisyunan na pupunta siya at ipakita sa binatang hindi na siya apektado dito.
She picked a simple and elegant dress. Sabik na inayusan siya ng Mommy niya. While her father proudly filming them.
"My queens." Her father muttered while teary-eyed looking at the both of them.
Maluha-luha niya ring niyakap ang ama.
Her father drive him to the church. Hindi dadalo ang mga magulang niya dahil mas gusto lang sa dalawa magkulong sa bahay.
She gasped a lot of air before marching towards the church. Bukas pa ang pinto at nakita niya ang ibang mga Benjamin doon. Si Kuya Hinx nakita niya pero ang kapatid nito ay hindi niya matagpuan.
Kuya Hinx' wife smiled at her. Sinalubong siya nito.
"Hey, pretty girl. I heard a lot about you." Magaang bungad ng sikat na scientist. And she felt honored whem the woman hugged her.
"Hello po. I'm Cyra. I'm your lowkey fan." Bati niya dito at manghang-mangha na nakatingin kay Ate Claudia.
"Oh, baby Hakob's baby. He's inside." Tukso ni Kuya Hinx na muntik na siyang mapairap.
Pasimpleng siniko ito ni Ate Claudia. She probably knew what's going on between her and Hakob.
"You might want to talk to Hendrix. He's inside."
Ngumiti siya at tumango. Nagpaalam siya sa dalawa at tumungo sa loob ng simbahan. She roam around her eyes and amazed on the design. It's perfect. Nakakamangha sa puntong nanaisin mo na ring magpakasal.
"Señorita..."
Muntik na siyang mapatalon sa gulat ng may tumawag sa kanya mula sa kanyang gilid. When she look right, she saw Hakob getting closer to her. Agad niyang kinunot ang noo at dumistansya, binalewala ang pagwawala ng dibdib niya.
Nakakainis! N'ong hindi naman niyabito nakikitamay pasabi-sabi pa siyang nakamove on na dito pero nang makita niya ito sa personal balik na naman sa dati.
Who wouldn't fall for him over again? He looks so gorgeous on his suit. Maayos ang buhok nito pero hindi katulad ng pagkaayos habng naroon sila sa California because it reminds her of Hakob, but right now, bagsak ang buhok nito katulad kay Jack sa titanic, it reminds her of good old days with him, with Elias.
Umiwas lang siya ng tingin at pinanatiling nakatingin sa unahan. Pilit na hinahanap si Kuya Hendrix but her mind is clouded with the thought of him.
"Ang ganda-ganda mo, Chim." Papuri nito sa mababang boses.
Napairap siya.
"I'm always beautiful, Benjamin. No need to remind me that." Pagtataray niya.
Hakob chuckled lightly. Humakbang pa ito ng isang beses palapit.
"Of course, Senorita. Araw-araw kang maganda at sa araw-araw ay handa akong piliin ka."
"Kaya pinili mo akong gaguhin?" Pambabasag niya.
That silenced him.
Inirapan niya itong muli at humakbang paalis. Lumapit siya kay Kuya Hendrix at binati ito. Madali lang naman ang pag-uusap nila dahil nakaramdam siya ng matalim na pagtitig sa kanya. And it's obviously Hakob. Why is he jealous with Kuya Hendrix kung nakikipag-usap siya dito? Si Ate Chloe nga hindi naman siguro nagseselos?
BINABASA MO ANG
Smitten To A Benjamin (4th Gen #16)
RomanceHakob × Cyra Cyra, the bratty heiress of Cali Inc, fall in lovr instantly with the guy who have many jobs. From Delivery guy, waiter, bartender to janitor. He's beyond out of her league with the thought of her father wanted her to marry a rich man. ...