Kahit paggising niya kinabukasan ay masama pa rin ang loob niya. She can't even form a smile, the only thing she can do is to frown.
"How's your sleep?" Henry Cali asked her.
"Fine." Sagot niya ng nakasimangot.
Kaharap niya ang Ate Xyril niya na busy sa ipad nito. Hindi na halos magalaw ang kinakain. Bigla na lang itong humalakhak.
"The LGC is on its way to bankruptcy. They're a bit threat so I played with them." Xyril Cali said.
"Hmm. That's good. We're so close to the point that we'll be undefeated and indestructible. Continue to ruin them." Nakangising saad ng ama-amahan.
Humigpit ang kapit niya sa kubyertos. Hindi niya gusto ang naririnig pero wala siyang magawang tutulan ang mga ito. They can ruin her life knowing the truth that they're not related by blood. Ang nakakatakot pa ay paano kung madamay ang mga magulang niya? Mas lalong liliit ang tsansang masaya silang magkakasama.
"Oh, I've detected a new business...by Hakob Benjamin?"
Nag-angat ng tingin ang dalawa sa kanya. Inosenti naman niyang tiningnan ng pabalik ang dalawa.
"That's your fake fiancé slash bodyguard, right?" Mataray na tanong ni Xyril.
Napainom siya ng tubig. Hindi sumagot pero alam naman na siguro nito na oo ang sagot.
"Steal his business plan, Cyra. I believed in Benjamin's supremacy in business world. Benjamins really never fail to amazed me. They started their business at a very young age and ended up as one of the top entrepreneurs in the world. He can be a pest, might as well destroy his plan. Steal it, okay?" Baling sa kanya ng ama niya.
Matagal siyang nakasagot at hindi na nga nakasagot dahil kinuha ni Xyril ang atensyon ng ama. Mukhang may magandang balita ito.
"Hendrix got a big client to invest in our company! Gosh! He's really good." Bulaslas ni Xyril at nagsisimula na namang mag-ilusyon.
Napairao siya at napainom ng tubig. She's rooting for Chloe and Hendrix, she had investigated last night and she have known about their love story in instagram. Pinakilig siya n'ong una pero pinaiyak naman siya sa nangyari sa huli.
Kuya Hendrix run away. It must be hard for him but it's harder for ate Chloe.
"Secure the secret files on the vault in my office, Xyril. It's confidential." Henry Cali said.
Pumintig ang tenga niya sa narinig. Secret files and vault! And his office...probably on Cali Inc.
"Señorita Cyra. Time to go to school." Her father, butler in disguise approached her.
Tumango siya at tumayo. Lumisan na rin ang ama niya siya naman ay napilitang magpaalam.
"Who's that butler, Dad? He seems fishy." Xyril said making her froze while walking away.
"Oh, don't mind him."
"But I'm doubting him. I always saw him around your wife's room." Xyril said.
Nanlamig ang palad niya sa narinig. Namutla. Sana ay hindi mahalata ng dalawa.
"Oh, let that bastard. Might as well make them happy before killing them, right?" Nakangising saad ng amang Cali.
Her blood drained on her face.
He know..He knows about her father and her mom! She have to make a move!
Sa kotse ay wala siya sa sarili, nasa passenger seat siya naupi. Kinakausap siya ni Hakob pero hindi niya masagot dahil ramdam pa rin niya ang takot. Henry knows. At kahit ano mang oras nito gustuhin ay pwedeng may kung anong mangyari sa ama at ina niya at pwede ring sa kanya.
BINABASA MO ANG
Smitten To A Benjamin (4th Gen #16)
RomanceHakob × Cyra Cyra, the bratty heiress of Cali Inc, fall in lovr instantly with the guy who have many jobs. From Delivery guy, waiter, bartender to janitor. He's beyond out of her league with the thought of her father wanted her to marry a rich man. ...