"Morning..." Nakangiting bati ni Hakob sa kanya.She yawned and sat on the bed. Halos hindi siya makagalaw dahil sa takot na maglikot siya at masagi ang sugat sa braso nito.
"Morning." Bati niya pabalik.
Akmang aalis na siya ng kama ng biglang hawakan ng binata ang pisngi niya at walang sabing hinalikan siya. She sucked her breath im shock and blushed furiously when he pulled away.
"Morning, girlfriend." Ngisi-ngising bati nito na parang nakatama ng jackpot sa Lotto.
Pabirong inirapan niya lang ito para itago ang pamumula. Sinipat niya ang noo ng binata at naramdaman niyang wala na ang init, mukhang maayos na ang kalagayan nito.
"Uminom ako ng gamot kanina. Gawa ni Tito Spade kaya madali pang akong gumaling. Tumigil na rin ang pagdugo ng sugat ko." Hakob said.
Nakahinga naman siya ng maluwag dahil doon. She's really worried last night.
Sunod-sunod na katok ang maririnig sa pinto. Agad siyang dinamba ng kaba at napahawak sa binata sa takot na baka kalaban na naman.
"H-hakob..."
"Sshh. I knew who's behind that door. Open it for me, Chim." Hakob said.
Tumango siya at sinunod ito. She trust Hakob's instinct. Hindi naman siguro siya nito ipapahamak.
Nang buksan niya ang pinto ay agad siyang napaatras dahil sunod-sunod at mabilis na pumasok ang maraming kalalakihan. Halos matago na nga siya sa likod ng pinto sa takot na madaganan siya ng mga ito.
"Hakob! Fuck, are you okay?" Nag-aalalang tanong ni Kuya Hinx sa nakababatang kapatid nito.
"Yes."
"Nasaan ang sugat mo? Nalinisan na ba? Patingin baka may infection." Kuya Homer said and wanted to touch the bandage but Hakob raise his hand to stop him.
"Don't, Kuya. My girlfriend did this, huwag mo ng kalagin." Protesta ni Hakob.
Agad siyang pinamulahan lalo pa't nagsilingunan ang mga ito sa direksyon niya. Hindi naman sila nagulat ng makita kung sino ang kasintahan nito.
Napasipol si Kuya Heazen.
"Binata na pala baby boy namin." Nakangising tukso nito.
"Stop calling me that, Kuya!" Hakob hissed and blushed. Mukhang nahihiya dahil nandiyan siya.
"Luh. Ganyan talaga kapag nagbibinata na, 'no? Pero dati n'ong wala pang babae sa buhay mo nagaglit ka kapag hindi na ikaw bebe boy namin." Gatong pa ni Quatro.
Mas lalong namula si Hakob. Kahit nahihiya ay lumapit siya sa bimata at umupo sa gilid ng kama para makatabi ito. Agad namang hinuli ng binata ang kamay niya at pinagsiklop iyon.
"Kuya Hinx, Kuya Hover, Kuya Dence, Kuya Heixon, Kuya Uno, Kuya Dos, Kuya Tres, Kuya Quatro, Kuya Cinco, Kuya Sais, Kuya Heazen, Kuya Heilan, Kuya Harvie, Kuya Homer and to Kuya Hendrix, Kuya Hellion and Kuya Helix that's not here at the moment...this is Cyra Chimera Ferdinand, my soon-to-be wife."
Her eyes widen and her heart beat faster. Agad siyang napalingon sa binata dahil sa sinabi nito. Paramg sasabog ang puso niya sa halo-halong emosyon at hindi alam kung bakit sinabi iyon ng binata. Biro nga lang ba 'yon pero kasi seryosong-seryoso ang binata.
"I-I'm still his girlfriend, Kuya..." Paliwanag niya na mukhang hindi na nagulat sa sinabi ni Hakob dahil nakangisi lang sa tuwa ang mga ito.
"But girlfriend's are soon-to-be wife. Kasi diyan naman nagsisimula bago ka maging asawa niya hindi ba?" Heilan said.
BINABASA MO ANG
Smitten To A Benjamin (4th Gen #16)
RomanceHakob × Cyra Cyra, the bratty heiress of Cali Inc, fall in lovr instantly with the guy who have many jobs. From Delivery guy, waiter, bartender to janitor. He's beyond out of her league with the thought of her father wanted her to marry a rich man. ...