Chương 105: Ghen tuông

141 10 3
                                    

Không biết đã qua bao lâu, Tô Tô dần dần lãnh hội được điểm tốt của việc tẩy kiếm.

Kiếm pháp Hành Dương tông đại khai đại hợp, tất cả chỉ lý giải bằng một chữ "dũng" còn Khinh Hồng kiếm quyết của Bồng Lai đảo lại tập trung giảng cứu lãnh hội kiếm ý. Cảm nhận được thanh kiếm mỏng như cánh ve trong lòng bàn tay nàng khẽ run rẩy, trong lòng Tô Tô sinh ra một cảm giác kỳ diệu.

Đây là kiếm ý sao?

Nghe nói người tu luyện Khinh Hồng kiếm quyết đến mức tuyệt đỉnh, chủ nhân cùng kiếm tâm tương thông, một thời gian sau không chừng còn có thể nuôi xuất kiếm linh.

Nàng từ trước đến nay đều hiếu học, hiểu được chỗ tinh diệu, liền không còn ghét việc tẩy kiếm nữa, không cần Thương Cửu Mân chỉ dẫn, Tô Tô tự mình thực hành rất nghiêm túc. Nàng tẩy kiếm bên cạnh ao còn Thương Cửu Mân ngồi xếp bằng ở dưới cây giám sát nàng.

Tô Tô vốn cho rằng mình sẽ ở trong Tẩy Kiếm trì rất lâu, không nghĩ tới chỉ hơn một tháng, Thương Cửu Mân đã thả nàng ra.

Lúc ra ngoài rồi nàng mới biết, Hái Song bị hàn khí trong đầm U Băng dày vò, khó chịu đến độ sống không bằng chết, Đông Dực chủ phải mang nàng ta đi chữa thương. So với Hái Song, Tô Tô vẫn có thể nhảy nhót vui vẻ, cũng chẳng xảy ra nửa chút chuyện gì.

Những đệ tử Bồng Lai gặp Tô Tô đều khách khí hành lễ với nàng, nhờ vậy Tô Tô mới nhận ra chuyện nàng đạp Hái Song xuống đầm U Băng không hề được truyền ra. Ngẫu nhiên gặp được đệ tử gương mặt đầy căm phẫn hôm đó, hắn trông thấy Tô Tô cũng chỉ ôm quyền cúi chào, coi như không có gì phát sinh.

Hả? Bồng Lai đệ tử ai cũng rộng lượng thân thiện như vậy sao?

Ở trong rừng hoa hạnh vài ngày, có một nam đệ tử đỏ mặt mời Tô Tô đi xem khung cảnh đệ tử Bồng Lai chuẩn bị tập luyện cho kỳ khảo hạch sắp tới. Tô Tô nghĩ thầm, nếu nàng bái sư học nghệ thành công, chắc chắn sẽ ở lại Bồng Lai đảo khá lâu, cũng nên tạo quan hệ tốt với đồng môn. Nghĩ vậy, nàng thoải mái đáp ứng lời mời của đệ tử kia.

Nam đệ tử khiêm tốn hữu lễ, trên mặt vẫn còn vài phần thẹn thùng. Hai người vừa đi vừa cười cười nói nói, không ngờ chưa ra khỏi rừng hoa hạnh lại gặp Thương Cửu Mân mặt lạnh đứng ở một lối rẽ.

Nam đệ tử đang cười nói trong nháy mắt trở nên câu nệ, vội vàng cung kính chào: "Tham kiến Cửu Mân sư thúc."

Ánh mắt Thương Cửu Mân đảo qua Tô Tô, sau đó rơi trên người nam đệ tử.

"Trạch Đoan, những đệ tử khác đều đang chăm chỉ luyện kiếm để chuẩn bị cho kỳ khảo hạch sắp tới. Đây là thái độ của ngươi trước kỳ khảo hạch sao?"

Trạch Đoan nghe thấy ngữ điệu trầm lãnh của hắn, trong lòng biết Cửu Mân sư thúc nổi giận rồi.

Bồng Lai đảo cách mười năm lại tổ chức một lần khảo hạch, mỗi đệ tử đều tham gia, người thắng có thể đối chiến với Kiếm chủ đời trước. Nếu như khảo hạch không thành, không chỉ khiến sư tôn mất mặt, còn phải chịu phạt vì lười biếng.

Trạch Đoan vội vàng giải thích: "Cửu Mân sư thúc, gần đây đệ tử đều chú tâm luyện kiếm, không dám lơ là."

Trong Bồng Lai đảo, ai cũng sợ vị Cửu Mân sư thúc âm tình bất định này, Trạch Đoan cũng không ngoại lệ. Tô Tô thấy thế, vội vàng gật đầu, lên tiếng nói đỡ cho Trạch Đoan: "Hắn nói không sai, hắn không hề lười biếng!"

Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE - PHẦN 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ