Tô Tô không khỏi cảm thấy một màn trước mắt thập phần quen thuộc. Trong đầu nàng hiện lên rất nhiều hình ảnh đứt quãng: ánh trăng dưới nhân gian, Yêu Hồ, thiếu niên âm tàn kiệt ngạo...
Yểm Ma giật mình, vội vàng thi pháp lần nữa. Nó nhìn ánh sáng tỏa ra trên hạt châu lưu ly càng ngày càng yếu, thầm nhủ: Hỏng bét rồi, chỉ sợ không chống đỡ được bao lâu nữa.
Thật kỳ quái, Yểm Ma nhìn về phía hạt châu, trong lòng Lê Tô Tô tựa hồ trồng thứ gì đó, kháng cự lại tất cả tình cảm.
Tô Tô nhíu nhíu mày, khẽ lắc đầu, những hình ảnh kia nhanh chóng biến mất.
Là nàng suy nghĩ nhiều rồi, nàng chưa hề tới nhân gian, sao có thể có ký ức ở nhân gian chứ?
Kỳ khảo hạch các đệ tử đã kết thúc, Dung Khuê Tiên tôn không có ở đây, Thương Cửu Mân ngầm thừa nhận nàng thắng, mấy ngày nay đều dạy nàng kiếm pháp căn bản.
Nàng không biết gì, Thương Cửu Mân sớm đã hiểu thấu đáo Khinh Hồng kiếm quyết, không cần đến Dung Khuê Tiên tôn đích thân chỉ bảo, chỉ mình hắn cũng thừa sức dạy cho nàng.
Không cần Thương Cửu Mân nhắc nhở, mỗi sáng sớm, nàng sẽ ngoan ngoãn đi Tẩy Kiếm trì để tẩy kiếm. Đến khi hoàng hôn buông xuống, Thương Cửu Mân sẽ dạy nàng kiếm quyết.
Hắn đối với bản thân rất khắc nghiệt, Tô Tô đến nơi này cũng không ngoại lệ. Nếu kiếm chiêu của nàng bị sai sẽ bị hắn vô tình đập thẳng vào tay. Tô Tô khẽ cắn môi, yên lặng chịu đựng.
Ngẫu nhiên có một ngày, Thương Cửu Mân lơ đãng trông thấy bộ dáng nàng nhịn đau, có chút nhíu mày.
Buổi chiều hôm đó, trong phòng Tô Tô lại có thêm chút thanh quả.
Loại quả này vừa giòn vừa ngọt, không những ngon miệng mà còn giúp linh đài càng ngày càng sáng, là thứ nàng chưa từng thấy ở Hành Dương tông. Tô Tô không nhịn được, kéo tiểu tiên tử trong điện tới hỏi: "Quả này hái ở đâu vậy?"
Tiểu tiên tử kinh ngạc, lắc đầu nói: "Ta cũng không biết."
Nàng biết Bồng Lai có thanh quả vô cùng trân quý, nhưng thanh quả sinh trưởng ở chỗ nào, tiểu tiên tử là người Bồng Lai cũng chưa từng nghe nói tới.
Đến khi tiểu tiên tử cáo lui, Tô Tô nhìn chằm chằm thanh quả nhìn hồi lâu, không biết đang suy nghĩ gì.
Ngày hôm sau, Tô Tô đến Tiên điện nhưng không thấy Thương Cửu Mân. Tiên quan trong điện nói với nàng, Đông Dực chủ mang theo Hái Song tới Bồng Lai, Thương Cửu Mân đang nói chuyện với Đông Dực chủ.
Tô Tô chớp mắt, nắm chặt trái cây trong lòng bàn tay, gật đầu đáp lại: "Vậy chờ Thương Cửu Mân rảnh, mấy ngày nữa ta lại tới."
Trong mấy ngày này, Tô Tô lại nghe thấy một chuyện khác ——
Gần đây, khắp Bồng Lai đều đang đồn Thương Cửu Mân sẽ kết đạo lữ với Hái Song. Chuyện Hái Song bị lừa thân thể lần trước, hơn phân nửa người Bồng Lai đều biết; bất quá, người Tu chân chỉ để ý đến đạo tâm, cũng không quan trong chuyện trinh tiết của nữ tử.
Thế nhưng người Tu chân giới không để ý, kẻ từ phàm nữ biến thành tu sĩ như Hái Song lại rất để tâm. Nghe nói sau khi về Đông Thuật Tiên cảnh, Hái Song đã nhiều lần muốn tự tìm chết, may mắn được Đông Dực chủ ngăn lại. Hái Song lắp bắp giải thích, chứng minh chuyện này là do tên đinh tuần kia lừa gạt nàng, trong lòng nàng ta chỉ có nghĩa huynh. Đông Dực chủ tự mình đứng ra, nói muốn để Thương Cửu Mân cưới nàng ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE - PHẦN 2
Storie d'amoreThể loại: cổ đại, tu chân, xuyên không, huyền huyễn, ngược (chủ yếu ngược nam). Kết HE. Nguồn: Tàng thư truyện Truyện được chuyển thể thành phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh" do La Vân Hi và Bạch Lộc đóng chính. Vì có thiện cảm với diễn viên chính nên tô...