Hai ngày sau, Diêu Quang đi lịch luyện ở thế gian trở về, kể cho Tô Tô rất nhiều chuyện lý thú.
"Lúc ở nhân giới ta đã gặp lại được một người quen đấy. Muội đoán là ai?" Diêu Quang nhìn Tô Tô, khẽ nháy mắt.
Nhân giới? Sao nàng có thể có người quen ở đó chứ.
Tô Tô lắc đầu.
Diêu Quang nói: "Chính là nghĩa nữ lúc trước của Đông Dực chủ, nếu ta nhớ không nhầm, nàng ta tên là Hái Song. Lúc trước ở đảo Bồng Lai ta có gặp qua mấy lần, bộ dáng giả bộ yếu đuối đó thật khiến người ta chán ghét. Không ngờ lần này gặp lại ở nhân gian, nàng ta không còn tiên thân, biến thành một nữ tử phàm nhân bình thường dần dần già đi, đang ngồi tranh giành đồ ăn với đám ăn mày trong miếu hoang."
Tô Tô thấp giọng nói: "Tỷ nói Hái Song được đưa về nhân giới rồi sao?"
"Đúng, Đông Dực chủ trước kia cưng chiều nàng ta nhất mà, sao lần này lòng dạ lại ác độc thế?"
Tô Tô đột nhiên nhớ tới Tử Tinh Như Ý trong túi càn khôn của mình, còn cả lời Hái Song hôm đó. Nàng ta nói Thương Cửu Mân đi tìm nước mắt giao nhân để làm sính lễ cưới nàng ta, có lẽ nào nước mắt giao nhân không phải là sính lễ... Mà là vật phẩm Thương Cửu Mân trao đổi với Đông Dực để cự tuyệt hôn sự với Hái Song. Sau đó Đông Dực chủ biến thành Thương Cửu Mân đả thương nàng, hẳn là muốn nàng hoàn toàn đoạn tuyệt tâm tư với Thương Cửu Mân.
Tô Tô có chút thất thần, nàng nhớ tới lúc Thương Cửu Mân dạy nàng ở Tẩy Kiếm trì, nhớ gương mặt tức giận của hắn lúc thấy nàng cùng đệ tử Bồng Lai trong rừng hoa hạnh, còn có thanh quả trong điện nàng mỗi sáng sớm,...Tất cả đều nói rõ một điều—— Thương Cửu Mân chưa bao giờ có ý nghĩ muốn tổn thương nàng.
"Tô Tô, sao vậy?" Diêu Quang lo lắng hỏi, "Ngươi ở chung với Phù Nhai lâu như rồi, sao Mệnh hồn vẫn chưa được chữa trị?"
Tô Tô đáp: "Không có gì."
Nàng đột nhiên không biết nên sống chung với Thương Cửu Mân thế nào, giữa bọn họ, hắn chưa bao giờ mắc nợ nàng cái gì, cũng chưa từng để nàng bị thua thiệt. Người bị thiệt duy nhất có lẽ là Đông Dực chủ mang Tử Tinh Như Ý đến xin lỗi kia.
Không còn oán hận với hắn nữa, nàng cảm thấy có chút mờ mịt.
Người hợp linh cùng nàng không phải Nguyệt Phù Nhai, mà là Thương Cửu Mân.
Cho nên... Hắn là đạo lữ của nàng sao?
Mệnh hồn bị suy yếu, ảnh hưởng của Vô tình đạo cũng ngày càng ít dần, nàng đè chặt trái tim mình, trong lòng cảm giác kỳ quái. Cho dù Thương Cửu Mân thật sự là đạo lữ của nàng, hình như mọi chuyện cũng không tồi tệ như nàng tưởng.
Tô Tô vẫn chưa kịp suy nghĩ nên làm gì, nhân gian lại xảy ra đại biến. Vô số ma khí đã thoát ra khỏi Hoang Uyên, tràn xuống nhân giới.
Việc này có quan hệ đến Tam giới nên tất cả các môn phái đều rất để tâm.
Thương Cửu Mân hiện tại lấy thân phận Nguyệt Phù Nhai của Hành Dương, vài ngày nữa sẽ theo Cù Huyền Tử tới Hoang Uyên. Hoang Uyên vô cùng nguy hiểm, tình trạng của Tô Tô hiện tại không thể đồng hành cùng bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE - PHẦN 2
RomanceThể loại: cổ đại, tu chân, xuyên không, huyền huyễn, ngược (chủ yếu ngược nam). Kết HE. Nguồn: Tàng thư truyện Truyện được chuyển thể thành phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh" do La Vân Hi và Bạch Lộc đóng chính. Vì có thiện cảm với diễn viên chính nên tô...