Prologue Chapter

598 31 7
                                    

Prologue Chapter

Seven-hundred thirty days.

Approximately 2 years in total.

Two years of survival.

Two years of being trapped like rats inside this damn chaotic online game.

Pagod na ako.

Pagod na akong mawalan ng kaibigan.

17th day namin mula nung magsimula ang ganitong trahedya na pagkakakulong namin sa laro. Bumuo kami ng squad.

Almost 200 players kaming lahat na nagsama-sama sa iisang lugar, trying to survive with each other's back.

Dahil yun lang ang tanging alam namin para manatiling buhay sa loob ng laro. We thought all of this was just part of the game.

But we are all wrong.

On the 34th day since this in-game imprisonment, nagsimula ang totoong trahedya sa amin.

Hordes of monsters we called as Reapers suddenly raided our base. Killing every single one of us in just a blink of an eye. Fortunately, isa ako sa nakaligtas nun. Purely by luck.

23 players kaming natira by the end of another month. And that's officially the 79th day since our in-game imprisonment.

Then one by one, with limited resources from our damaged base and low HP isa-isa kaming nalalagasan ng miyembro dahil sa gutom.

Yeah. It's funny.

We die when we cannot eat at least once in a day. And with an empty stomach, our HP will drain to zero until we finally die.

Lumalaban naman kami sa kabila nun.

We hunt wild animals for meat but the monsters are not just monsters in this game. They are like a god-monsters na sobrang hirap patayin.

Sa oras na makita ka nila, consider yourself dead.

Some are thinking that dying inside this game is not scary at all. Sinabi din nila na hindi totoo na mamamatay din ang tunay na katawan mo sa real world.

But it all changed on the 132th day of our in-game imprisonment.

A load of video clips na galing sa real world na nakalive pa ang ipinakita sa aming lahat dito sa loob ng laro. Nasa loob ng video clip ang katibayan. An actual evidence kung saan puro bangkay ng tao ang makikita na iniiyakan ng kanilang mga pamilya sa loob ng kabaong nila sa isang lamay.

Para ngang nagpiyesta ng lamay sa buong mundo dahil kahit saang sulok ng bansa pa man galing ang video clip, may patay talaga kaming nakikita.

It is not an edited clip, sure kaming lahat dun. And it is not also a prank video dahil imposibleng magawa nila ang ganun kalawak na prank saan mang sulok ng mundo tingnan.

Today is officially the 168th day since our in-game imprisonment.

At ito...




...ang kwento ko.

•••>+<•••
grimmreaper18

In-Game Name [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon