Ch. 30: Airheads
Senya's point of view
TO THINK na makakasagupa ko sa ganitong klaseng lugar ang dalawa sa mga admins ay hindi ko talaga lubusang inisip na mangyayari ito kahit na kailan.
I'll gave them the credit dahil nagulat talaga ako pero hindi ito ang tamang oras para maggulatan lang kami. I have too much things to do at dahil nakita ko ang dalawang ito rito. Then the job will get a little ahead of schedule than expected.
"Captain. What's wrong?" narinig kong tanong ni Wolf8.
"I encountered two of them down here." bulong kong sagot.
"What?" boses ito ni Astro.
"What do you mean two of them, captain?" dugtong pang tanong ni Greenrebel.
"Two of the admins. They're here with me."
"Oh goodness."
"That's not cool!"
"Enough jokes, captain. This is not the time to be joking, right?" bulyaw ni Shald sa kabilang linya.
Sa kabila ng kanilang sari-saring komento sa kanilang narinig nanatili akong tahimik at tanging nakatuon lamang ang atensyon sa dalawang nilalang na ito.
"No. I think captain's telling the truth." boses iyon ni Wolf8.
Astro's voice, sighed. "Whatever it might be. Captain is still in danger just thinking of him inside there alone."
"Then why not go there and help him, right?" suhestiyon ni Greenrebel.
"Well. Obviously not me." Sabat ni Shald na tila taranta agad na tumanggi.
"No." nagsalitang muli si Astro sa kalmadong boses. "Captain's order is to stay on guard in this post. We can't just change the plans like this."
"Whatever you say." tugon ni Greenrebel.
"Captain's decision is final. What do you think we should do, it's always your call, captain." sa wakas ay humingi si Wolf8 sa akin ng desisyon.
Natahimik ako panandalian. Nag-iisip sa maaaring gagawin dahil sa sandaling magkamali ako ng isasagot, hindi namin malalaman ang kahahantungan ng mga bagay-bagay.
Ni hindi ko na nga alam kung pabor ba sa amin o hindi na nakatagpo agad ako rito ng dalawa sa admins. The odds gets higher the moment na nakita ko sila rito. At aminin ko man o hindi, talagang nasira na agad ang orihinal naming mga plano.
"What should you do now?" boses ng babae ang narinig ko. "If you'll think this clearly, malalaman mong malalakas sila. Nakita mo naman siguro kung paano nila ilagan ang mga balang pinapakawalan mo."
Yeah. I know. "Listen everyone. Stick to your parts and don't do anything else unless na may sasabihin ako. Susubukan ko silang talunin dito mismo."
"You're insane." she exclaimed.
"Talk to you later." saad ko't itinutok muli ang baril sa dalawang kalaban ko.
The one with the chair, snickered. "We have been preparing your own grand demise, Captain of the ReaperKiller Squadron. You don't know how long we have been waiting for this moment. And now. It's finally at hand."
"Oh. One thing." bulong ko't kinuha ang atensyon ng aking mga kasamahan. "Just in case you don't know. This admins are also reaper monsters."
Hanggang sa bigla na lang ding humugot ng pistol 'yong isang nasa bandang keyboards nakatungtong. Itinutok sa akin ang armas at nagpaputok ng sunod-sunod.
BINABASA MO ANG
In-Game Name [COMPLETED]
FantasyFirst time logging-in. He was being trapped inside the game with more than millions of players too. In order to get out they need to survive inside this game world for at least 2 years. They need to stay alive within that time from the monsters tryi...